chapter 5

1 0 0
                                    

Hayst.. 1:30am na kailangan ko na matulog maagap pa ako gigising nagligo muna ako bago mahiga sa kama ng matapos na ako magligo nag blower muna ako ng akin buhok hindi kuna talaga mapigilan ang akin antok subrang sakit ng katawan ko sa maghapon nakatayo ang sasakit ng mga para ko at binti- napabuntong hiningan na lang ako bago tuluyan napapikit ang mata ko.

Alarm ⏰ 6:00am

Tinatamad pa akong gumising habang nakapikit pa ang mga mata ko.
Andwae 안돼(NO).iruna일어나(wake up) napabangon ako bigla Hayst... grabe na to hmmm kaya mo yan Aki fighting pabulong nya sinabi.

Ohw gising kana pala-yuri

Ohm. Bilang pagtugon ko sa kanya.

Ahm kumusta first day mo Aki. Anu magkwento ka Dali- excited nya pagkakasabi.

Anu bang ikwekwento ko sau huh wala naman nangyari sa buong maghapon ko lagi akong nakasunod sa kanyan-sabi ko.

Oh ganun pla- Yuri

Eh ikaw kumusta naman ang araw mo kahapon tanong ko sa kanya.

Ok naman sanay na ako mapagod at least araw araw ako nakakakita ng gwapo at matcho pa - Sabi nya w/ kilig reaction.

Rolling eyes 👀- Aki

Mag bihis kana at magbibihis din ako para sabay na tayo- Sabi ko

Nakarating na kami sa building na pinagtratrabuhan namin siguro masasanay din ako agad ako dumeritsyo sa VIP room tulad ng dati madami na kami dito sa loob kanya kanya Silang kwetuhan Yung IBA naman may ginagawa.

Good morning bati ko sa kanila nakangiti agad din naman nila ako binati.

Hi ( annyeonghaseyo 안녕하세요) bati Sakin ng lalaki

Hello po ( annyeonghaseyo 안녕하세요) binati ko Rin sya

P,A ka diba ni Sun jae tanung nya sakin.

Ah opo - Sabi ko

Ako nga pala si Baek In Yuk best friend ni Sun jae nakangiting Sabi nya sakin

Akira po pangalan ko Aki for short at tinanggap ko naman ang kanyan kamay nakakahiya kasi baka sabihin wala akong manners.

Ok ka lang ba sa pagiging P,A mo Kay Sun jae-in Yuk  nakangiting ako sa kanya. Baka pinahihirapan ka nya Alam mo na medyo may pagka OC Yun Sabi nya ulit Sakin.

Agad ko naman sinagot ang tanung nya " ok naman nakakapag adjust na ako ng kunti " nag paalam na sya na aalis na may photoshoot din sya at my taping for Running Man.

Nagtaka ako sa sinabi nya na medyo may pagkaOC si Sun jae. Sakto naman bumukas ang pinto at lumuwa dun si Sun jae at manager Do at satingin ko bad mood sya dahil nakabusangot ang mukha.

Tsk 😏- Sun jae

Nakatingin pala sya Sakin kaya napatingin din ako sa kanya napakungot ang nuo ko dahil sa pagtingin nya skin magkasalubong ang kanyan kilay.

May problema po ba Sir. Sun Jae

Lumapit sya skin kaya napaliyad ako ng kunti.

Kailan pa kayo naging close ni In Yuk huh. Wow huh ganun na Kau kaclose nakikipag usap ka sa kanya samantalang ako hindi mo ako kinakausap pagalit nyang sinabi Sakin.

Pero Sir.. Nevermind Let's Go! Anu Yun hindi man lang hinintay ang paliwanag ko biglang nag walkout tsk 😏..
Agad naman ako sumunod sa kanya lakad patakbo ang ginawa ko sa haba ba naman ng binti nya dalawa hakbang ko Isang hakbang nya lang.
Ahm Sir. Sun jae magpapabili po ba Kau ng kape.
Bigla napatigil sya ng panglakad dahil NASA likuran nya lang ako nabungo ko sya.

Ahh aray.. napatingin ako sa kanya at pagalit syang tumingin skin.

I'm sorry Sir.

Pwede ba next time tumingin ka sa nilalakaran mo or dun ka sa unahan ko para hindi ka nababanggan"Understand"  at Isa pa bago ka pumunta dito bumili kana ng kape huh. Nag Simula na ulit syang maglakad.

Aissh... Ke agaaga mukha syang Angry birds.

감사합니다☺️

Hate to Love You Where stories live. Discover now