CHAPTER 2

339 26 0
                                    


Ren's POV

I can't believe it after niya kong ayain sumama sa kanya ay ganun na lang ang gagawin niya ano akala niya sakin babaeng bayaran pag katapos ng nangyari kagabe , Hindi ko rin naman expected na aabot kami sa ganun pero nandun na yun wala na kong magagawa kahit pag sisihan ko pa . Hindi talaga magandang solusyon sa problema ang pag inum mas lalo lang na dagdagan ang isipin ko .

Kasalan ko rin naman kung hindi ako nag padala sa mga mabulaklak niyang salita ay hindi mang yayari ang bagay na yun . Ngunit may gumugulo sa isip ko babae siya pero bakit may kakaiba sa kanya hindi mawala sa isip ko ang mga naging kaganapan samin kagabe . And this is my first time na makipag talik . I hope na hindi mag bunga ang nangyari samin kagabe .

Pag ka baba ko nga ng sasakyan niya ay nag lakad na ko papuntang sakayan para maka uwe gusto ko ng mag pahinga pag tapos ng lahat . I need to find a Job para mas maka tulong ako sa parent ko kaya ako umalis kahapon dahil sabi sakin ni Atty. Jonax ay siya ang bahalang mag rekumenda sakin sa kakilala niya ngunit baligtad ang nangyari .

That women hindi talaga katiwa tiwala na turingan pa naman siyang magaling na Attorney , Nang makarating ako sa inuupahan kong apartment ay humiga muna ko sa kama ko pakiramdam ko ay pagod na pagod ako . Hindi ko namalayan na naka tulog pala ko mag ala's dose na nang tanghali at nakakaramdam na rin ako ng gutom kaya tumayo na ko para makapag handa ng makakaen .

Pag katapos ko mag luto ay umupo ako sa sofa at binuksan ang t.v hilig ko kasing manuod habang kumakaen . kaya humanap ako ng palabas inilipat ko ang chanel hanggang mapukaw ko ang balita na pamilyar sakin ang lugar , kaya tinuon ko ang atensyon ko dito .

BREAKING NEWS :

RAIN RIVERA NA KILALANG MAY ARI NG KOMPANYANG DIVERSITY AY KASAL NA SA DI KILALANG BABAE AT NATAMATAAN KANINANG UMAGA NA LUMABAS GALING NG HORIZONS HOTEL SA PASAY NA KASAMA ANG BABAENG PINAKASALAN NITO SA ISANG KILALANG BAR NA PAG MAMAYARI NG KANYANG KAPATID NA SI JIRO RIVERA ANG "BLANK SPACE "

Dahil dito ay na ibuga ko ang kinakaen ko eto yung bar na kung saan kami nag kakilala ni Rain at yung hotel kung saan kami nag check in kagabe , So kaya pala ang daming media kanina dahil siya pala ang may ari ng kompanyang gusto kong mapasukan , Ngunit dahil sa taas ng Standard nila ay pahirapan ang makapasok dito . Kaya naman nag subok akong  mag Apply dito dahil  tapos naman ako ng Bachelor of Business Administration Major in financial Management kahit hindi pasok ang work exprience ko ay Nag apply parin ako dahil ang  kinukuha nila ay 5yrs of experience . Sa ngayon ay isang taon pa lang ako sa aking propesyon at medjo may kaliitan pa ang sahod ko kaya naman kulang na kulang pa ito para sa pag papagamot ng Daddy ko at pambayad sa sinanlang Bahay namin , Kaya umaasa ako na papalarin akong matangap sa Diversity.

Ngunit ang pinag tataka ko lang ay bakit " KASAL NA SIYA " ang ibig sabihin ba ay ako ang sinasabi nila dahil ako lang naman bukod tanging kasama niya kagabe ngunit imposible dahil sino ba ang gugustuhin na ikasal sa isang BAR .

Dahil wala naman ibang palabas ay pinatay ko na rin yung T.V at tinapos ko na ang pag kaen pumunta ko ng Cr at nag babad ng konti para naman ma refresh ang utak ko kahit papano sa mga Nang yayari . After take a Bath ay humiga ulit ako sa kama ko at nag Scroll scroll isa sa mga Socmed ko . Wala akong ibang makita kundi ang Picture ni Rain . Dahil sa mahilig itong Makipag Date sa iba't ibang Babae ay kung sino sino rin ang na li'link sa kanya ngayon .

Napabuntong hininga na nga lang ako Sino nga ba naman ako para ipareha sa kanya Kumpara sa mga Babaeng Naka date na niya . Hindi ko tuloy maiwasan na makaramdam ng pag ka irita lalo't alam ko na ako ang kasama niya kagabe at hindi kung sinong ni li'link nila kay Rain . Di naman ako sa Nag seselos or What pero Siya ang naka una sakin kahit ang naging Ex boyfriend ko ay never akong na halikan man lang .

