Sáng sớm hôm sau Taehyun cùng Beomgyu lái xe đi đến nhà thờ.Có lẽ đây là lần cuối cùng cả hai cùng nhau bước vào nơi đây.
Beomgyu và Taehyun đồng dạng quỳ dưới chân người. Đôi mắt đau thương từ từ khép lại, mỗi người một ý niệm, một nguyện vọng riêng.
Choi Beomgyu: "Nơi Thánh Đường con quỳ dưới chân chúa. Cầu xin người ban hận thù cho con, cầu xin người giết chết tình yêu trong con, cầu xin người đừng để con yêu cậu ấy!"
Kang Taehyun: "Nơi Thánh Đường con quỳ dưới chân chúa. Cầu xin người bảo vệ tình yêu con, cầu xin người che chở cho anh ấy, cầu xin người đừng để anh ấy yêu con!"
*
Beomgyu sau khi rời khỏi Thánh Đường ngay lập tức lái xe ra sân bay, anh không muốn tiếp tục bên cạnh cậu, cũng không muốn nhìn thấy gương mặt cậu thêm bất cứ giây phút nào nữa. Anh sợ rằng anh sẽ rung động rồi phụ lại lời cầu xin mà tiếp tục yêu cậu.
Taehyun rời khỏi Thánh Đường, cậu đã thông suốt hơn rất nhiều. Anh dù sao cũng là người cậu yêu, là người mà cậu từng dùng thanh xuân để che chở, cậu không thể làm hại anh, cũng không thể làm tổn thương anh. Taehyun cười khổ, mi mắt nặng trĩu hướng lên nhìn theo bóng dáng chiếc xe xa dần, trong lòng cậu đã có quyết định.
"Đến cuối cùng, vẫn là không thể làm tổn thương anh"
*
Ngày 19 tháng 6
Beomgyu sải bước đi dạo bên dòng sông Hàn. Anh vẫn chưa thế bình tĩnh lại sau đêm hôm đó.
"Có thì tại sao không có thi thể?"
Taehyun không trả lời, chỉ mỉm cười với anh. Cậu lấy trong túi ra một sợi dây chuyền ngọc.
Beomgyu bị dọa đến sững sờ. Sợi dây đó là của anh trai anh Choi Hyungyu nhưng không phải nó đã mất từ rất lâu rồi sao? Vì sao nó lại nằm trong tay cậu?
"Anh thấy quen không? Phải, là của Choi Hyungyu, anh ấy đã tặng nó cho tôi"
Taehyun nâng niu giữ lấy nó, khẽ đặt xuống một nụ hôn
"Anh biết không, tôi và Hyungyu đã từng yêu nhau, yêu rất sâu đậm"
Taehyun vô thức bật cười, như đang hoài niệm về quá khứ, ánh mắt dịu dàng xen lẫn chút đau thương.
"Vài năm sau, anh ấy mắc bệnh nan y, anh ấy nói không thể tiếp tục sống với tôi, anh ấy nói anh ấy không còn nhiều thời gian nữa đã nhờ tôi chăm sóc cho anh, nhờ tôi bảo vệ anh. Tôi nghĩa mình đã làm rất tốt. Tôi kết hôn cùng anh cũng là vì anh ấy, tôi yêu thương anh cũng là vì anh ấy, thời gian đầu tôi làm tất cả là vì anh ấy"
Ngừng một lúc lấy lại bình tĩnh, Taehyun lại tiếp
"Nhưng anh biết không, tôi thật sự đã yêu anh, tôi đã không còn vì anh ấy mà bảo vệ anh như một nghĩa vụ, cũng không còn vì anh ấy mà yêu thương anh. Khi đó tôi đã tự trách rất nhiều, tôi đã biết bản thân đã phản bội anh ấy, đã tự mình phản bội chính tình yêu tôi"
"Đến sau này, khi anh phản bội tôi, tôi đã biết đó là nghiệp báo tôi phải nhận, nhưng anh à, tôi đã yêu say đắm anh là thật, tôi làm sao có thể giương mắt đứng nhìn anh ngày một rời xa tôi?""Vậy là...cậu đã lên kết hoạch giết chết bọn họ?"
