Chapter 46

258 6 0
                                    

Ash POV

Nasa loob na kami habang naka upo

Habang ang bunso kong kapatid ay naka upo saking hita habang nag binigay na sila ng award sa kindergarten.

Bla bla bla bla bla
Blah blah bla bla

"Okay ang last ko pong tatawagin ay si Arjay Blue Montero ang top 1 ng buong kindergarten ngayon year at bilang top kailangan nya pong mag salita sa harapan" Saad ng Mc.

"K-kuya" kinakabahang Saad ni bunso

"Bunso shh hinga ng malim okay bunso kaya moyan nag salita din ako sa harapan noong bata ako kaya yan ng baby ko Ivi-video ka ni kuya" pag che-cheer ko sa kanya

Pag punta nya sa stage kaya video ko nasya

"K-kuya" Saad nya sa mic

Kaya nag tawanan ang ibang mga student

"Bunso" sigaw ko

"Kaya mo yan ikaw pa ikaw kaya ang the best baby ng pamilyang Montero" sigaw ko

"Go bunso kaya yan ng bunso namin" sabay na sigaw namin nila mama at Papa

"Mm una po sa lahat gusto ko pong mag pasalamat kay papa God kasi po ginabayan nya tayong lahat thank you papa God Kasi ginabayan mo ako- kami sa aming pag aaral maraming maraming salamat po papa God.

Gusto ko rin pong mag pasalamat sa aming guro na si teacher Queeny kasi po napaka bait nyang guro kahit lagi po kaming makulit hindi po nya kami pinapalo.

Nag tawanan naman ang lahat.

Gusto ko rin pong mag pasalamat kay Mama a.k.a ang the best Mama at best wife ng pamilyang Montero, Ma maraming salamat po sa pag alaga samin ni kuya maraming salamat po sa pagiging mabuting, maunawain, at mapagmahal na Ina at mabuting asawa kay papa.

Papa maraming salamat din po sa pagiging The Best Papa ng pamilyang Montero kahit po minsan nagiging Drama king ka po Hehe pero napaka maalagang tatay sa amin ni Kuya at maalagang asawa kay mama.

Kung tatanungin nyo po ako kong Mama's boy o Papa's boy ako ang sagot kopo. Ay wala sa na banggit ko po.

Nag tawanan naman kaming lahat.

Kasi po ang sagot ko Kuya's boy po ako Hehe naalala ko pa po yong kwento sakin ni mama.

Noong pagong panganak padaw po ako napaka  iyakin ko daw po, hehe pero po nong pumunta si kuya sa hospital para dalawin si mama at para makita po ako.

Tumigil daw po ako sa pag iyak ng buhatin ako ni kuya, pero noong kukunin nako ni Mama umiyak na naman daw po ako.

Noong kailangan na pong mag school ni Kuya mga nasa 16 or 17 napo si kuya noon kasi po 22 napo ni kuya ngayon, noong pong papasok na si kuya sa paaralan, habang si mama pinapalitan ako ng pamper pag palit daw ni mama ng pamper ko pigla daw po akong bumaba sa kama sabay takbo pa labas ng bahay para puntahan si kuya.

To be Continued......

Babysitting His Child'sTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon