Cmt hoặc ăn đúm
"Zoro? Cậu…"
Chạng vạng tối, Kuina nghi hoặc nhìn Zoro đi loanh quanh khu rừng.
Bằng vào kinh nghiệm của mình, Kuina đoán Zoro bị lạc đường. Nhưng Kuina vẫn muốn hỏi Zoro là muốn đi đâu mà lạc.
Thấy Kuina tới, trên tay cầm cặp lồng đựng thức ăn. Zoro gãi đầu: "Tớ muốn đi tìm Shinku, nhưng không thấy Shinku đâu. Không biết cậu ta đi đâu rồi nữa, thiệt tình."
Nghe ra trong giọng Zoro chứa vài phần trách móc bất mãn, Kuina trợn trắng mắt: "Shinku vẫn đang canh giữ hải tặc ở chỗ cũ. Cậu tìm không thấy là do cậu đi sai chỗ. Cậu lạc đường rồi, đồ ngốc. Đừng có trách oan Shinku."
Zoro đỏ bừng mặt, hơi chu môi huýt sáo đánh trống lảng.
Kuina lắc đầu: "Bỏ đi, muốn gặp cậu ấy thì theo tôi."
Zoro vội gật đầu, cậu theo Kuina, bắt đầu bước lên con đường mòn quen thuộc để tới chỗ Sakamoto Shinku.
Đường không xa, cậu cũng không phải là tay xách nách mang nặng cái gì. Nhưng mà giữa buổi chạng vạng sập tối, tiếng côn trùng kêu rỉ rả khi đêm dần buông, Kuina im lặng, cậu cũng im lặng, vậy mà Zoro lại cảm thấy có cái gì đó đè nặng trên vai, thậm chí là trong lòng.
Nếu nói chuyện này cho Sakamoto Shinku nghe, cậu ta sẽ hoảng sợ lấy ra dụng cụ trừ tà bảo Zoro bị quỷ ám. Nhưng không có Sakamoto Shinku phá không khí, Zoro vẫn là có tâm trạng hiểu được vì sao mình lại thấy nặng lòng.
Có lẽ là chịu không được im ắng, Zoro lên tiếng gọi người kế bên mình: "Kuina."
Kuina liếc nhìn Zoro, xem coi cậu ta muốn nói cái gì.
Hít sâu một hơi, Zoro nhíu mày: "Shinku rất lợi hại."
Kuina: "…đúng vậy, cậu ấy… đã ở một trình độ mà tôi phải dùng nhiều nỗ lực hơn mới có thể bắt kịp."
Kuina: "Cha có nói, khi đó, để cứu cậu, Shinku đã bộc phát ra một loại kỹ thuật cao cấp mà chỉ có những kiếm hào mới có thể sử dụng."
Zoro cúi đầu, lẩm bẩm: "Đúng vậy, cậu ấy đã cứu tôi… Thật ra,…"
"Thật ra dù thua Shinku trên võ đài, tôi cũng không cảm thấy quá nhiều thất vọng, tôi không nghĩ mình sẽ chênh lệch Shinku ở khoảng cách xa tới vậy. Nhưng đối mặt với hiểm cảnh, tôi mới nhận ra, mình thực sự yếu hơn Shinku rất nhiều."
Kuina nhớ đến tình huống lúc ấy, cô sờ lồng ngực đang đập lên thình thịch của mình, trong lòng vẫn còn dư lại cảm giác hoảng sợ của khi đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
[One Piece] Công Lý Là...
FanfictionMỗi người trong hải quân đều có công lý của bản thân. Ví như Akainu, có phương châm là "công lý tuyệt đối", nghe rất ngầu, nhưng bản chất là "chơi cả lò hải tặc", "múc cả lò đứa cản trở chính phủ và hải quân". Ví như Kizaru, phương châm là "công l...