Texts.
Malapit na ang sem break, ilang araw ko na rin kinukulit si Gaia to get Ryker's number pero takot siyang ibigay sa akin dahl baka magalit ang kapatid niya.
Ilang buwan rin ang sem break O.A na kung O.A pero hindi ko alam ang gagawin ko sa probinsya nang walang alam sa mga ganap ni Ryker sa Manila.
'' Luco please? give me his number.'' Pakiusap ko sa kaibigan niya.
'' Malilintikan ako don Collet alam mo naman iyon.''
'' Hindi ko sasabihing sayo ko kinuha promise!''
'' Sorry but no.'' Malungkot niyang sabi sa akin.
'' Okay kung ayaw mong ibigay sa akin makakarating kay Shia, na type mo siya! '' I winked at him, kitang ko ang gulat sa kanyang mukha.
'' Bye bye!'' Tinalikuran ko si Luco at iniwan siyang tulala roon, maya maya ay napansin kung sumusunod na siya sa akin.
'' Coll, here.'' Luco said. I smirked hmmmm, madaling kaausap.
''Y-yes?''
'' Don't tell him, okay? And don't tell Shia too." Pakiusap niya sa akin .
'' Bakit kasi, ayaw mong umamin?'' Tanong ko sa kanya habang inaabot ang binibigay niyang papel. Its Ryker's number.
'' Hindi naman kailangan. Enjoy your sem break.'' Luco said at iniwan akong masaya, finally! Hindi na boring ang sem break ko!
Luco like Shia, aksidente niyang nabanggit sa akin iyon nang napag usapan namin ang kaibigan ko, well hindi ko naman masisisi si Luco maganda ang kaibigan ko sikat sa School, lalong lalo na sa mga boys dahil na rin siguro sa history niya sa mga lalaki. I think Luco is scared kase nga gaya nang iba binabasted lang ni Shia.
'' Ano kaba wag mo akong intindihin, ayos lang ako dito.''
'' Alam mo namang hindi ko maiwasan diba? ''
'' Oo naman, basta ayos lang ako dito, mag enjoy ka ah?''
'' I will wag kang mapagod sa trabaho! love you!''
Alam ko naman na kahit nandito ako sa probinsya eh hindi pababayaan ni Gaia at Shia si Chantyl pero hindi ko parin maiwasan mag alala matapos nang nangyare sa kanya noon.
Ilang minuto kung pinagmasdan ang kanyang number, should I call him?Sumilay ang ngiti sa aking labi nang na send ko sa kanya ang text na gusto kung sabihin sa kanya, ilang minuto akong nag antay sa reply nya ngunit hindi dumating, hindi kaya sinabi ni Luco sa kanya na kinuha ko ang number niya?
O baka busy siya? Pero wala naman atang ganap ang isang iyon! Maliban lang kung may lakad sila ng mga kaibigan niya! Baka tulog? Baka may ginagawa? Baka ayaw lang talaga ako replyan? Ano ba iyan....
Boung araw kung inaantay ang reply noya pero wala talaga! Grabe hindi niya ba ako namimiss? Hay nako Collet! Baka nga ay nag party na iyon sa tuwa dahil walang asungot na nakabuntot sa kanya!
At bat niya naman ako mami-miss diba? Gaya nga nang lagi niyang sinasabi, hindi niya ako girlfriend! Nakakainis naman.
Kinaumagahan ay ganon parin ang ginawa ko, pero walang nangyari! At sino ako para sumuko hindi ba? Wala akong karapatan sumuko sa kanya!
Ako: Mag reply ka o Tulfo?
Natawa ako nang nasend ko na iyon. Hay nako Ryker! Super pabebe! Ilang minuto ulit akong nag antay hanggang sa boung araw ay wala paring reply! Wala pa namang signal sa probinsya na ito!
"Miss pwede mag tanong?"
Napabaling ako sa likuran nang narinig ko ang nagsalita, lalaki iyon ngumiti ako sa kanya at tumango, tangina nakita niya pa ang posesyon ko sa pag upo!
YOU ARE READING
Heartless Sweetheart (Celebrity Series 3)
FanfictionIlang taong bulgar na minahal ni Aesera Collet Aersevio si Ryker Laith Evelia. Kapatid ng isa sa kanyang matatalik na kaibigan. Nabigo. Nasaktan. Umalis at bumalik not same as before. She used to be lovely, cute, clumsy before but turned into Heart...