Mabilis dumaan ang oras at bukas na bukas ay magsisimula na ang aming klase.
Nung nakaraan nakuha kona din ang schedule at subjects ko. Kaunti lang ang subjects na tinuturo talaga sa paaralan na ito dahil always on hand talaga ang pagtuturo katulad na lamang ng missions.
Na kahit na ayaw ko tanggapin ay kailangan. Dahil halos lahat naka depende sa mission.
Nalaman ko din na pwede pala ako mag pa dala ng pera sa ampunan gamit ang pera ng academy.
Pero magagawa ko lamang iyon kapag makasama na ako sa mission.
Kaya ilang araw ko iyon pinagisipan hanggang sa pumayag na lamang ang utak at puso ko.
Tutal para sa ampunan ang lahat na ito.
Limang subjects lamang ang meron ako at apat sa lima ay ang Minor Summoning and Binding, Weaponry Battle, Elemental Battle, Elemental History at ang major ko naman ay ang water manipulation lamang.
Nung nakuha kona ang subjects ko parang naging bahay kona ang library ng paaralan kulang nalang dito ako kakain, at matutulog Kaso bawal.
Nandito ako ngayon sa section ng summoning and binding books.
Napakarami ng mga libro ni hindi ko alam kung ano ang pipiliin ko.
Ngunit sa bandang dulo ng book shelf ay parang may kuminang, lumapit ako roon upang tignan.
Isang kakaibang libro ang nakita ko. kakaiba ito dahil kumikinang ito. Na parang bang tinatawag ako.
Pero napaka impossible naman.
Kinuha ko na ang libro at bumalik ulit sa favorite spot ko sa library. ang pinaka dulo at madilim na lugar pero sakto lang kung mag babasa ka ng libro.
Sadyang wala lang talaga pumupunta dito, dahil ang iba ay takot at ang iba ay hindi sanay sa madilim.
Mabuti na lamang ay sanay ako.
Pagkaupo ko binuklat ko kaagad ang libro, wala din kase nakasulat na title.
Nung na buklat kona ang libro kakaibang sulat ang unti unting lumalabas ngunit ang pinagtataka ko ay naiintindihan ko ito.
ᜀᜅ ᜈᜆᜒᜈᜒᜇ᜔ ᜉᜒᜇᜈ᜔ᜇᜒᜈᜒᜈ᜔ᜆ᜔ ᜋᜓᜋᜓᜇ᜔ ᜉᜒᜈ᜔ᜇᜒᜈᜒᜈ᜔ᜆ᜔ ᜋᜒᜈ᜔ᜇᜒᜈᜒᜈ᜔ᜆ᜔ ᜁᜐ᜔ᜌ᜔ ᜋᜒᜈ᜔ᜇᜒᜈᜒᜈ᜔ᜆ᜔ ᜏᜅ᜔ ᜋᜒᜈ᜔ᜇᜒᜈᜒᜈ᜔ᜆ᜔ ᜃᜆᜓᜈ᜔ᜌ᜔ᜈ᜔ᜆ᜔ ᜉᜒᜈ᜔ᜇᜒᜈᜒᜈ᜔ᜆ᜔ ᜋᜒᜈ᜔ᜇᜒᜈᜒᜈ᜔ᜆ᜔ ᜏᜅ᜔ ᜃᜆᜓᜈ᜔ᜌ᜔ᜈ᜔ᜆ᜔ ᜉᜒᜈ᜔ᜇᜒᜈᜒᜈ᜔ᜆ᜔ ᜋᜒᜈ᜔ᜇᜒᜈᜒᜈ᜔ᜆ᜔ ᜋᜒᜈ᜔ᜇᜒᜈᜒᜈ᜔ᜆ᜔ ᜉᜒᜈ᜔ᜇᜒᜈᜒᜈ᜔ᜆ᜔ ᜋᜒᜈ᜔ᜇᜒᜈᜒᜈ᜔ᜆ᜔ ᜏᜅ᜔ ᜋᜒᜈ᜔ᜇᜒᜈᜒᜈ᜔ᜆ᜔ ᜋᜒᜈ᜔ᜇᜒᜈᜒᜈ᜔ᜆ᜔ ᜉᜒᜈ᜔ᜇᜒᜈᜒᜈ᜔ᜆ᜔ ᜉᜒᜈ᜔ᜇᜒᜈᜒᜈ᜔ᜆ᜔ ᜏᜅ᜔ ᜉᜒᜈ᜔ᜇᜒᜈᜒᜈ᜔ᜆ᜔ ᜏᜅ᜔ ᜃᜆᜓᜈ᜔ᜌ᜔ᜈ᜔ᜆ᜔ ᜉᜒᜈ᜔ᜇᜒᜈᜒᜈ᜔ᜆ᜔ ᜉᜒᜈ᜔ᜇᜒᜈᜒᜈ᜔ᜆ᜔ ᜋᜒᜈ᜔ᜇᜒᜈᜒᜈ᜔ᜆ᜔ ᜏᜅ᜔ ᜃᜆᜓᜈ᜔ᜌ᜔ᜈ᜔ᜆ᜔
(A new prophecy will be written. the half goddess who was born in the elemental world will be the one who ends the fallen god. the god who will make a big chaos, A lot of dead and a pool of blood)
Ang weird naman nito at mukhang maling libro pa ang nakuha ko.
Pero prophecy?
A new...
Siguro matagal ma ito. Dahil sa pagkakaalam ko ang pangalan ko ang panibagong prophecy at mukhang makaluma na din ang libro ni walang nga title or kasunod man lang.
YOU ARE READING
The academy of Elemental Magic : Elementum Academy
Fantasy(Taglish Fantasy Story) Join Rae as she navigates the challenges of mastering the elements at a prestigious academy for magic.