Dahil nangangalay narin ang kamay at paa ko ay bigla kong nabitawan lahat ng hawak ko.
Pagkabitaw ko ay agad naman niyang binato ang nakuha at tumama ito sa mukha ko.
Mukha-Mukha na naman.
Anh sakit! Sumusobra na ito hah! Mukha lang nga Ang Meron Ako Pano kung masira ang mukha ko dahil diyan sa kademonyuhan niya.
Feeling ko ay parang umakyat lahat ng dugo ko sa uli ko at napairap. Nagtitimping kumuha ako ng malaking cart tsaka padabog na dinampot ang mga nagkalat sa sahig tsaka nilagay aa cart.
"Tsskk" asik niya tsaka tumawa ng malademonyo.
"Ang saya noh!"puno ng sarkasyitong aniya ko habang pinupulot ang mga nagkalat na damit at iba pang bibilhin niya
"Yeah! Super!" sang-ayon niya.
Tumaas ang isang kilay ko sa sagot niya at inis na namang umirap tsaka hinawakan ang handle ng cart na puno ng pareparehong kulay ng mga damit. Gusto niyong malaman ,not interesting lang naman dahil puro kulay black, gray, and navy blue.
For short lahat ng kulay ay dark walang light. Demonyo nga diba!
"Oh!, Ano pa?" inis kong tanong ng matapos ko ng ilagay lahat sa cart at magsimula n nman itong maglakad.
"Grocery" maiksing sumbat niya.
Tumango nalang ako at tinulak ang cart hanggang sa huminto kami sa area na puno ng chocolate.
My Favorite!! Napa lunok Ako.
Sinimulan na niyang kumuha ng napakaraming chocolate.Wala itong pake basta ang nakikita niya ay basta-basta nalang niyang kinikuha at nilalagay sa cart. Ibat ibang klase ang kinukuha niya pero pinakamarami ang ferrero.
Pagkatapos ay lumapit siya sa mga stock ng noodles at mga chichirya.Pati ang nananahimik na junk foods ay hinakot ng malaking kamay niya at walang pakialamanan na nilagay sa cart na hawak ko habang ako ay nakanganga lang habang pinapanood ang kilos niya.
"I think noodles is not enough"
tanong niya sa sarili niya na parang wala siyang kasama kaya dalidaling napadako ang tingin ko sa cart na kanina ko pa pala hawak.
Nanlaki ang dalawang mata ko at napalunok dahil punong puno na pala ito."Anak ng!" mahinang pagmumura ko at binigyan siya ng masamang tingin. Ngumisi lang ito at kukuha pa sana ng noodles pero inunahan ko na itong magsalita.
"Tama na nga, Kulang pa ba yan huh?" inis na singhal ko pero nagkibit balikat lang ito ay hindi man lang ako tinapunan ng tingin.
"Wala kang Pake!" mayabang na sumbat niya at kumuha pa ng ilang piraso at inilagay sa cart.
Dahil sa inis ko ay mabilis akong lumapit sakanya at binalik ang ilang mga noodles na nipagay niya.
"Wtf!are you doing!" inis rin na tanong niya saakin.
"Binabalik" sumbat ko pero kinuha niya ulit ang mga ito at nilagay sa cart.
Ang kulit!
"Ano bah?" Galit kong tanong at inagaw sakanya ang hawak niyang noodles at ibabalik na sana ng hablutin niya ito.
Aagawin ko ulit sana ito sakanya kaso itinaas niya ang nakahawak niyang kamay at ngumisi ng mapang-asar.
"Ibigay mo sakin yan, Demonyo ka!" nanggagalaiting saad ko at tumalon para makuha sakanya ang hawak niyang noodles pero mas lalo niya itong itinaas.
Porket ba hangang leeg niya lang ako.
"It's my money, So you don't care" supladong saad niya at minataan ako.
YOU ARE READING
Maid Of Devil
RomanceSavi Gabriella Kosvana is the woman na gusto nag kalayaan sa magulang dahil sa pag kakasundo nito sa Hindi niya gusto mag pakasal kaya Ng palit siya Ng kanyang kasuotan at naging mukhang Pulubi ito, sa pag pasok nito sa Isang Bahay ayy Hindi niya in...