Courting
Wood Plant Picks, I saw some Plant enamel pins too! Mga dahon o bulaklak o kahit anong klase nang puno na gawa sa kahoy, maliliit iyon kumuha ako nang tatlong klase, ang isa ay dahon ang isa naman ay bulaklak the other one is tree.
Ang dahon ay para kay Shia, ang bulaklak naman ay kay Chantyl, ang puno ay para kay Gaia.
Napabaling ako sa kabila nang may nakita. Its a bread loaf gift, with a Hidden Messages., iyon angg nakalagay na pangalan sa note.
"Pwede kang maglagay ng message dyan para sa boyfriend o kaibigan mo Ma'am kaya ganyan ang pangalan nang bread. Bread loaf gift, with a hidden messages."
"Pwede po pala iyon?" Tanong ko sa tindira.
Gusto kung matawa, pero mas nangingibabaw sa akin ang curiousity.
"Oo naman Ma'am wala naman pong imposible."
"Sabagay! Mag papagawa po ako, babalikan ko po dito kapag pabalik na akong Manila." Masaya kung sabi. iyon nalang ang ibibigay ko kay Ryker! Sana magustuhan niya.
"Para sa Boyfriend?"
"Sa nililigawan."
"Po?" Gulat na sabi nang tindira.
"Joke lang po!"
Hilaw na ngumiti sa akin ang Tindira, abat hindi pa ata nagustuhan ang biro ko! pero hindi iyon biro para sa akin!
"Tapos kana ba Collet?" Tanong ni Cassy sa likuran ko.
"May bibilhin pa ako wait lang ah?"
Tumango si Cassy at binalikan si Camille na namimili rin nang bibilhin, marami pa akong nakikita keychains, key rings, and some magnet walls too. Kumuha ako nang apat na klase ng keychains, ganon din sa key rings ibibigay ko to sa mga kaibigan ko pagbalik nang Manila sana ay magustuhan nila.
Tinanong ako nang tindira kung ano ang ilalagay niyang sulat sa bread loaf na pinapa reserve ko, matagal pa naman ang uwi ko pero mas ayos na yong maaga sana ay magustuhan ni Ryker. Sinulat ko sa papel ang gusto kung sabihin, nang nakita iyon nang tindira ay bigla siyang natawa.
"Siguro ay gustong gusto mo ang lalaking ito?"
"Higit pa sa iniisip niya." Proud kung sabi
"Magugustuhan ka din niyan Ma'am tiwala lang."
Kita mo yan Ryker, pati ibang tao alam na alam na magugustuhan mo ako pabalik. Sabi nga ni Manang walang imposible!
'' So how's province?'' Bungad ni Shia sa akin matapos kung sagutin ang tawag nya. Himala ata ang isang ito at tumawag!
'' Ayos naman nakainom kaba nang Holy water at nagawa mong tumawag?'' Natatawa kung tanong.
'' I miss you bitchy.''
'' Nakainom ka ngang talaga.''
'' I'm serious Coll.'' Rinig ko sa boses niya ang lungkot, Natigil lang ang tawa ko nang narinig iyon kay Shia, anong nangyare sa isang to at mukhang may problema.
'' Are you o-okay?'' Nag aalala kung tanong sa kanya.
''Ang unfair niya no? Sa ating apat, may isa ating may boung pamilya, may malupit namang Ama.
May isa sating bata palang naghahanap na ng Ama pero maaga namang kinuha sa kanya.
Meron rin may Ama nga, mas pinili naman ang kabit niya.
And me..... anak na nga sa labas... Hindi pa binigyan nang totoong pagmamahal galing sa Ama.
Bakit parang ang lupit nya sa ating apat?''Tanong ni Shia sa akin na hindi ko masagot sagot. I guess he's unfair huh? I smiled bitterly, deserve ba namin to? ang ipagdamot sa amin ang isang bagay na gusto naming maranasan.
YOU ARE READING
Heartless Sweetheart (Celebrity Series 3)
FanfictionIlang taong bulgar na minahal ni Aesera Collet Aersevio si Ryker Laith Evelia. Kapatid ng isa sa kanyang matatalik na kaibigan. Nabigo. Nasaktan. Umalis at bumalik not same as before. She used to be lovely, cute, clumsy before but turned into Heart...