Sasha had a great time with Guille yesterday. Matapos ang fireworks ay nanood sila ng sine. Noon niya nalaman na parehas sila ng taste pagdating sa mga movies. They prefer foreign romance and action movies. Saktong showing ang The Lucky One na si Nicholas Sparks ang author so they decided to watch it at ang resulta? Parehas silang lumabas ng sinehan na hilam ang mata sa kakaiyak.
She felt secured whenever she's with Guille na tila ba hindi na niya iisipin pang may mangyayaring hindi niya magugustuhan kapag kasama niya ito. He's giving an aura of security na para bang sinasabi nitong magtiwala lang siya rito at ito ng bahala sa kaniya. Na hindi siya nito hahayaang masaktan at hinding hindi siya nito pababayaan.
Past eleven na ng gabi ng ihatid siya ni Guile sa unit niya. Inaalok pa niya itong pumasok muna sa condo niya at magkape muna bago umuwi pero tumanggi ito dahil para raw makapag-pahinga siya ng maaga since he'll pick him up tomorrow afternoon para sa pag-alis nila papuntang subic.
Pagka-alis ni Guille ay nag-shower na si Sasha she decided to rest early pero tila ayaw siyang dalawin ng antok. Nakahiga lang siya sa kama niya, yakap yakap ang unan niya at nakatulala sa tanawin sa labas ng bintana niya. hindi niya mapigilan ang sariling sariwain at alalahanin ulit ang mga nangyari kanina sa kanila ni Guille. She's so happy that she got to know more things about him and he's right, it will gonna be useful for her stories.
Tumihaya siya at tumitig sa kisame.
Why do i have to think of you so much Guille? Natatakot ako. I'm afraid that if I fall for you baka talikuran mo na lang ako.
Nagpatuloy si Sasha sa pag-iisip ng kung anu ano hanggang sa hilahin na siya ng antok.
Past twelve na ng madaling araw nakabalik si Guille sa condo niya matapos ihatid si Sasha. Sinabi niya na lang rito na susunduin na lang siya nito before lunch para hindi na ito maghirap pang magbitbit ng gamit. Pagdating niya sa unit niya'y agad niyang tinungo ang ref at kumuha ng beer. Tinungo ang terasa at doon uminom.
Masayang masaya siya sa nangyari ngaung araw na 'to. She made Sasha smile and laugh and she looks really beautiful. Ilang beses na rin niyang pinigilan ang sariling yakapin ito he don't want to ruin his mood. Ayaw niyang mag-isip ito ng hindi maganda tungkol sa kaniya. Pero hanggang kailan niya kayang kontrolin ang sarili? He loves her so much.
Fall in love with me as soon as possible. There's nothing to be afraid of. I'm always here to catch you. I'll catch you with all of my heart.
Napangiti na lang si Guille.
He finished drinking the beer and get ready to sleep. He must not be late for tomorrow. Kung maaari nga lamang na ngayon sila dumiretso ng Subic ay gagawin niya pero hindi pupwede. Ayaw niyang madaliin si Sasha and she needs to rest and pack her things.
Maagang nagising si Sasha. She ate her breakfast and pack her things. Mawawala siya ng isang linggo for a vacation with Guille sa Subic at naipagpaalam na rin niya iyon sa editor niya. marami rami ring damit ang dinala niya at hinding hindi niya pupwedeng kalimutan ang swimsuit. Subic ang pupuntahan nila at sigurado siyang malapit sa dagat iyon. Isinilid niya rin sa maleta niya ang dalawang malaking notebook niya. laptop niya and her manuscript. Hindi niya alam pero excited na siyang makita si Guille at makasama ito.
Matapos ang dalawang oras na pagaayos niya ng mga gamit ay tinawagan niya agad ang bestfriend niyang si Aura. Kailangan niyang magpaalam rito dahil kung hindi ay bubungangaan siya nito.
Agad naman nitong sinagot ang tawag niya.
"Good morning bessy. What's with the morning call?"aniyang bungad nito sa kaniya.
BINABASA MO ANG
Writing My Own Love Story
Любовные романыSasha Cruz is a romance novel author who uses real people to make her stories and she never thought that her being an author will lead her to meeting the gorgeous and handsome Guille Foroa. Nag-apply itong maging leading man para sa susunod na istor...