You came, You Call.

2.5K 21 0
                                    

Chapter 1

Calli's POV

As usual, maagang call time nanaman kaya ginising na ako ni Manager Ai. (short for Aira)

Actually I am staying at a Condo, sadyang alam lang ni Manager ang password. How can she not know it? E lahat need alam niya, tska siya naglagay e

"Cal, you should start moving or you want me to paliguan you?" WTH? My eyes grew bigger because of her statement.

But ofcourse I am Calli Veneracion

"Oh really, Ai? Or you are just making excuse of my laziness. Pero you really want to see my--" she cuts me off.

"My God, Calli! You and your dirty mind. Go na!" I just laugh at her. HAHAHAHA she's so cute.

BTW, same age kami ni Aira. Kaya Ai lang tawag ko sa kanya most of the time but if we are at work, I call her Manager. Kababata ko siya, we are both from Cebu sabay kaming lumuwas ng Manila para makipagsapalaran. Tho we both have a well known family naman, pero want namin pareho ng challenge.

Pareho kami mag Audition to be part of a PPop Group. Kaso they saw something from Ai na she would be a Good Manager who can handle us.

We are Eclipse and our group consist of 5 people.

Jansie Rome - Lead Dancer, Lead Vocal.
Gen Amari - Lead Vocal, Lead Rapper
Me - Main Vocal, Leader, Eldest
Mazekiel Lauv - Main Rapper, Lead Dancer
Shane Carpenter - Main Dancer, Youngest

We can sing and dance, and we can also play instrument so may time na para kaming banda.

Maze and Gen are the gutarist, Piano for Shane, Drums for Jansie and Me as a Singer.

"Cal! We are going to be late. Direk Lau is calling multiple times!"

"I am coming Ai!"

Lumabas na kami at nakita ko na ang daming dala ni Ai, kaya I offer a hand but she is refusing. Teling me na kaya niya na daw, pero kitang kita naman na nahihirapan siya.

Baket ba wala kaming PA? I think the company can assigned us a PA na.

Hinila ko sa kanya yung duffle bag ko at yung make up kit.

"Cal."

"Ai, I know. Just let me, nahihirapan kana. Wag mo na antayin mapindot pa si Anger bago mo ibigay."

Tapos nilagpasan ko na siya para makasakay sa Van, dadaanan pa namin yung ibang members.

Sa harapan siya sumakay, dalawa ang manager namin pero mas close kami with Ai lahat since halos kaedad namin siya. Yung isang manager matanda na marami na experience pero she's mabait and magaling, so aun for the meantime siya nakikipagnegotiate sa mga gigs and events namin. Kaya siguro yon din reason why si Ai lagi kasama namin.

"Hey, look I am sorry. I just wanted to help. Halata naman kasi sayo na you can't carry lahat."

"You can ask nicely, Cal."

"I did. But you don't want to give up and just give it to me."

"Why are we arguing over this?"

"We are not. I'm just saying sorry kasi you look upset."

Hindi na siya nagreply kasi nakarating na kami sa condo ni Jan and Shane ang dalawang O--

"Hello Philippines!! Hello World!! How are you today?!" OA..

"Hello Ms. Ai!! Hello Cal!! Hello Manong Ben!!" Isa pang OA..

"Hi Girls, I love the energy ha? Hahaha. Hop in na, we need to drop by kay Gen and Maze pa." Sagot sa kanila ni Ai.

Sumakay naman yung dalawa at nagliligalig na. Ang ingay dami nila kwento, dami nilang energy samantalang ako parang 10% nalang. Ewan ko ba sa aming Lima, silang daawa lang ganyan.

"May--" magsasalita pa sana ako ng biglang may tumama sa amin.

I felt dizzy, pero kinompose ko sarili ko. I look at Jan and Shane, they are okay naman pero nahilo rin.

I look in front and shit!

IndenialWhere stories live. Discover now