ACADEMY 6 : part 2 : ANG LABANAN..

7 0 0
                                    


Academy 6: part 2: ANG LABANAN...

-Miyara-
Yung palit anyo po ay merong mahahabang dress ang suot ko pero uniform naman suot ko kanina tandang tanda ko yun ang sinuot ko and ginalaw galaw ko yung aking buhok and parang nakalugay and bulaklakin, pero idk basta..

Pati rin si bestie pero sa ngayon tawagin ko muna siyang Nora..ay nag tranfairmation din gagaya namin and all na nakapila..mayamaya ay tiningnan ako ng bully i mean si Leo..parang titig na titig siya sa akin parang merong dalawang mga mata ko and ulo ko and katawan ko pero basta i hear para makipaglaban..mayamaya lang ng 2 second ay lumabas na ang black magic..i mean should i say yung mga monster daw ni Mia..yun lang yung narinig ko sa kanya eh..ay

"HELLO GIRLS AND BOY!" uh?! Sino iyon nag salita?! Lumibot-libot yung mga aking mga mata and...no one pero mayamaya lang ay may--parang hindi ako makahinga sa aking leeg pinigilan ko ito pero when i heard some girl na..

"Uy...Mia huwag mo idamay si Miyara dito sa gulo!" Sabi ni Nora..

"Ha?!"

"Bakit?!"

Tumaas yung ulo ko yung hindi na talaga kong kaya huminga para sa ilong lang nalang ako huminga..mga ganun..isip ba...

Ay nandun si Mia..oo nga pala siya yung dahilan kung bakit hindi ako nakakahinga..dahil pinipigilan ako ng lintik Mia! (Kianakausap aa sarili)

Uy..Miyara diba may charm ka!? Gamitin mo! (Kinakausap a sarili)

"Right! The charm i forget!" Sabi ko sa lahat..

I close my eyes and open immediately and tinaas ko yung aking mga kamay and..

"Shoob!"

Nakita ko si Mia lumilipad i mean should i say lumulutang sa boobles yata pati yung mga kasama ni Nora and everyone ay namangha rin sa aking ginawa..

"ANO BA! TATAYO LANG BA KAYO JAN MGA ALAGAD KO?! SUKURIN SILA! SILANG LAHAT!" sigaw ni Mia ng malakas and then fight start..

        ********

"Miyara pumiglas ka!" Ahh?! Sino iyon si Nora yun diba...

-Nora-

"Miyara pumiglas ka!" Sabi ko sa kan bestie..no! I don't want to get her memory lost..

Haharangan ko sana siya para ako na lang pero sudennly inunahan na ako ni Mia and ang alagad niya..

And then..

"Shoob!" Nakita ko nalang si Miyara na naka tumba sa sahig and---..

How could Mia do this to my bestie Miyara?!..

-Miyara-
I turn around and then

"Shoob!"

Hindi ko napigilan mahimatay sa lakas ng kapangyarihan ni Mia kaya nahimatay ako sa sahig kasama na rin ang ulo ko..

"Lord eto naba ang katapusan ko?! Mawawala naba ako dito sa "Academy?!"

Nakita ko nalang si Nora tumatakbo papunta sa akin para---...

And everything went black..

      ***
Nagising nalang ako sa noise na nasa..

"Wait nasaan ako?!"

"Hospital?!"

"Ba't nandito ako sa hospital diba dapat nasa----"

"Uhhh..bakit parang ang sakit ng ulo ko?!"

"Diba--- ba't uhhh..."

"Ba't wala akong matandaan.."

And sudennly may pumuntang girl blonde hair tapos sabi niya ay..

"Thank..god...Miyara are you okay?!, kilala mo ba ako?!,?!"

"Ummm...who are you?!" Tanong ko sa kanya..

     ******
-Nora-

Tiningnan ko nalang  si  Miyara hanggang gumising siya and thank god..

"Thank god Miyara are you okay?! Kilala mo ba ako?!" Tanong ko sa kanya ng seriously question..

"Ummm.. who are you?!" Sabi niya..

"Ano you don't remmember who iam?!" Tanong ko

"No sorry i didn't even know who are you?!, and bakit meron akong natatandaan sa pangalan Nora?!, ikaw ba yun?!"

Ngumiti ako at sinabi..

"Oo ako nga natatandaan mo na?!" Tanong ko ulit sa kanya..

"Hindi pero ang natatandaan ko lang ang pangalan ko and you Nora and yun lang.."

"Ang charm natatandaan mo?!"

"Hindi nga kakasabi pa lang eh..uhhhh...uhhhh.."  mayamaya lang ay sumasakit na yung ulo ni bestie..

"KUYA! KUYA! KUYA!" sigaw ko sa doktor agad-agad..

"Ma'am please stay back and puwede bang umalis muna kayo doon muna po kayo sa labas hangga't hindi pa naaayos ang sitwasyon ng pasyente.." payo ni doktor sa akin..

"Why?!"

"Uhhh..nevermind"

Pumunta ako sa labas ng room ni Miyara kung saan nag mamahinga siya..at nakita ko nalang na marami nang doktor ang pumupunta sa kuwarto ni Miyara..

"Ano kaya ang nangyayari dun?!" Tanong ko..

Oh god anong gagawin ko na?! Hahayaan ko nalang ba mawala nang memorya ni Bestie or may gagawin ako para malaman niya?!, no! Hindi! Gagawin ko ang makakaya ko hangga't malaman ni Bestie or should i call him Miyara sa takdang panahon..

****************************

NEXT ACADEMY 7: Hope na someday you going to vote our chapter..

  Last message who write the charm:

     "SEE YOU!"🤗🤗🤗🤭🤭

   

"CHARM ACADEMY" (school of magic) S1Where stories live. Discover now