Yannah POV
Hinintay kong makatulog ng mahimbing si Kenneth at tinignan ko ang kanyang mukha hindi nya ako tinantanan hanggat hindi sya napapagod. umalis ako sa kwartong yon na umiiyak.
"Ma sorry, nadala ako ng init ng katawan hindi ko napigilan sarili ko" bulong ko sa aking sarili habang naglalakad.
Umuwi na ako sa boarding house at naglinis na ng katawan pagtapos ay humiga nako sa kama at natulog na.
"sana hindi ako makilala ni Kenneth" sabi ko sa isip ko.
Kenneth POV
Nagising ako sa isang kwarto na hindi pamilyar sakin.
"Teka, putangina asan ako?" agad- agad kong tinawagan si James.
"Oh Kenneth san ka pumunta kagabi, gago ka sabi mo pupunta ka lang ng cr sinundan ka namin may kinama kana agad" bungad sakin nito sa telepono.
"kinama? puta ang naaalala ko lang naghahanap ako ng kwarto para makapag-pahinga"
"wag ka na nga mag-isip dyan HAHAHAHAHA, hindi kana virgin pre congrats" pang-aasar sakin nito.
"Putanginamo! mag-kita na nga lang tayo sa school, uuwi lang ako saglit para maligo at mag bihis" sabi ko dito.
"Oo pre wag kang pumasok na amoy tamod HAHAHAHAHAH" pang-aasar ulit sakin nito.
"Fuckyou!" pagkasabi ko nito ay pinatay ko na ang tawag.
dali-dali kong pinulot ang aking mga damit at may nakita akong isang porselas na kulay puti at may initial na YZS.
"YZS?" takang tanong ko sa sarili ko.
"bahala na, mamaya ko na iisipin sa school kung kanino to" at umalis na ako sa lugar na yon.
5 DAYS LATER
"ito nanaman boring nanaman ang aking buhay pero hindi talaga mawala sa isip ko yung babaeng yon, sakanya kaya yung bracelet na yon?" sabi ko sa aking sarili habang kumakain sa canteen
Nakita ko si Yannah habang hindi mapakali at parang pinagpapawisan dali-dali akong kumain at nilapitan sya.
"Yannah okay ka lang?" tanong ko dito.
biglang tumayo ito sa kinauupuan at aking ipinagtaka, nagmamadali ito sa paglalakad na parang iniiwasan ako.
"yannah teka ang hintayin mo naman ako" sigaw ko dito at pinag-tinginan ako ng mga tao sa canteen.
Hindi ako nito pinansin at tuloy-tuloy parin sa paglalakad kaya hindi ko na ito sinundan.
"bat kaya ayaw ako non kausapin" sabi ko saking sarili.
"bahala na, sa room ko nalang sya kakausapin". pagkasabi ko non ay tumungo nako sa aking room.
.
..
...
"Okay attendance muna tayo bago ako mag start ng lesson" sabi ni Ms. Santos sa klase.
"Kenneth Morales III" tawag sakin ng aming prof.
"present po" sabi ko dito.
"Yannah Zariey Sanvitores" tawag nito sa aking katabi.
"present" tugon nito sa prof namin
teka nga sa ilang month namin na mag kaklase ni Yannah ngayon ko lang nalaman buong pangalan nya, tsaka Yannah Zariey Sanvictores? stand for YZS? teka sya ba may-ari nung bracelet na dinisgrasya ko sa bar?
bigla ko itong tinignan sa mata at nakatingin din sya sakin na parang kinakabahan.
sya nga ba talaga yung babae 5 days ago? pero imposible, si Yannah magtatrabaho sa bar? sobrang imposible naman non. Tama kenneth hindi sakanya yon, hindi si Yannah yung naka sex mo 5 days ago.
.
..
...
Tapos na ang klase at papunta na ako sa parking lot kung san naka parada ang aking sasakyan.
"Kenneth!"bigla akong napatigil sa paglalakad upang tignan kung sino ang tumawag sa aking pangalan.
"Yannah?" pabulong kong sabi.
tumatakbo ito habang papalapit sakin.
"Aalis kana ba Kenneth" sabi sakin nito ng makalapit.
"oo sana eh, may sasabihin kaba?" tanong ko dito.
"buntis ako Kenneth, ikaw ang ama" mabilis nitong sabi at tumakbo na papalayo.
naiwan akong tulala sa parking lot.
"teka bakit hindi nya manlang ako hinintay magsalita"
"sabado bukas walang pasok, pano ko sya kakausapin" namomroblemang tanong ko sa aking sarili.
napag-desisyonan ko nalang na pumunta sa bar na pinag-tatrabahuhan nya mag babakasakali ako na baka nandon sya bukas o ipagtatanong ko kung san sya nakatira. sabi ko sa aking sarili at sumakay na ako sa sasakyan para umuwi.
BINABASA MO ANG
TAMELSS LIFE - Kenneth Morales Book 1
DiversosAY BASTA BASAHIN NYO PO FORDA MAY TAGUAN NG ANAK NA MANGYAYARI DITO