DORMITORY SERIES: Taste Me Buddy
— HEART CAN BE BROKEN — [ CHAPTER FIVE ]habang naglalakad si qeria papuntang dormitory niya ay hindi niya inaasahang makita si heaven‚ ang ex-girlfriend ni leonel. agad siyang nagtaka kung bakit naroroon si heaven‚ lalapitan niya sana ito ngunit bigla nalang niyang nakita si leonel.
nakita niyang nagaaway ang dalawa‚ nagsusumbatan at nagkakasagutan‚ habang nagsisigawan silang dalawa ay bigla nalang hinalikan ni heaven si leonel‚ nang makita ni qeria ang pangyayari ay agad siyang lumakad at pumasok na sa dormitory.
“ qeria‚ ” sambit ni leonel. “ qeria wait‚ qeria! ” sigaw ni leonel‚ dahil sinara na ni qeria ang gate ng kanilang dormitory. “ leon‚ stop! ” pagpipigil ni heaven. “ shut up‚ heaven! ” sigaw ni leon at galit na galit ito. pagkatapos ay umalis na lamang siya.
_______gabi na at umiiyak parin si qeria dahil sa nakita niya.
_______qeria’s
bakit kaba umiiyak kie? wala naman kayong relasyon sa lalakeng ’yon diba? bat ka nasasaktan? bakit? ” tanong ko sa sarili habang umiiyak pa rin. wala lang naman ako sa kaniya‚ pero bakit nasasaktan ako? bakit ko ba pinipilit ang sarili ko‚ nag séx lang naman kami. ’yon na ’yon wala nang iba pang malisya.
tanggap ko naman eh‚ na wala lang ako sa kaniya... pero bakit dito pa? alam ko naman na gusto at mahal niya parin yung ex niya eh‚ kahit nga ’yung ex niya mahal pa siya. anong bang pinag-gagagawa ko sa sarili ko!? bakit ako nasasaktan eh wala lang naman kami. nag sex lang kami‚ ’yun lang.
__________( back to present )
leonel’s pov.
“ wow... grabe naman ’yon‚ ” sabi ni qeria habang nakatingin sa umaagos na ilog. “ hindi mo talaga ako kilala? ” tanong ko ulit sa kaniya. kinwento ko na lahat ng ganap sa amin dati pero bakit hindi niya man lang ako nakilala. “ wala talaga‚ ’wag mo nalang ipagpilitan. ” sabi niya sabay tayo at lumakad papunta sa tent namin.
umuupo lang ako dito sa tabi ng dumating si tito. “ kilala mo na siya dati pa? ” biglang tanong ni tito sa ’kin. “ opo tito‚ ” sagot ko naman. “ pwede mo pang ipagpapatuloy ’yang pagkwekwento mo sa kaniya. para bumalik na yung mga nawala niyang alaala.
“ ano po ang ibig niyang sabihin tito? ” pagtataka ko. “ last week kasi... ”
________“ qeria’s pov.
sa hindi inaasahang pangyayari‚ nagsusuka na ako tuwing umaga maging sa gabi kaya naman kinabahan na ako kung ano ’to o baka buntis ako.
“ kie‚ okay ka lang? ” tanong sa ’kin ni fianna. “ napapadalas yata pagsusuka mo‚ sis. ano ba kasi yang mga pinagkakakain mo? ” sumbat naman ni jelisha sa ’kin. “ kie... what if... ” sabi ni kelly. “ anong... what if? ” tanong ko kay kelly. “ i’m not sure about this... but i think‚ you're pregnant. ” mahinahong sabi ni kelly.
“ h-ha? w-w-what are you talking about‚ kel? ” mangutal ngutal na tanong ko na parang nanginginig sa takot at baka totoo nga. “ relax‚ relax‚ relax kalang qeria. this... take this. ” pagpapahinahon ni gwen sa ’kin at ibinigay ang dalawang klaseng pregnancy test kaya pumunta na ako sa cr at ginamit ko ito.
__________“ g-g-gwen... ” utal kong tinawag si gwen‚ pagkatapos ay ibinigay ang dalawang pregnancy test at lahat ng ’yon ay positive kaya mas nanghinayang ako sa mga nagawa at dahil dito pwedeng masira ang pangarap ko. “ hala...”—jelisha.
“ kie‚ you're pregnant. ” saad ni kelly. “ g-girls‚ anong gagawin ko‚ ayoko nito. ” mangiyak ngiyak na sabi ko sa kanila. “ qeria‚ relax ka lang. okay? tatawagan ko yung doctor ni mama‚ ipapacheck natin yan. ” sabi ni jelisha. “ pero girls‚ ayoko nito! masisira ang pag-aaral ko dahil dito! please girls anong gagawin ko? ” pagmamakaawa ko sa kanila dahil hindi ko pa talaga gustong magka-anak.
“ kahit na kie‚ wala na tayong magagawa. malaking kasalanan kung ipatatanggal natin yung bata. ” pagpapaintindi ni kelly sa ’kin.
_____________qeria’s pov.
wala na akong ibang ginawa kundi ang magmukmuk sa higaan ko. hindi na ako nakakakain at parang mababaluw na ako‚ habang naglalakad ako sa may bus station ay may biglang humarurot na sasakyan at nasagasaan niya ako pagkatapos ay nakita ko pa kung sino ang nakabanggasa ’kin.
“ h-heaven? ” pagtataka ko dahil hindi ko siya masyadong namukhaan. huminto siya at lumapit sa ’kin. “ sabi ko naman sa’ yo‚ mahirap akong kalaban eh. kaya naman dapat nung una palang naging mabait kan sa ’kin. syaka ’wag mo nang hanapin si leon‚ dahil umalis na siya at pumunta sa australia. “ ah-ah-ahh... tulong!! ” paghingi ko ng tulong dahil nakita kong dumudugo na ang aking binti‚ hindi nagtagal ay nawalan na din ako ng malay.
_________To be continued...
Originally written by: thepenofljba
୨•୧—ljba’s note:
grammatical errors and vulgar words ahead‚ small letters intended‚ work of fiction‚ read at your own risk‚ taglish.d – i – s – c – l – a – i – m – e – r – s :
✍️ : this story is fictitious. names‚ characters‚ events‚ incidents are either from author’s imagination‚ or use in fictitious manner. any resemblance of a person‚ dead or alive are purely coincidental.
YOU ARE READING
" Taste Me Buddy " Dormitory Series #2
Romance" Taste Me Buddy " Dormitory Series -synopsis- 📝: kwento ng isang babae na tenant. siya ay isang studyante na nangangarap maging teacher kaya niyang gawin ang lahat makamit lang ang pinapangarap. __________ " take off your shirt. " sabi ni leone...