-... chỉ vì đệ không đưa Thanh Tân trở về sao
"..."
Có lẽ là vậy, Hạ Thanh là một người ghét thất hứa với người khác vậy mà hồi còn là một lính cứu hỏa y đã hứa rất nhiều với vợ và con, Hạ Thanh sẽ trở về ăn cơm cùng họ nhưng cuối cùng y lại thất hứa vì những nhiệm vụ đột xuất , kể cả đến khi chết Hạ Thanh cũng không thể thưởng thức một bữa ăn gia đình hoàn chỉnh . Khi đến thế giới này Hạ Thanh càng ngày càng ghét mình thất hứa với người khác đối với y việc gì mình làm được thì hẵn hứa không làm được thì đừng hứa một điều gì hết . Nhưng Hạ Thanh cũng phải có một hai lần phải làm trái với quy định mà mình đã làm ra chỉ để giúp người khác cảm thấy yên tâm như lúc y hứa với Thanh Vấn sư huynh rằng sẽ cùng Thanh Tân trở về an toàn nhưng cuối cùng lại chết ở một hang động vô danh không ai biết tới .
Cuối cùng , y chỉ là một người thất hứa mà thôi không xứng đáng gặp Thanh Minh sư huynh .
Hạ Thanh lặng lẽ bước đi vào phòng của mình , chờ đợi trời sáng với tâm chí rối bời .
----------------
Trời sắp sáng , mặt trời chưa ló rạng thì các đệ tử Hoa Sơn đều đã thức dậy chờ đợi cuộc tra tấn khốc liệt đang tới gần . Hạ Thanh cũng đã dậy mặc dù cả tối y chẳng ngủ một tý gì cả .
Thanh Minh xuất hiện với sự sợ hãi của mọi người , đôi mắt hắn thâm quần hình như tối qua hắn cũng không ngủ được vậy . Thanh Minh dáng vẻ mệt mỏi nhìn mọi người xung quanh dừng ánh mắt trên người Hạ Thanh . Hạ Thanh biết hắn đang nhìn mình mà sợ hãi .
' Bị phát hiện rồi sao !! '
Thanh Minh chỉ nhìn một cái rồi quay đầu đi . Hạ Thanh nhìn thấy thế liền thở phào nhẹ nhõm .
' Thực sự quá giống rồi '
Suốt buổi tập hôm đấy dường như Thanh Minh đang nhắm vào Hạ Thanh , gấp đôi tảng đá bị phạt leo lên núi lần hai mặc dù y đã đạt đúng chỉ tiêu , giờ hắn không có ngồi lên lưng Chiêu Kiệt sư huynh hay Bạch Thiên sư thúc mà gõ đầu mà ngồi lên lưng y và gõ đầu y một bụp rõ to mặc dù Hạ Thanh chẳng làm cái quần què gì hết á .
' Đù má , Thanh Minh sư huynh là đồ đáng chếttttt '
" Nhăn nhó cái khỉ gì hít đất tiếp đi , Hạ Thanh sư đệ "
Vừa nói Thanh Minh dùng kiếm gỗ mà gõ đầu Hạ Thanh liên tiếp như đang lấy việc công trả thù tư vậy .
" Đã bảo là Hạ Thanh sư huynh màa "
" Sư huynh cái gì ngươi nhỏ tuổi hơn ta đấy "
" Nhưng ta vào sơn môn trước đệ mà đáng lẽ ra ta là sư huynh chứ "
" Ý kiến ?"
Nói xong câu đó Thanh Minh gõ đầu Hạ Thanh một cái BỤP .
" giờ sư huynh hay sư đệ "
" Aaa Thanh Minh sư huynh hãy tha cho tên sư đệ này !! "
" Được ta nể tình người là sư đệ của ta nên ta sẽ tha cho ngươi "
Đồ Thanh Minh chó chếtttt , có ai ngang ngược như ông đâu vậy trời , tự nhiên muốn về với vợ con quá , ở đây khổ vcl.
