Calli's POV
Natapos na namin yung 1st and 2nd scene. Eto na yung huli, yung pinaka nakakabang scene para sa akin. Though yung first 2 scene, konti nalang mahihimatay na ako.
Hindi ko rin alam kung saan ako kumukuha ng lakas ng loob, baka kay Maze. Grabe dumamoves kay Aira e, grabe pang mga tinginan yan akala mo nagiging puso yung mata.
Ang hirap pala ng ganito no? Mismong kagrupo mo yung karibal mo sa babaeng mahal mo.
It is already 8PM, patapos narin kami. Need na matapos kasi the MV will be released on Monday, July 7.
"Tara?" Aya ko sa kanya. We are both wearing PJs
Nag nod siya sa akin at kumapit sa braso ko.
"Are your nervous?"
"Kinda, Cal. Eto yung first time natin na magiging ganito kaclingy or what so ever. Sanay ako makipagaway lang sayo e. Hahaha!"
"Okay lets roll, first part for 3rd scene. Aira will be cooking at the kitchen then papasok ka Calli, back hug mo si Aira and please look jolly, cheerful or basta your emotion should be full of love."
Huminga ako ng malalim and ginather ko na lahat ng love na nasa katawan ko na gusto kong ibuhos kay Aira.
Nagshout si Direk ng Action, I acted like kakagising ko lang then nag proceed ako sa kitchen upon seeing Aira grabe kabog ng puso ko.
Bai, ang ganda ganda niya. I instantly smile, totoong ngiti to. Walang hayong acting.
Lumapit ako sa kanya at niyakap siya, tumingin siya sa akin at binigyan ako ng matamis na ngiti.
"Ang ganda mo, Ai." Wala sa sarili kong nabigkas. Nagulat siya pero hindi nawala yung ngiti niya.
Unti unti akong kumalas sa pagkakayakap ang hinarap siya sa akin, nilagay niya yung mga kamay niya sa balikat ko at nilagay ko naman sa bewang niya ang mga kamay ko.
"Ano bang ginawa mo saken?" Bulong ko sa kanya na may halong pagpapatawa kaya naman pinalo niya ako sa dibdib.
Maya maya pa ay sinabuyan niya ako ng flour sa mukha na ikinabigla ko. I froze on my spot at nakita ko nalang siyang natakbo palayo tila humahanap ng pangharang.
Natawa naman ako at hinabol siya, para kaming bumalik sa pagkabata. Di na namin alintana na nag shoshooting pa kami. Umabot na kami sa sala na part netong studio.
Yung takbo niya patalikod na at nakaharap lang siya sa akin tila umaakma na pigilan kamay ko na nakaambang kilitiin siya.
Pero sa hindi inaasahan, natalisod siya at saktong bumagsak siya sa sofa at siyang pagkabagsak ko naman sa ibabaw niya. Hindi kami nakagalaw agad.
Hinawi ko ang buhok na nakaharang sa mukha niya at nagkangitian kami.
"I love you, Ai." Before she can talk.
"Cut!" Sigaw ni Direk. Sabay nagpalakpakan ang lahat.
"That was good! Grabe parang hindi niyo na ako kailangan dahil sa scene. Ang ganda! Sobrang natural."
Napabalik kami sa sarili namin, napatayo na at inayos ang sarili namin. We both say thank you to direk and sa lahat ng staff.
I hold her hand, kasi halatang kinakabahan pa siya. Ngumiti rin ako to assure her na everything's okay.
"Huy, grabe kayo! Ang galing niyo doon." Bati ni Shane, kaya ngitian ko siya.
"Ang ganda mo, Aira." Bati naman ni Maze. Lagi nalang nito sinisira mood ko, lately.
Binitawan ko kamay ni Aira and I excuse myself para pumunta muna sa dressing room namin.
Talaga naman sinusubok ako ng panahon, wala akong magawa. Hindi ko magawang kalabanin si Maze kaya mas lalo akong naiinis.
"Huy, Lagi ka nalang umaalis o nauuna." Sumunod pala siya.
"Aira, Can we talk?" Sila pala.
"Pwedeng dito nalang Maze?" Ay gusto pa iparinig sa akin?
"Aira, I already ask permission naman na with Ate Cal. And she said as long as you said Yes, it is okay with her." Tangin* talaga bang dapat andito ako?
Kailangan ko ba masaksihan to? Pati ba pag Oo sa kanya ni Aira need ko marinig? Baket ba hindi ako makaalis?
Am I expecting Aira to say No and tell her na she already have me? Hindi ko rin alam baket ko naisip yan.
Pero syempre hoping ako na sana kahit hindi pa ako nagtatanong, humindi siya. Na sana mutual kami ng nararamdaman.
"I like you Aira, Can I court you? Alam ko biglaan pero I'll tell you everything, paano nagstart na magustuhan kita. I can't help my self na Aira, hindi ko na mapigilan na hindi iparamdam sayo na gusto kita."
Eto na ata yun, eto na yung pinakamasaket na mangyayari sa buhay ko. Pwedeng pumayag si Aira, hindi ko naman siya tinanong kung pwede ako mangligaw eh.
She is still free to accept anyone.
And if she says Yes, I'll accept my defeat ng wala man lang akong nagawa?
"Maze, I admire you." Tangin* ayon na.
Lalabasa na ako at hindi ko na kaya pa marinig ang mga susunod na sasabihin niya.
Pero bago pa ako makalabas ng pintuan, nahawakan ako ni Shane. I look at her at sinenyasan na bitawan niya ako.
"Sorry, utos ni Ate Aira na pigilan kita."
"Pero, my heart belongs to someone na. We haven't take it to the next level yet, kasi hindi niya pa alam nararamdaman ko pero paguusapan na namin."
After ko marinig yon, bigla kong naramdaman may humawak sa kamay ko.
Inangat ko ulo ko at nakita ko siyang nakangiti.
"Tara na, Adi ko."
-------------
Sino dito nakabili na ng JolliBINi Meal???
First card ko - Mikhaaaa, kayo ba?
Lets be moots and let me know your thoughts!
YOU ARE READING
Indenial
FanfictionA story between a P-Pop Idol who fell in love with her Childhood Bestfriend/Manager.