Donnerstag, 30. Mai.
Cuối tháng Năm, trời mưa tầm tã. Những hạt mưa lớn rơi lộp bộp, liền nhau, liên tục và vồn vã mải đua nhau đổ xuống mái vòm mà anh đi ngang qua. Âm thanh rào rào của cơn mưa hè mang lại cho anh cảm giác bồi hồi lặng lẽ. Những ngày này, cách đây hơn mười năm trước, anh vẫn còn là một cậu học sinh miệt mài với đề cương ôn thi, nghe tiếng mưa rơi thông qua ô cửa sổ bên ngoài trời mà không có thời gian ngắm nhìn hay tận hưởng chúng...
"Anh Jung, áo anh ướt hết rồi." Nayun, một nữ giáo viên hướng dẫn anh vào phòng giáo viên, nhanh chóng dùng khăn tay phủi vai áo cho anh. "Thật thất lễ quá."
Hoseok nhìn cô, anh mỉm cười phủi vai áo mình.
"Tôi không sao cô Kim. Ướt rồi một lát là khô thôi."
"Vâng, vậy mời anh vào đây ạ." Kim Nayun đưa tay mời anh ngồi vào ghế sô pha tiếp khách của phòng giáo viên.
Jung Hoseok nhận được một tờ danh sách học sinh mà anh sắp nhận vào dạy bổ túc cho các em - một lớp 12 đã và đang chạy nước rút cho kì thi đại học sắp tới với bộ môn tiếng Đức căn bản.
"Bổ túc tiếng Đức... tiếng Đức..." Anh rà soát thời khóa biểu, kiểm tra xem mình sẽ dạy vào hôm nào trong số thời gian dày đặc giữa các giáo viên khác. "Cám ơn cô nhiều nhé cô Kim. Tôi nắm được sơ lược lịch trình rồi." Anh nói nhanh, dù thực ra anh mới nhìn thấy tên họ của mình xuất hiện ba lần mà không biết có còn lần nào bị sót không.
"Vâng. Anh không phải khách sáo đâu. Đây là việc cấp trên giao xuống cho em mà." Nayun cười tươi tỏ ra không có gì. "Anh chỉ bổ túc cho các em một tháng sáu này thôi, nhưng em vẫn mong rằng anh có thể thoải mái với các em nhé." Cô nói thêm. "Các em đa số đều dễ làm quen lắm ạ."
"Tôi hiểu rồi." Anh gật đầu đáp lại. Vậy là theo lịch, ngày mai tôi bắt đầu vào dạy, đúng không?"
---
Giáo viên bộ môn tiếng Đức - Jung Hoseok - chính thức được nhận vào từ ngày hai mươi tám tháng năm và vào nhập giảng ngày ba mươi mốt cùng tháng. Ngày cuối cùng của tháng, anh ăn mặc chỉnh tề, lịch sự thắt chiếc cà vạt trên cổ cho ngay ngắn rồi lái xe đến trường học. Từ sau khi bắt đầu sự nghiệp giảng dạy, anh đã tích lũy được kha khá kinh nghiệm cùng nghiệp vụ được đào tạo từ trước. Anh không quá lo lắng về vấn đề hòa nhập với học sinh như Nayun đã đề cập, bởi anh cũng không hoàn toàn có ý hòa nhập với các em. Mục đích của anh chỉ đơn giản là để dạy học, và cũng bởi anh chẳng hề gắn bó lâu dài với nơi này nhiều như tưởng tượng, nên tất nhiên các ý định khác đều không quá chú trọng.
"Chào các em. Thầy xin tự giới thiệu, thầy là Jung Hoseok, giáo viên bổ túc cho các em môn tiếng Đức trong một tháng tới."
Lớp 12-4 - một lớp học không mấy vui vẻ (?), im lặng nghe anh nói với thái độ không hề có một chút gì gọi là chào mừng anh đến. Giờ thì anh đã hiểu vì sao cô Kim lại nói với anh về việc hòa nhập với các em rồi.
Miễn cưỡng nở một nụ cười mỉm, anh mở sách vở, bắt đầu đi vào bài học vào buổi sáng thứ sáu nắng vẫn còn tươi ngoài cửa sổ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[𝟏𝟏] 𝐇𝐨𝐩𝐞𝐠𝐚 𝐅𝐅 | 𝐋𝐞𝐡𝐫𝐞𝐫, 𝐥𝐢𝐞𝐛𝐬𝐭 𝐝𝐮 𝐦𝐢𝐜𝐡?
Fanfiction"Ich hab 'dich lieb." #Lehrer-Schüler-Liebe [𝐂𝐎𝐌𝐏𝐋𝐄𝐓𝐄]