Academy 11: Part 3...

10 1 0
                                    

*Academy 11: Part 3...*

Miyara-

   L'm over taken back that day na sinabi ni mama na kapatid ko siya like, sino naman ang maniniwala kung totoo yung sinasabi nila,maybe maniniwala lang ako kung d/na test kami...

"True naman..."

Kanina pa tumatawa si Nora sa aking braso, talsik na yung kanyang kanin sa kakatawa ng joke ni Mina..

Mayamaya tumunong yung aking cp kaya binuksan ko and it was weird nang binasa ko...

  ##*go to to the bathroom girls now..*

                                    -Nica

"Nica?!" Tanong ko halos napa hinto ako sa pagsubo ng kanin ko,well especially nakita naman rin iyun ng mga friends ko or kabarkada ko na hindi ko alam pero,

"I trusted them alot.."

-------------------------

Noong sinisumulan na ni ma'am yung lecture ay tumunog nanaman yung aking cp notification...

I excuse to the front of the classroom dahil nasa-harapan nila ako and rinig-na rinig yung aking ring tone notification...

Lumabas ako and it was weird again..

"Pa-weird ng pa-weird eto ha..." sabi ko..

Tiningnan ko yung message galing kay Nica na hindi ko naman alam kung sino..," fisrt time we met"..i said

"It's time.."
  

                          -Nica

"Shit?!" Napamura nalang ako sa binasa ko...

"Bakit kasi nila gusto akong pumunta sa bathroom is this a joke?!" I said..

Nung papunta nalang sana ako sa bathroom ng girls...nakita ko ang hindi ko maaasahan makita...

"Transfaree?!"

"Hachiru?!"

"Why is he here?!" Tanong ko sa aking sarili...

:and?! "Girls bathroom!" Sigaw ko sa aking sarili, but in reality clam down..

"........."

Nung nakarating ako sa bathroom nakita ko kaagad si Hachiru with?!...

"Mia?!"

"Seem's famillar?!"

"Huh?!" Tanong ko..

Pumunta ako one of the green kung saan walang tao sa girls bathroom and nandoon rin si....

"---------" my mouth shut when i heard Mia's voice like soft like...

Mia's wraming her hands into Hachiru kaya hindi siya naging comfotable...

And next thing i new...narinig ko ang boses din ni Hachiru and Mia...

Mia's voice..

   "Why?!" I said..

"Because we known that were not the same at all, not all couple.."

"But i wnat to make it official or--?!"

     "Sige..." i wrapped his arm and her hands did the same and our nose touched and the next thing a knew were both making excuses with the kisses...

I kissed him..before he run away, he tried to but he known her secret as i known about her secret..

  I kissed him and kissed without breathing...the next thing i knew where stop the kissing now..i smile he's gently but He?!

   "Maybe not, but l'm happy i taste the kiss.."

     "Miyaras-"

I can't bealive what i saw...the two are couple?!

"And they want an official?!" Tanong ko sa aking sarili...

Maymaya aalis na sana ako nung nakita ko yung kamay ni Hachiru sa bewang ni Mia and the next thing i knew my 2 eyes are...

"Kissing?!"

"Well obviously i known that she cared but how?!"

"15 minutes the kissed and i video and take the picture..."

Well obviously Mia didn't see it but Hachiru...

"Idk..." nung umalis ako i feel my stomach hurt when i saw...

"Huh?!"

"Bakit?!" Tanong ko..

"Bakit ako nasasaktan sa aking nakita?!"

"L'm not the one Hachiru needs me.." sabi ko...

Pero nung nakarating ako sa room namin i feel running towards the playground school which there isn't many students..

Yun...

Duun ko binuhos ang lahat-lahat ng aking bigat na sakit sa aking loob..umiyak ako nang umiyak hanggang uwian na...

Nung ako'y dumating sa room namin nakita ko ang hindi ko pa nakikilala..

"Wait!"

"Is she the one who texting me!?"

"Nica?!" I said with nervous...

"Ano?!" Sabi niya ng taas ng kilay..

"Are you the one?!" Sabi ko...

"You known me?!, akala ko hindi mo alam.."

"I dind't known you but it's seem famillar.." sabi ko kay Nica..

Nica nooded and say...

"How it is feel?!"

Napataas ako ng ulo at kilay nung sinabi niya iyun...

Brown eyes blonde hair and dress and a necklace letter with N..

"Why?!" Tanong ko..

"Nothing, i just wanted to say how it is feels?!" Nica say..

"Why are you saying this to me..?!"

"Did something i do wrong?!" Tanong ko ng pasigaw...

"Oh nothing," hinawakan na niya yung kanyang bag paalis at ang last nalang niyang sinabi papunta sa labas..

"Patikim lang' to okay?!" Sabi niya and smirk and leaving..

I  stunned when she leaves..

"What did she mean?!"

"ANO?!"

Paalis na ako hawak-hawak yung aking bag at hawak-hawak rin ng aking payong habang umuulan...

And feel stunned by this whole situaton, habang nag lalakad at pumasok at nag bayad sa trycicle pati nga driver eh nagulat rin...

"CHARM ACADEMY" (school of magic) S1Where stories live. Discover now