Thiên Dạ ơi vợ ơi anh nhớ em , cíu anh khỏi tên ác quỷ atula này với em ơiii ;-;
---------
Vào buổi tối như thường lệ Thanh Minh lén lên nóc nhà ngồi uống rượu ngắm trăng nhớ về ngôi nhà trăm năm trước của hắn , Thanh Vấn sư huynh , Thanh Tân sư đệ , tên khốn Đường Bảo và tên nhóc Hạ Thanh .
' Huynh thấy đệ làm tốt không , Chưởng môn sư huynh ?'
- Đệ đã cố gắng rồi
- Huynh đang là sư đệ , sư diệt đấy , đệ chưa thấy sư đệ sư diệt nào đánh sư huynh và sư thúc bầm dập như huynh đâu !!!
' Đệ lắm chuyện quá đó Thanh Tân '
- Rượu huynh đang uống có vẻ chưa được ủ kĩ nhể , chưa làm đặc sắc được hương vị của rượu
' Đệ nói ta mới biết đấy Hạ Thanh , tự dưng ta lại nhớ rượu của đệ làm '
Thanh Minh nói chuyện với những sư huynh sư đệ của mình mặc dù đó chỉ là chí tưởng tượng do Thanh Minh tạo ra để an ủi bản thân hắn mà thôi . Nhưng Thanh Minh đâu biết rằng đằng xa kia có một bóng người đang nhìn hắn với nhiều tâm tư.
Hạ Thanh đứng từ xa nhìn sư huynh đang trầm tư của mình mà suy nghĩa rằng sư huynh nhìn cô đơn quá liệu mình có nên ra ngoài mà nói với Thanh Minh biết rằng y chính là Hạ Thanh sư đệ của huynh ấy trăm năm trước hay không . Khi Hạ Thanh chuẩn bị bước ra để gặp và thẳng thắn với Thanh Minh nhưng lại rút chân lại và quay đầu bỏ đi . Đôi bàn y y nắm chặt đến bật máu nhưng y không quan tâm giờ y chỉ muốn quay về phòng để nghỉ ngơi , nằm xuống giường , Hạ Thanh dặt tay lên trán mình mà suy nghĩ .
' Mình không xứng '
Một kẻ thất hứa như y liệu có xứng đáng gặp mặt Thanh Minh được không ? Liệu Thanh Minh sư huynh có tha thứ cho y không ? Liệu huynh ấy có chấp nhận sự trở lại của sư đệ rác rưởi này chứ không phải là Thanh Vấn , Thanh Tân hay Đường Bảo không ? Tất cả câu hỏi đang làm rối bời tâm chí của Hạ Thanh bây giờ chỉ có một người có thể giải đáp đó chính là Mai Hoa Kiếm Tôn - Thanh Minh ...
===== end chap =====
hí lô mọi người mị đã quay lại nhưng chỉ hôm nay thôi tôi sắp phải tham gia một cuộc chiến khốc liệt mang tên thi tuyển sinh để vào lớp 10.
Tất cả đã hoàn thành giờ chỉ cần ôn luyện để thi thôi thế lên tôi sẽ off gần hết tháng 6 , tháng 7 có lẽ tôi sẽ quay lại để viết .
Tôi sắp được nhận huy chương bạc vật lý qua mạng rồi ó vui quá 🥈
bái baiiii
chúc mn 1 ngày tốt lành 🍀
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Đn Hoa sơn tái khởi ] Bao cát số 2 của Thanh Minh
FanfictionTôi-Hạ Thanh là một người thuộc thế kỉ 21 , bổng xuyên không vào đâu đó tôi cũng chả biết nữa . Ở nơi đây tôi gia nhập Đại Hoa Sơn Phái gặp một thằng nhóc tên Thanh Minh và bị nó đấm với lý do nhìn ngứa mắt như lũ Tông Nam mé lý do ngớ ngẩn thật sự...