"Phải, tôi không thể làm tổn thương anh, nhưng tôi có thể làm tổn thương những người xung quanh anh"
Beomgyu cười nhạt, anh cúi đầu nhìn chiếc nhẫn vẫn đang yên vị ở ngón áp út, xoa nhẹ lên nó, lại đặt lên nó một nụ hôn.
"Hôm nay, tại đây, chúng ta sẽ kết thúc, Kang Taehyun"
Anh tháo chiếc nhẫn ra, thẳng tay ném xuống dòng sông đang không ngừng chảy xiết. Tảng đá nặng nề ghì chặt anh bấy lâu nay cũng đã được trút bỏ.
*
Taehyun tiều tụy đứng gục đầu trước vành móng ngựa, trước mặt cậu là tòa án tối cao nhưng cậu lại chẳng có chút sợ hãi nào mà mà ngược lại cảm thấy dễ chịu với nó.
"Bị cáo Kang Taehyun tội danh cấu kết, cố ý giết người, mưu sát sĩ quan Lee, là một phần tử nguy hiểm. Xét thấy, bản thân bị cáo đã có sự tự giác đầu thú, thú nhận tội lỗi của mình"
"Tòa tuyên án, bị cáo Kang Taehyun mức án chung thân, đồng thời bồi thường cho gia đình các nạn nhân bị giết hại 2 tỷ won!"Khi cây búa gỗ đó lần nữa đánh xuống cũng là lúc Taehyun mãi mãi không thể chạy theo anh được nữa rồi.
Người ta hỏi cậu có hối hận không, Taehyun khi đó liền dứt khoát trả lời rằng không hối hận, đây là hình phạt cậu đáng phải nhận cho sự ích kỷ và phản bội của mình!
Phiên tòa kết thúc, Taehyun bị áp giải đến nơi giam giữ
"Kang Taehyun, vì sao cậu lại đầu thú?"
Ahn Yoona bước vội đến gần cậu, cô chưa tin đây là sự thật mà hỏi cô thêm lần nữa. Taehyun nhìn cô, khóe môi cong lên, sạch sẽ không một chút tạp niệm hay gian dối nào, nhìn thẳng vào mắt cô, cậu chậm chạp trả lời
"Đây là sự trừng phạt mà tôi đáng phải nhận, chắc có lẽ Choi Beomgyu cũng đã cầu nguyện cho tôi sớm bị như thế này"
"Tất cả, đều vì cậu ấy?"
"Phải, tất cả đều là vì Choi Beomgyu!"
Taehyun nhún vai, hời hợt trả lời nhưng khi nhắc đến tên anh vẫn còn chút gì đó luyến tiếc và nâng niu. Cậu cúi đầu nhìn vào ngón áp út ở tay mình, nhìn vào nơi chiếc nhẫn lấp lánh đang tồn tại, cậu xoa tay lên nó, lại ôm nó vào lòng, sau đó không nỡ mà tháo ra
"Thanh tra Ahn!"
"Hửm?"
"Tôi nhờ cô một chuyện"
"Có chuyện gì?"
"Tôi nhờ cô, đem chiếc nhẫn này đến cho Choi Beomgyu"
Taehyun quan sát cô một chút sau đó lại cười khổ, nói tiếp: "Tôi biết anh ấy sẽ không đến đây thăm tôi đâu, nên tôi nhờ cô giao nó đến cho anh ấy nhé!"
"Tôi sẽ làm như cậu nói"
Cuộc đời của Kang Taehyun bắt đầu và kết thúc đều là mối nghiệt duyên với anh em nhà họ Choi. Bắt đầu là Choi Hyungyu và kết thúc là Choi Beomgyu. Nhưng cậu lại không hối hận vì đã gặp họ, bởi vì cậu yêu họ, yêu đến ích kỷ, điên cuồng và khờ dại.
___End___
BẠN ĐANG ĐỌC
𝐂𝐚𝐭𝐡𝐞𝐝𝐫𝐚𝐥 | 𝐓𝐚𝐞𝐠𝐲𝐮
FanfictionKang Taehyun và Choi Beomgyu kết hôn được 5 năm, bên ngoài nhìn vào có thể thấy họ sống hạnh phúc nhưng thực chất đoạn tình cảm đã tan vỡ từ lâu •Original fic: [LiChaeng] Thánh Đường https://www.wattpad.com/story/361425682? •Author: @lavender_CR •Ed...