D-Day

481 17 0
                                    

Chapter 13

Waaaahhhhh! Lauching day na.

Nakausap ko na pala lahat ng girls bago pa man ako magpaalam at maglast day bilang Manager nila, and they are okay with it at sobrang supportive nila

Sobrang happy nila and they are cheering on me, deserve ko naman daw ito after all.

"Congrats Ate Ai!" Salubong ni Shane na may dalang bulaklak, nasa likod niya si Maze and Gen na nakapamulsa pareho.

Etong mga bata ko, di man lang lumakad ng ayos. Pagkakakamalan nanaman na mga nangaaway lagi eh. Hay, mamimiss ko talaga sila.

"Congrats, Ai." Tapos yumakap siya.

"Aysus, Maze. Payakap yakap ka jan." Inirapan niya lang si Jansie na mapangasar, natawa nalang ako sa kanila.

Nasaan pala si Calli? MIA nanaman ba siya? Hmp.

Sabi niya susuportahan niya ako sa lahat ng bagay tapos siya ang wala dito?

"Sino hanap mo?" Wika ni Gen at lumapit sa akin.

"Nasaan si Calli?"

"Nanjan lang yon, may inaasikaso ata. Eto miss agad bebe niya." Asar ni Shane, tinulak ko nga siya.

Napansin ko naman si Maze na parang nairita? Anways I shouldn't be bother. Normal niya na yan.

Pumunta na kami lahat sa waiting room para doon nalang magantay once time ko na to come to stage.

I'm a bit nervous right now, tapos wala pa yung nagpapakalma sakin.

Sinabihan ko na siya na--

Knock knock

Ano ba yan, nagmomoment yung tao e.

Binuksa ni Gen yung pinto at bumungad sa amin ang napagkalakeng boquet of white roses. Around 100 siguro to?

Naiiyak ako na natotouch.

"Hi Aikins." then she smiles.

"Adi..."

"Teka, dami langgam.."

"Ha? Saan?" Tarantang hanap ni Calli. Natawa naman ako dahil masyado niya sineryoso.

Nung narealize niya na pinagtitripan lang siya, inirapan niya nalang sila tas nagtuloy lapit na sa akin.

"For you po. Sorry natagalan ako, medyo madami kasi tas isa lang yung nagaarrange ng flowers." Tapos na pout siya, hay piskit ang cute mo naman bai.

Wala na hulog na, kuhang kuha ako. Eme, huy. Hindi pa. Pakipot pa muna, Mama Mary tayo.

"Thank you, Adi. Grabe naman dami nito." Napakamot lang siya na ulo niya.

After ng small talk namin, naupo na siya sa gilid kausap siya yung ibang girls dahil inaayusan na ako ngayon.

Parang dati lang ako yung nagaantay sa kanila to get on stage, ngayon sila naman itong nagaantay sa akin para sa big break ko. Pero sa ngayon launching palang ng management.

Napatingin ako kay Cal at nakita ko na nagtetake siya ng stolen pictures of me. I smiled at her tas ngumiti narin siya sa akin.

Bigla man nagvibrate yung phone ko kaya sinilip ko na.

"You look so beautiful, Aira." Then may picture siya na sinend. Isa sa stolen pic niya.

"You make me kilig, stop

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

"You make me kilig, stop."

"Oh the great Aira ay kinikilig na sa isang Calli. What a great news. Hahaha!"

I didn't reply na kasi inirapan ko na siya. She can see it thru the mirror naman.

I was called na on stage, 5mins and we will air na. Para daw makapagtalk pa kami nung host kahit saglit and mapalagay at kumalma ako if ever na kinakabahan talaga ako.

The girls including Serene it here na and I was shock that Melody is here also, together with Justin?

Related ba sila? Anw, mamaya ko na tanungin nga.

Napatingin ako sa Eclipse at nagthumbs up na sila.

"Rolling! In 3,2,1."

"Hello Blanc Nations! We are live today as we launch our newest artist. Let's all welcome, Aira Acosta!"

The crowd cheer and shouts as they hear my name, medyo nakakatuwa and at the same nakakakaba talaga.

"Hello Blanc Nations! I'm Aira Acosta."

"Hi Aira, how are you? Grabe ang init ng pagtanggap sayo ng B nations."

"Oo nga po, nakakatuwa. I didn't expect na ganito kadami ang tao na sasalubong sa akin para sumuporta."

"Before anything else, what can the B Nation except from you?" Uy grabe naman bai ang question na yan. Mag momodel lang naman ako? Baket expectation agad.

"Haha, oh. That's for you to find out B Nation." Tapos parang tinease ko sila. Hahaha! "Kidding aside, I am part of the model group so I guess you will see me often sa billboards or sa mga ramp and I'll assure you all that I will rock the ramp."

"Wow! I love the spirit Aira. So guys, abangan natin si Aira sa mga upcoming ramp niya. Invite them please."

"So yeah, I'll be part of the Ralph Lauren's 10th collection tomorrow at NFT, the show starts at 5PM. Please come and join us, also please support. And this will be my first break! Thank you."

After non nag closing spiel na yung host. After mag camera off lumapit siya sa akin and she congratulate me. She already know my history before pa ako maging part ng Blanc Ent.

She invites maybe we can set another interview, ofcouse I said Yes, sino ba naman ako para tumanggi diba. Pero syempre it is either I'll arrange it or yung manager ko.

Huy! Manager ko?!?!

I saw the girls running towards me na, I automatically smile at them.

"Waahhh! Ate Ai, congratssss! We are so proud and happy for youuu."

"Ang OA naman Jan." Singit ni Calli. Jusko kahit kailan talag tong isa.

"Congrats, Ai. Here a small gift." May inabot na small box si Maze.

Pagkabukas ko, it us a necklace with my name on it.

"Wow, grabe naman ang isang Maze. Thank you!" Then niyakap ko siya...

At saktong sakto na nasa likod ni Maze si Calli kaya nagtama ang mata namin, walang emosyon at umalis nalang bigla sa harap ko.

Pipigilan ko pa sana siya, but I'm too late na. Biglang humarang na ang mga media. Doing some quick interview.

May mga questions rin sila with Eclipse, since hindi narin sila nakatakas.

"I'll go na, congrats again." A message from Calli.

--------

As promised! Here's an update.

Thank you for waiting and I hope you'll like it.

Let me know your thoughts, we can be mutuals also on TWT: @jjaeco_ / jaeco

IndenialWhere stories live. Discover now