Chương 3

93 18 3
                                    

Kể từ ngày sinh nhật của mình, Lý Bính luôn cảm thấy dường như giữa hai người đã có một số biến đổi, nếu để nói rằng không đúng ở đâu thì hắn cũng không thể nói rõ được, chỉ có thể đưa ra một vài ví dụ, chẳng hạn như Trần Thập không ăn cơm tối cùng hắn nữa, dù có ăn thì cũng sẽ vội vội vàng vàng nhét hết thức ăn vào miệng như chú sóc nhỏ. Lý Bính gần đây khi không có việc gì làm thường thích cùng Trần Thập đọc sách, thế nhưng Trần Thập lại dùng đủ loại lý do để tránh né hắn.

Điều khiến hắn vừa đau lòng vừa khổ não nhất đó chính là đôi mắt như nai nhỏ của Trần Thập chẳng còn thấy được ánh sáng ngày trước nữa, điều này khiến cho thiếu niên còn trẻ không hiểu rõ những sự lãng mạn trong trái tim như Lý Bính cũng cảm thấy trong lòng vô cùng không thoải mái.

Cả hai tựa như hai cực âm dương trái ngược, người giảm ta tăng, dù hỗn loạn không ổn định, nhưng cuối cùng vẫn là đồng nhất.

Nếu như có người thứ ba dùng lãnh nhãn nhìn, Trần Thập sẽ tự khắc ý tứ bản thân "Cưỡng nữu đích qua bất điềm" mà dừng lại kịp thời, Lý Bính thì đương nhiên xoắn hết lên, đứng ngồi không im muốn hỏi rõ y.

Nhìn thấy ánh mắt lảng tránh của Trần Thập, hắn nhận ra thà là bản thân chủ động còn hơn, vì thế ấn định sẽ đợi đến sinh nhật sắp tới của Trần Thập.

Lý Bính lo lắng không biết nên tặng quà gì cho Trần Thập thì tốt, khi tặng quà điều quan trọng nhất chính là dành cho người kia những gì mà họ thích, Trần Thập đến Lý phủ vốn chẳng quan tâm gì đến tiền tài vàng bạc, đoán là y không thích, dù sao Lý Bính cũng cảm thấy trực tiếp đưa vàng bạc thật không mấy thú vị, sau này vẫn có thể đưa toàn bộ số tiền của mình cho Trần Thập nên cũng không vội lắm.

Trần Thập khéo tay, đến mức những con vật nhỏ mà y thường nhào nặn bằng đất sét trông cũng sống động như thật, sau khi chấm mắt, chúng dường như trở nên sống lại. Không phải Lý Bính chưa từng nghĩ đến việc nặn một con thỏ tặng cho Trần Thập, thế nhưng lúc nhỏ đã từng nặn qua, còn được bạn bè khen là "Nữ Oa" đương thời, chính là người tái tạo các loài động vật quý hiếm từ Kinh điển của núi và biển, có thể thay đổi loài theo ý muốn không nói, còn có thể nhìn thấy nhiều loài động vật hợp nhất thành một.

Chợt nghe thấy tiếng mèo kêu ngoài hiên nhà, nhớ đến có lẽ là con mèo trắng mà Trần Thập từng nhắc qua, mỗi lần nhìn thấy là mỗi lần khen, lần nào cũng bảo con mèo đó xinh đẹp như vậy, thật muốn đem về nuôi, Lý Bính lại lén lút so bì bản thân với con mèo, đến mức tự làm cho chính mình tức giận, cỡ nào cũng không muốn để Trần Thập nuôi nó.

Lý Bính sau nhiều lần nghe ngóng tình hình, hỏi thăm xung quanh đã nhờ được một người tìm thấy con mèo trong tay những kẻ buôn, ông chủ nơi đó không chịu buông tay, nói rằng con mèo đó là một con mèo Ba Tư thuần chủng khó kiếm và là "số một" của gia đình ông, ông ta nói rất nhiều thứ chỉ để có thể tăng giá lên, Lý Bính cũng không muốn tranh cãi nhiều, hắn nói rằng ông ta có thể yêu cầu bao nhiêu tùy ý, cuối cùng kết thúc với việc mua được con mèo lông trắng mắt vàng đó với giá hai mươi lạng bạc.

Vào đêm sinh nhật Lý Bính đem con mèo trắng đó ra tặng cho Trần Thập, khiến cho y vui đến mức hai mắt đều sáng lên, ôm lấy mèo mà vuốt ve, Lý Bính ngồi bên cạnh an tĩnh bĩu môi, dù sao cũng chỉ là con mèo thôi mà.

[Bính Thập]: Cưới trước yêu sau (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