Kulay asul ito na hanggang tuhod ang haba tsaka pinarisan narin ng blue doll shoes.
Nakamessy bond narin ang buhok ko para bagay At isa pa pala, nagpakilala narin ang mga ito saakin kaya kilala ko na ang ito.
"Good evening ma'am sir"pagbati ko at ngumiti sa kanilang lahat. Mag gagabi narin at sigurado akong pinaghahanap na ako ng tauhan ng dad ko.
"Kumain ka muna ate ganda!" napatingin ako sa ngsalita. Isang cute na batang lalake na kulay green ang mga mata na ngayon ay kumakain Ang ganda ng mata tapos ang gwapo.
Letseng batang ito! Kung di lang Ako adult pinatulan ko na to.
"Nakakahiya naman po!" nahihiyang saad ko at napatingin sa mga nakatayong kasambahay.
Sino ba nman ang hindi mahihiya kung ako lang ang yayayain tapos yung iba lunok ng lunok.
"Sige na hija! And you look stunning and beautiful hah!"sangayon ni ma'am alexandra.
"Salamat po, kayo rin po "sagot ko at umupo sa isang silya katabi ng isang bakante.
"Mas maganda kaya ako sa pulubing iyan tsk" rinig kong bulong ni Lucy atsaka umirap. Weehhhh di nga Maganda ka basta ako ang diyosa.
Tse! Di ko ito pinansin at dahil sa gutom na talaga ako ay sinimulan ko nang lantakan ang nakaparadang pagkain.
ANG SARAP! Mukha Akong Patay gutom ehh kanina pa Ako di kumakain ehh
"What's your name?"
Bigla tanong ni Don Alex kaya sa di inaasahang pngyayari ay nabulunan ako.
Agad kong inabot ang tubig at mabilis itong ininom Sa lahat ng pwedeng tnungin ba't yan pa.
"S-sorry hehe........"
"It's okay so what's your name ate ganda?" Isa pa ito eh
Ano bAng isasagot ko?
Problema na itoh!
"Ako po si................."
napahinto muna ako dahil sa diko alam ang aking sasabihin. Tinignan ko sila isa isa at nakatingin silang lahat saakin na parang hinihintay ang isasagot ko.
Wait lang ha?....
Mag-isip ka Gabriela ?
Alam ko nah!
"E-ella Osvana Ella nalang po" pagsisunungaling ko.
KAILANGAN EH! di pwede Sabihon totoong kung pangalan baka mahanap Ako ni dad at ipakasal pa Ako sa taong matanda na Yun.
Nakahinga ako ng maluwag nag ngumiti sila saakin.
"Nice name!So you will be the serv.............."
napatigil sa pagsasalita si ma'am alexandra dahil sa malakas na busina kasabay narin ang malakas na kalabog at nakakatakot na sigaw.Ano naman yun?
"The devil is here"mahinang saad ni Don alex pero rinig na rinig ko.
Tama ba ang narinig ko?
Putek! Naman ohh
Ba't ba ako kinabahan bigla.
Eh tao rin naman yun at wala rin namang sungay! Haiyst ano ba itong pinag-iisip ko? Kinakabahan ako
Para akong nawalan ng gana kaya nalapag ko ang kutsarang hawak ko dahil sa kung anu-anong naiisip ko.
Ano bang nangyayari saakin?
Para narin akong nawalan ng lalamunan at sunod-sunod ang pag-inom ng tubig.
Napatingin ako sa kasamahan ko na ngayon ay nakatayo habang nakatingin sa bandang likod ko.
YOU ARE READING
Maid Of Devil
RomanceSavi Gabriella Kosvana is the woman na gusto nag kalayaan sa magulang dahil sa pag kakasundo nito sa Hindi niya gusto mag pakasal kaya Ng palit siya Ng kanyang kasuotan at naging mukhang Pulubi ito, sa pag pasok nito sa Isang Bahay ayy Hindi niya in...