I turn off my Socmed na lang dahil wala naman maganda sa nakikita ko lalo lang nadaragdagan ang Stress ko ngayon . Problemado kasi ako sa Pang sustain sa Medical Expenses ng Daddy ko hindi pa naman sapat ang sasahurin ko ngayon sa kompanyang pinapasukan ko . Sa totoo lang ay na Atempt akong kuhanin ang tseke na binibigay niya sakin dahil kaylangang kaylangan ko talaga ng pera . Kung kinuha ko naman yun ay parang ang baba naman ng pag katao ko sa part na yun kaya pinagana ko ang pride ko .

--------

Kinabukasan pag pasok ko sa Trabaho ay bising bc ang mga ka trabaho ko kakatingin sa isang Post ng isang netizen tungkol sa Weeding at the bar kuno . Napa iling na nga lang ako ng maka upo na sa sviwel chair at nag simula na ang mga gawain ko dahil hindi ako pumasok kahapon kaya tambak ang mga papeles sa lamesa ko .

Habang abala ako sa Pag eencode sa Computer ay tinawag ako ng katrabaho kong si Jasmine . Dahil sa marami rin akong iniisip at abala ay hindi ko narinig ang pag tawag nito kaya naman nilapitan ako nito laking gulat ko naman na may putok na lang bigla Kaya naman napatayo ako bigla .

" Ano ka ba naman Jasmine aatakihin ako sa puso sa ginagawa mo "

Anas ko ng makita ito at naka ngisi sa harap ko

" Sorry na Ren ikaw naman kasi naka Sampung tawag na ko sayo hindi ka parin na tinag "

Sagot naman nito , Kaya tinalikuran ko na ito at bumalik na sa Ginagawa ko dahil pag hindi ko ito matapos ngayon ay tiyak na ipapatawag naman ako ni Mr. Harold . Ayaw na Ayaw ko pa naman nakakaharap ang taong yon dahil sa sobrang nakaka stress ang mukha niya . Sino ba naman kasi ang gaganahan na sa twing papasok ako sa loob ng opisina niya ay wala siyang ginawa kundi ang sermunan ako na akala mo wala ng bukas pa .

Dahil may pag ka makulit din tong si Jasmine ay hindi rin ako nilubayan nito . kaya naman hinarap ko na rin to dahil hindi na ko makapag focus sa ginagawa ko .

" Jas please marami akong ginagawa pwede bang mamaya na lang yang chismis mo ? "

Anas ko

" Napaka workaholic mo Ren sa totoo lang bukod tangi ikaw lang ang masyadong nag seseryoso dito sa company "

Bulalas nito

" Pano ba naman hindi ako mag sisipag eh wala namang ibang pinapatawag si Sir. Harold kundi ako kung may iba nga lang ako mapapasukan hindi ako mag titiis dito ang liit na nga ng pasahod napaka toxic pa "

Sagot ko

" My point ka ,kahit nga kami nag tataka rin bakit sa twing may mali ay ikaw ang pinapatawag kaya nga kahit hindi mo na trabaho ay ikaw na ang gunagawa , pang apat na tao na yung naka toka sayo dito mabuti at kinakaya mo "

Dagdag nito

" Kinakaya ko lang Jas dahil ang malaking tulong na rin sakin tong trabaho ko . dahil dito ko kumukuha ng mga pang gastos ko sa pang araw araw at pag papagamot ng Daddy ko "

" pwede ka naman mag apply sa mas magandang Company , Try mo kaya sa Diversity mataas ang Rate nila dun at balita ko once na maka pirma ka ng Contract ay may signing Bonus na 50k daig mo pa ang sumahod ng 2months dito sa company "

Sa pag kakabangit ni Jasmine sa Diversity ay pumasok na naman sa isip ko si Rain , namumbalik ulit ang gabing iyon . bakit ba sa tuwing may related sa kanya ay siya ang unang pumapasok sa isip ko . Isang gabi lang yun pero vakit ganito ka laki ang impact niya sakin . Kung hindi lang talaga ako na lasing ng sobra kagabe ay hindi mangyayari ang lahat ng iyon , Dapat ay maka usap ko si Attorney Jonax para maliwanagan ako sa nangyari at kung sino ba talaga ang sinasabi nilang ikinasal kay Rain Rivera .

TO BE CONTINUE.........

--------

N/A🌈🏳️‍🌈 : MAINIT INIT TALAGA ANG CHAPTER 2 😁 BASTA HAKKKDOGG KAYO 🌭🌭😂😂

HIRED TO LOVE YOU Where stories live. Discover now