(1) kaveh tới từ tương lai

31 4 1
                                    

alhaitham vội vàng chạy đi.

các bạn học của em đều nói rằng kaveh - đàn anh học phái kshahrewar của bọn họ - đã không đến lớp sáng nay, thay vào đó anh ấy được đại hiền giả triệu tập. đám bạn cùng lớp của em còn đảm bảo rằng tin này chuẩn, chúng nó mới nghe ngóng được từ chính các học viên học phái kshahrewar trong phòng ăn sáng nay. ai cũng phấn khích lẫn tò mò không thôi, rằng cậu chàng tóc vàng hoe đó đã gây ra tội tày đình gì mà hiền giả đại nhân phải đích thân gặp mặt.

muôn vàn thuyết âm mưu ra đời, có người cho rằng kaveh đã gian lận trong bài thi cuối kỳ, nhưng rồi nhanh chóng bị đám bạn cùng lớp bác bỏ vì lý do nhỏ nhặt đó đâu cần đến đích thân đại hiền giả can thiệp giải quyết. có kẻ còn ác ý đồn kaveh mang tri thức cấm kỵ vào trong các nghiên cứu của mình nữa cơ đấy.

càng đồn đoán câu chuyện lại càng có dấu hiệu đi xa, alhaitham nghe mà không thốt lên nổi câu nào. đêm qua em vẫn còn thảo luận với kaveh trong ký túc xá của học phái haravatat về đề tài nghiên cứu của cả hai cơ mà. tất nhiên cuộc thảo luận của hai người nhanh chóng biến thành một cuộc đấu khẩu, người lớn tuổi hơn bực bội bỏ về sau một hồi càu nhàu. tuy nhiên kaveh lúc đó chẳng có vẻ gì là sẽ làm những thứ dại dột để tạo nên hậu quả như bây giờ.

hơn vậy nữa, trong 6 tháng hẹn hò với nhau, em cũng có thể đảm bảo kaveh không có dấu hiệu hay hành vi phạm pháp nào. bạn trai của em tuy là người có tham vọng nhưng anh cũng là người thông minh, giàu lòng nhân ái và tử tế hơn bất cứ ai.

vậy rốt cuộc đã có chuyện gì xảy ra với kaveh?!

hậm hực khó chịu vì bộ đồng phục dài vướng víu, alhaitham xách gấu áo gấu quần mà chạy lên tầng trên của giáo viện. cung điện daena hôm nay đông đúc lạ thường, các học viên ngồi túm tụm thành từng nhóm, diễn cái nét bận rộn nghiên cứu và thảo luận giả trân dù biết thừa ai cũng đến đây để hóng đến lúc cậu học trò ưu tú của kshahrewar trở ra khỏi văn phòng của đại hiền giả. hẳn nhiên là không ai muốn bỏ lỡ bất kỳ thông tin nào.

mà kể cả là alhaitham thì cũng có khác gì đâu. cũng lấy bừa một cuốn sách rồi tới gần thang máy ngồi, cũng mở cuốn sách ra vờ đang đọc dù đầu óc đang rối bời hàng tá suy nghĩ. nhỡ kaveh thật sự làm gì đó phi pháp hoặc gây rắc rối thì phải làm sao đây? sự nghiệp của bạn trai em chắc chắn sẽ bị huỷ hoại hoàn toàn. nếu phải đối mặt với các vấn đề pháp lý thì sao nữa? lỡ như mà...

lo lắng trong em tan biến khi thang máy trong cung điện daena vang lên âm thanh được sử dụng. không chỉ riêng em mà tất cả học viên có mặt ở đó đều im phăng phắc, lắng tai mà chờ đợi sự tình kế tiếp.

từ thang máy, học giả của cả 6 học phái bước ra, tất cả đều đang rôm rả chuyện trò với nhau, bước ra sau họ là azar - đại hiền giả đại nhân - đang vô cùng nghiêm túc thảo luận với một người đàn ông trông vừa có điểm quen mắt lại cũng vô cùng xa lạ.

kệ đi, quan trọng bây giờ là: kaveh đâu rồi?!

anh ấy vẫn chưa xuống à?

trong thang máy không có bóng dáng quen thuộc của bạn trai, alhaitham thở dài, bụng thắt lên những cơn đau bởi lo âu không nguôi.

18+ kvth trans - kaveh time travelWhere stories live. Discover now