POV: LHIARNNA
Hanggang ngayon ay hindi pa rin ako makapaniwala sa pag amin ni Lorxtton, hindi mawala sa isip ko.
Nananaginip lang ba ako?
Panaginip lang ba ang lahat ng iyon.
Sinampal ko ang sarili ko.
Hindi nga ako nananaginip ang sakit e.
Kahit nung nag lalakad pa rin ako papuntang canteen nasa isip ko pa rin ang pag amin niyang iyon.
Habang ako ay nag lalakad tungo sa canteen may nakita akong isang babae at lalaki nag uusap.
Pamilyar silang dalawa saakin kaya naman lumapit ako ng kaunti.
Tama nga ang nasa isip ko si Arzyxa at Lorxtton nga iyon.
Pero naka luhod si Arzyxa sa harapan ni Lorxtton.
"Lorx, please give me a chance, pangako magiging mabait akong girlfriend sayo, please, please ako nalang, wag na si Lhiarnna nag mamakaawa ako sayo" hagulgol niya.
Wag na ako?
Papayag kaba Lorxtton?
I hate this girl.
She is very desperate.
"Xaxa, tumayo ka na jan" saad ni Lorxtton.
"Hindi, hindi ako tatayo dito hanggat hindi ka na pumapayag maging boyfriend ko" desperada nyang saad.
"Xaxa, hindi mangyayari ang iniisip mo, kaibigan lang ang turing ko sayo, from the beginning at hanggang ngayon as a friend Xaxa, i hope maintindihan mo ako" saad ni Lorxtton.
"Lorxtton hindi, bakit maganda naman ako ah? lagi naman ako nanjan para sayo? hindi mo ba ako mahal? hind pa ba sapat yon?" sunod sunod niyang tanong.
"Xaxa, not like that, you're beautiful, pero hindi porket lagi kang nanjan, tinutulungan ako, sinasamahan ako, e mahal na rin kita, Xaxa hindi basehan yon ng pag mamahal, sorry Xaxa, hindi talaga kita kayang mahalin" saad ni Lorxtton sa babae.
"Bakit Lorxtton meron ka bang ibang mahal? hindi ba ako? diba ako yung laging nandito, ako yung kaibigan mo na laging nanjan para sayo, o bakit? bakit hindi ako?" tanong niya.
"Xaxa, I love someone else and not you" madiin na saad ni Lorxtton.
"At tama ka kaibigan Xaxa, KAIBIGAN, hanggang doon lang yon hindi na taas pa" muling saad ni Lorxtton.
"Sino? sino yung iba mong mahal? sigurado naman akong mas lamang ako kesa sakanya, kasi ako yung kasama mo dati pa, lagi mo akong kasama diba? e kung magiging kayo tapos lagi tayong mag kasama at nag bobonding, nag ngi-ngitian, lagi mo akong binibilhan ng gusto ko sya hindi, mag seselos lang sya at makikipag hiwalay lang sayo, so bakit hindi na lang ako para hindi ka masaktan" umiiyak na saad ni Arzyxa.
You are very desperate Arzyxa.
You are bitch.
I hate you.
"Si Lhiarnna, si Lhiarnna ang gusto ko Xaxa" saad ni Lorxtton.
Kita ang gulat at inis sa muka ni Arzyxa dahil sa narinig.
"At saka naririnig mo ba ang sarili mo? she is better, she is better than anyone, kahit sayo she is better, better than you Xaxa, she is beautiful, she is perfect, i adore her, and i love her, more than anything" nagagalit na saad ni Lorxtton kay Arzyxa.
Si Arzyxa ay tahimik lang at halatang natatakot.
Ako better?
"Arzyxa walang papantay sa kanya kahit ikaw, hindi mo sya mapapantayan, and who told you that I will still be with you, laugh with you, bond with you, kapag naging girlfriend ko sya ha?, Arzyxa biggest no, of course I won't let her get jealous ,I will stay away from anyone if she is jealous, even if it is you, kahit ikaw ang pag selosan nya handa akong layuan ka, mapanatag lang ang loob niya, Arzyxa hindi ko hahayaan na umiyak s'ya every night because of jealousy or overthinking no Arzyxa" galit na saad ni Lorxtton.
YOU ARE READING
Greatest love, Greatest?
RandomKung hindi man itinadhana para sa isa't isa sina Lorxtton at Lhiarnna at nag kita sila sa maling oras at panahon baka sakaling sa ibang mundo sila talaga ang para sa isa't isa at mag kita na sila sa tamang oras at panahon.....