POV: LHIARNNA
"Don't move Lhiarnna" he said.
"Pwede ba kaya ko na 'to"
Ako kasi ay naiipit sa pintuan, nang pinipilit ko siyang palabasin kanina.
Ngayon ay ginagamot niya ang sugat ko sa may daliri sa paa, nag dugo kasi kanina at halos mapaiyak na ako sa sakit.
"Let me" he said.
__________________Maya maya ay nagutom na ako.
Tatayo sana ako para tawagin manang Jen upang ikuha ako ng makakain.
Ngunit nahilo lang ako, kaya naman dali dali akong inalalayan ni Lorxtton.
"Saan ka ba kasi pupunta Lhiarnna" naiinis niyang tanong.
"I will call manang Jen" pasigaw kong saad.
"Why? do you need something" nag aalala niyang tanong.
"I'm hungry" saad ko.
"I will call her, just sit there and wait for me to come back" saad niya.
Hinintay ko na lamang siya doon dahil wala naman akong magagawa gutom na ako at hindi makalakad ng maayos.
I'm confused by what he's doing now.
Yesterday he just hugged the girl named Arzyxa, tapos nandito siya ngayon.
Gusto niya ba kaming dalawa o si Arzyxa lang ang gusto niya? delusional lang ako, pero bakit sya nandito ngayon? inaalagaan ako? nag aalala lang ba siya bilang kaibigan?
Nakakainis ang daming tanong in my mind.
Nag bibigay lang ba sya ng mix signal o delulu lang ako uli?
Nagulat ako ng biglang bumukas ang pintuan at iniluwa siya non, may bitbit na pag kain.
"Para ka namang nakakita ng multo, it's just me Lhiarnna HAHAHA" natatawa niyang saad.
"Eto na ang pag kain mo"
Ibinigay naman niya sa akin ang try ngunit kumuha muna siya ng lamesa bago ipatong ang pag kain niyang dala para raw hindi ako mahirapan.
Habang kumain ako ay tinitignan nya ako kaya hindi ako makakain ng maayos.
Tinaasan ko siya ng kilay.
"What's your problem?" tanong ko.
"Why are you looking at me?"
"Ang ganda mo lang pag masdan" saad nya na may halong pag ka mangha.
Totoo ba ang narinig ko?
Ako? Maganda?
"Stop teasing me Lorxtton" i said to him.
"It's true, you're beautiful, kahit walang ayos, you're effortless pretty Lhiarnna" saad niya.
What?
Bakit nya ba iyan sinasabi?
Practice ba yan?
Yan ba ang sasabihin nya kay Arzyxa?
"Is that practice?" i asked.
Kumunot ang noo niya dahil sa tanong ko.
"What??" naguguluhan niyang tanong.
"I mean practice, practice para sa sasabihin mo kay Arzyxa?" tanong kong muli.
"Why was Xaxa involved in this conversation?" he asked.
"Ewan" saad ko at nag iwas ng tingin.
_________________
Nang matapos ako kumain ay nag pahinga lang ako saglit at ininom ang gamot ko.
YOU ARE READING
Greatest love, Greatest?
De TodoKung hindi man itinadhana para sa isa't isa sina Lorxtton at Lhiarnna at nag kita sila sa maling oras at panahon baka sakaling sa ibang mundo sila talaga ang para sa isa't isa at mag kita na sila sa tamang oras at panahon.....