Epilogue (LAST PART)

104 4 0
                                    

SWITCHED may have many loop holes, grammatical and typographical errors but seeing and reading them brings back memories of how my mind was running way back that time. This story will remain unedited and if you see some errors, please bear with your author.





“YOU are an evil, fvck you!!” Bulalas ko sa lalaking nasa harapan ko. I can't believe this ... he should be burn in hell!

Kinuha nya ang isang dagger na nasa bulsa nya at pinaglaruan nya iyon. Tumawa sya ng mahina saka diring pinunasan ang dura.

“Laro ka din e no? Laging naka buntot!?” Bulalas ni Jimin. “Nakakairita ka na e, bwiset!”

“Fvck you!!! S-sino!? Yung nasa cr ni Jungkook!?” Pagkatapos kong itanong iyon ay sunod sunod akong napalunok. Sobrang sakit ng ulo ko at pinagpapawisan. Sana hindi ko nalang tinanong iyon dahil ngayon.... tumatawa nang nakakaloko si Jimin!

“Oh, nakita mo pala.” Nakaismir nyang saad. Dahan dahan syang umupo sa kandungan ko at hinawakan ang kwelyo ko gamit ang isa nyang kamay at saka bumulong sa tenga ko.

“ Some old lady that started the soul switching thingy. Creepy nya ha. Nakasunod ba naman sa hospital kung nasan sina Jungkook.” Naguluhan ako sa sinabi nya.

Umiwas ako sa ginawa nya. Linayo nya ang kanyang mukha pero nanatili syang naka kandong saakin. Irita ko syang tinanong. “ Umalis alis ka dito! Pag nakawala tong mga kamay ko ay hindi makakaligtas yang leeg mo sa mga kamay ko!” I shouted at him.

Umakto syang parang iiyak ngunit tumawa pagkatapos. Baliw na nga ang lalaking to!

“Ouch. Don't worry, isusunod na kita sa matandang yon! Both of you will gonna ruin our plans!!” Umalis sya sa kandungan ko at may kinuhang rebolber sa may mesa sa gilid ng pinto.

“Fvck youuu!!!” Sigaw ko saka nagsimulang umagos ang mga luha sa mata ko. Nakakatakot tngina hindi pa ko ready mamatay!

Maraan akong napapikit nang itututok nya sa noo ko ang baril.

“Bye bye.”

Nakarinig ako nang malakas na lagabog sa pinto at kasabay nito ang malakas na putok ng baril. Wala akong naramdaman sa noo kong kahit ano. Nakarinig na lang ako ng pag tumba sa harapan ko. Dahan dahan kong iminulat ang mata ko.

Nakita ko ang nakabulagtang Jimin sa harapan ko.

“Sugaaa!!” Napatingin ako kay Jin na umiiyak na tumakbo palapit saakin saka mahigpit akong yinakap.

“Jin.” Hindi ko na napigilan ang iyak ko. Tngina, salamat Lord.

Nakita ko ang mga pulis kasama sina Rm, Hobi, Taehyung at Jungkook. T-thank God ligtas sila.

Pumunta sila saakin, kinalas ng isang pulis ang kadenang nakapulupot saakin. Niyakap ako ng mahigpit ng lima.

“One lifeless body was found at the house of Jeon's residents. The suspect was Jeon Jungkook's ex boyfriend, Park Jimin, the police confirmed that he also killed his own parents.He is now in jail and facing lifetime imprisonment together with Jeon Jeongguk, elder brother of Jeon Jungkook who is responsible for killing their own parents. Both of THEM.” 

TAEHYUNG'S


“Congrats Taehyung and Jungkook!” The people greeted us with a smile. We  graduated in Highschool and... College is ahead of us.

“Congrats baby.” Jungkook greeted me with a smile plastered on his face before giving me a small kiss on my cheeks.

“Naku maghaharutan pa sa harapan namin!” Umirap si ate Jin at saka napatawa. Gayun din sina kuya Rm, Hobi, habang si Suga naman ay tipid lang ngumiti. Kahit kailan talaga.

“I guess sa kama nalang namin gagawin yan.” Nanlaki ang mga mata ko at napaharap sakanya. Mahina ko syang sinampal sa balikat.

“Uyyy!” Pang aasar samin. Napangiti nalang ako at ngumiti.

Sa wakas, my life was peaceful. Maraming months na din ang nakalipas. My Jungkook was not a murder3r, not what the other students says. I can't believe naniwala ako sa mga sinasabi nila. Well at least alam ko at totoo naman na sya ay BULLY.

Tungkol naman kila mama and sa bago nya, wala na akong balita sakanila. I've cut ties with them and that was the toughest but right decision that I've made.

Suga tells us what Jimin told him. Sobrang nagliyab noon sa galit si Jungkook and ako. Hindi ako makapaniwala. All this time it was a product of his plan and some hallucination drugs na ipinapainom saamin! Kaya pala he always volunteers on cooking the foods!
And about Jeongguk I thought he is good. Hindi ko aakalain na kaya nyang patayin ang mga magulang nya. Iba ang nagagawa ng galit sa puso ng tao. Hindi mo alam kung ano ang magagawa nila once nag build up ito sa puso nila.

We choose to move on, pumupunta din kami sa grave ng nanay at tatay ni Jungkook sa Korea. And I am happy Jungkook finally moved on and so do I.

Hobi found his the one, his sprite and hamburger. Parang hindi ko nakikita kahit isang araw na walang Hobi na hawak hawak ang dalawang iyon!

Kuya Rm and Ate Jin are happily married. Nagpakasal sila sa ibang bansa since hindi pa naipapasa ang same sex marriage sa Pilipinas. They adopted two adorable childrens named Maloi and Gwen. Parang sa pangalan ay magiging idols to ng Ppop group haha.


I love this man so much and I am willing to spend my life with him and with the people around me.  I am Kim Taehyung, a target of the bully Jeon Jungkook on the past. But now, I am His Lover.


Switched, now signing off.

@love_rx
All rights reserved.

Thankyou for reading Switched my dear readers. I truly appreciate having you kahit ilang taon na ang nakalipas.
Please do vote and leave a comment, I will truly be happy to interact with you all! Thank you so much and may God bless you all.

Switched || TAEKOOK ✓Where stories live. Discover now