02.

268 33 0
                                    

Lee Sanghyeok trở mình .

Cơn mất ngủ lại tiếp diễn và nó khiến anh chẳng có đêm nào yên giấc , tay xoa mạnh 2 bên thái dương đang giật lên vì đau , đôi mắt mèo mệt mỏi khẽ nhíu lại , dưới bọng mắt to là vùng thâm đen đậm .

Anh nhìn xuống dưới chân mình , là cái bể nước to thật to anh cho người đập phòng mình xây thông với phòng làm việc 1 cách gấp rút không có bàn bạc hay bản vẽ trước . Trong bể là 1 nhân ngư với cái đuôi màu cam ráng nắng thật to đang thả mình nổi lềnh bềnh trên nước mà nhắm mắt ngáy to , tay ôm con mèo bông màu đen anh vô tình thấy ở phiên chợ dưới thị trấn rồi mua về cho em chơi , tiếng gáy ngủ của em oang oang khắp cả 2 phòng .

Anh lật chăn , bước xuống giường , dây áo ngủ lụa đen kéo dài lê thê trên sàn gỗ . Bước chân anh nhẹ tênh bước đến trước bể kính dày mà áp bàn tay gầy guộc chai sạn lên , Lee Sanghyeok híp mắt nhìn chăm chăm vào chiếc đuôi dài của em , rất nhiều suy nghĩ thoáng qua đầu anh , từng thứ từng thứ 1 .

Bằng 1 cách diệu kỳ nào đó anh đã gặp được em , bằng 1 cách diệu kỳ nào đó anh đã quyết định gác lại công việc của mình để đi dạo bên bờ biển . Em lúc đó hình như bị sóng đánh dạt vào bờ vì đói mà chẳng có sức bơi trong lúc trốn nhà đi chơi , em đã nói với anh như thế , mái tóc ướt bết dính vào khuôn mặt trắng xanh , dính lên 2 màng màu cam nhạt màu bên tai, chiếc đuôi dài lấp ló màu nắng trong mặt nước dập dờn . Lee Sanghyeok thả chiếc ô che nắng của mình che trên đầu em hy vọng em sẽ không đến nỗi thiếu nước mà thành con cá khô . Anh chẳng ngạc nhiên hay thảng thốt la lên khi nhìn thấy 1 sinh vậy thần thoại như thế , anh bình tĩnh rời đi cũng bình tĩnh quay lại với 1 cái bồn to và 1 cái xe đẩy , thêm cả người quản gia thân cận giúp mình vác thứ kì quái này về .

" Ngài Lee , ngài muốn mang thứ này về thật ạ ? "

" Bác giúp ta được không ? "

Lee Sanghyeok ngước đôi mắt chẳng có tia dao động nào nhìn ông , rồi 1 tay dùng sức nâng 2 tay của nhân ngư lên , cùng với sự giúp sức của vị quản gia già , anh mang được nhân ngư về phòng tắm của mình .

" Bác đập phòng làm việc và phòng ngủ của ta ra , ở giữa xây 1 cái bồn thủy sinh thật rộng ngang với căn phòng ngủ của ta đủ cho thứ này đi "

Vị quản gia nhìn anh , rồi lại nhìn con cá lớn đang nổi lềnh bềnh như chết rồi trong nước , cũng chỉ ậm ừ rồi rời đi mời người đến làm theo yêu cầu của vị quý tộc mà ông theo hầu từ khi anh còn nhỏ .

Cứ như thế Lee Sanghyeok chẳng nói chẳng rằng mà nuôi Jeong Jihoon , mọi thứ Jeong Jihoon nói với anh rằng em muốn anh đều cố gắng đáp ứng em , nhưng chỉ có duy nhất việc gọi tên em anh lại làm lơ , mà thứ duy nhất Jeong Jihoon biết ở Lee Sanghyeok lại chỉ có cái tên , còn em lại ngơ ngơ ngẩn ngẩn kể cho anh nghe rất nhiều thứ ở tộc mình .

Lee Sanghyeok chẳng trả lời . Nhưng từng lời em nói ra anh đều ghi nhớ , còn mượn nó để tìm hiểu chuyên sâu thêm về em , về lối sinh sống bầy đàn , về nguồn thức ăn nước uống , về hệ thống sinh sản đa thê đa thiếp. Không phải chỉ ở nam mà cả ở nữ.  Em cũng nói với anh , anh chắc chắn sẽ là người được săn đón nhiều nhất ở tộc em nếu anh là người cá . Lúc đó em đã cười rất tươi chiếc đuôi cái xinh đẹp quẫy đạp vui sướng trong làn nước biếc mà nói rằng may mắn vì anh là con người , mà con người tính đến thời điểm bây giờ cũng đã bị cấm bỏ việc đa thê đa thiếp , nếu có cũng chỉ là các gia đình quyền quý gia tài nhiều, chán chường nên đẻ nhiều con có nhiều vợ để chúng nó đấu đá tranh chấp tài sản thôi . 

CHOKER // SIRENNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