người

255 37 0
                                    

lan ngọc ghét cái cách thùy trang trốn tránh em.

em biết nàng giỏi, rất giỏi là đằng khác. sau khi nói lưu loát được một ngoại ngữ rồi, nàng lại học thêm một thứ tiếng khác. thùy trang nói được bốn ngoại ngữ. pháp, anh, tây ban nha, và nhật. thi thoảng lại thấy nàng viết những chữ tiếng trung loằng ngoằng.

mỗi một ngoại ngữ qua đi, thùy trang lại học thêm hàng chục cách tỏ tình khác nhau. các sắc thái của câu yêu cũng dần dà khác nhau. lan ngọc hiểu chứ.

nhưng lan ngọc không thể hiểu nổi thùy trang. tại sao gái hà nội yêu gái nam định lại phải đi vòng vòng qua những thứ tiếng tây tàu?

lan ngọc ghét cái cách thùy trang trốn tránh em.

ba từ "chị yêu em" đối với thùy trang có thể khó khăn đến mức nào? tiếng việt không đủ đẹp hay tiếng lòng của chị không đủ rõ? hay là do chị không đủ can đảm?

lan ngọc đã cùng thùy trang xem "muôn kiếp nhân duyên" rồi. trong khi anh chồng người mỹ cố gắng học tiếng hàn để tiệm cận với cô vợ gốc hàn ngay cả trong giấc ngủ, thùy trang không cần những điều xa vời đó để yêu em.

đáng lẽ nàng phải hiểu chuyện này hơn bất cứ ai. hiểu rằng, một lời nói có bao nhiêu sức nặng.

dạo này lan ngọc hay nhớ đến câu chuyện chúa sáng thế chỉ bằng thánh ý. mọi sự kì diệu và sự sống trên đời này đều nảy nở sinh sôi từ lời phán của ngài.

rồi lan ngọc lại nghĩ vẩn vơ về chuyện của mình. vị chúa của em có thể đặt tên cho mối tình này, có thể tạo ra trong em cả một thế giới. có thể khơi mào cuộc chiến xem ai yêu nhiều hơn. rồi lại dập tắt mọi thứ bằng cách tạo ra trong em trận đại hồng thuỷ. nhưng nếu nàng cứ mãi câm lặng, làm sao ánh sáng có thể chớm nở ở cái chốn hỗn mang này?

học bao nhiêu ngôn ngữ cũng hoá vô dụng, nếu như đến cuối cùng không thể nói được điều cần nói. còn thùy trang có nhận ra không?

mỗi một ngoại ngữ qua đi, nhờ có thuỳ trang, lan ngọc lại biết thêm một điều thú vị về tình yêu. rằng tình yêu có rất nhiều sắc thái.

rằng chữ "luyến" và chữ "ái" trong tiếng nhật rất khác nhau.

rằng hán tự "ái" rất tàn nhẫn và đau đớn. là hình ảnh một người bị tình yêu giằng xé và níu bước trong lúc đang quay đầu về sau. người ấy dùng dằng nửa đi nửa ở, nhưng lại không trọn vẹn được việc gì. vì con tim bị tình yêu bóp chẹt ở giữa.

đáng lẽ thùy trang phải hiểu chuyện này hơn bất cứ ai. thùy trang học một hiểu mười. yêu em hàng trăm hàng ngàn nhưng không thể nói dù chỉ là một câu.

đã được một năm từ khi "muôn kiếp nhân duyên" ra rạp rồi.

cậu học sinh cấp hai tạm biệt thanh mai trúc mã năm mười hai tuổi.

anh lính đi nghĩa vụ quân sự và cô nhà văn kết nối trên mạng xã hội năm hai mươi tư tuổi.

hai người xa cách nhau tận hai mươi tư năm, nhưng chỉ một năm trở lại đây, khán giả mới biết những lát cắt rất nhỏ trong hai cuộc sống cách biệt nửa vòng trái đất.

tám năm của lan ngọc dường như không thấm thía vào đâu với một năm của thùy trang.

nửa năm thích một người, và nửa năm còn lại để quên đi người ấy.

(ndln x tp) TempfluoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