" Điều bạn vừa hối hận vừa không vì mình đã thực hiện là gì?"
Từ trước đến nay, Isagi Yoichi chưa từng trải nghiệm loại cảm giác xen lẫn phức tạp nào tương tự như thế.
Chắc chắn sẽ có những kể chê cười em vì chính cái cuộc sống trộm cắp dơ bẩn, đê hèn em lựa chọn đã là sự pha trộn giữa những điều em chưa từng cảm thấy.
Isagi Yoichi còn tự cười nhạo chính mình.
Và cười nhạo xã hội.
Làm sao những kẻ chỉ biết về thế giới như chú ếch ngồi đáy giếng, coi trời bằng vung có thể hiểu được nỗi khổ hay sự thật tàn nhẫn chúng gieo rắc cho chúng dân?
Phải chăng nếu bọn chúng cho gia đình em và người dân sống khổ sở trong khu ổ chuột đủ miếng ăn miếng mặc thì công việc đê hèn này đâu có tồn tại?
Giả sử cuộc đời em không tồi tệ, thiếu thốn như hiện tại, liệu em sẽ chần chừ suy nghĩ về câu hỏi phía trên hay thản nhiên đùa:
" Là lúc tôi cố gắng trèo lên một cái cây cao để hái quả và không may ngã xuống! Đau thật đó! Hahaha!"
Isagi Yoichi không cần biết tới thứ cảm xúc phức tạp ấy. Thứ duy nhất em cần học là bản đồ căn lâu đài và vị trí bọn quý tộc cất giấu két sắt.
Sự chần chừ và những suy nghĩ về đạo lí không giúp người nghèo kiếm được tiền. Ít nhất là trong bối cảnh cuộc suy thoái kinh tế và đình công đang diễn ra sôi nổi.
Sẽ chẳng có ai rảnh rỗi ngồi một chỗ để giảng thuyết, trừ phi họ đã quá tuyệt vọng và muốn tìm kiếm một giá trị rẻ mạt nào đó ở bản thân.
Isagi không có thời gian và đầu óc để suy tưởng.
Em BUỘC PHẢI sinh tồn BẰNG MỌI GIÁ.
.....
Gia đình Isagi gồm 12 người:
2 vợ chồng nông dân và 10 đứa trẻ mồ côi.
Ba mẹ chúng đều đã bị dải ra pháp trường sau khi tổ chức bạo loạn hoặc chết đói. Những đứa trẻ tự nương tựa vào nhau để sống, ai đủ khỏe mạnh sẽ giúp cặp vợ chồng làm lụm kiếm tiền.
Isagi là đứa lớn thứ 4.
Anh cả và anh hai đều đã đi đến nơi xa để làm việc, họ sẽ không trở về nữa. Riêng anh ba thì bị cảnh sát bắt do làm tình nhân của ả tiểu thư giàu có nào đó, chết rồi.
Gia đình Isagi tính đến nay chỉ còn 6 người vì không phải tất cả đứa trẻ đều khỏe khoắn.
Năm em mới 13 tuổi mơn mởn, Đế quốc Đức phồn thịnh còn đang sắp sửa tiến vào mùa đông, sự khắc nghiệt của thiên nhiên chắc chắn sẽ lướt qua khu ổ chuột và cuốn theo hàng trăm sinh mạng. Ba mẹ em cố gắng lắm chỉ có đủ tiền mua bánh mì dự trữ, vài đứa trẻ yếu ớt dần.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ RinIsa/ R21] Purple Hyacinths?
FanfictionTác giả: Button le Junior & Sean. Tên fic: [ RinIsa/ R21] Purple Hyacinths? Nội dung: Hắn và em là gì? Em có nên tiến thêm một bước không? Sae liệu đã phát hiện? Chuyện này đúng đắn hay sai trái? Rốt cuộc em đang hối hận hay hạnh phúc? " Isagi?" Hố...