Vào buổi sáng mùa hè năm ấy, bầu trời cao xanh và trong vắt. Người tôi yêu đã rời bỏ thế gian này.
Tôi mang theo người ấy và đứa con gái nhỏ của chúng tôi rời khỏi chốn đau thương. Dùng chính năng lực của mình, tôi loại bỏ biến dị trên người đứa trẻ. Đứa bé trở nên hoạt bát, khoẻ mạnh như xưa, nhưng nó luôn lặng lẽ mỗi lần tôi lại gần. Chúng tôi cùng nhau chu du giữa những vì sao, đến những vùng đất xa lạ mà trước kia tôi cũng chưa từng đặt chân tới. Ở những vùng đất đó, có nơi người ta tôn sùng tôi là thần linh, có nơi người ta kinh sợ gọi tôi là ma quỷ. Thế nhưng tất cả những điều đó cũng chẳng làm tôi bận tâm.
Mong ước duy nhất của tôi là lại được nắm tay người thanh niên tóc xanh năm ấy.
Có một ngày, con gái của chúng tôi chảy nước mắt, tiến lại ôm lấy tôi nói lời từ biệt. Tôi chợt nhận ra đứa trẻ ngày nào nay đã lớn, không còn là đứa bé gái nhỏ xíu mà đã trở thành một thiếu nữ xinh đẹp với đôi mắt xanh dương. Đôi mắt xanh như đại dương sâu thẳm nhìn tôi đầy quyến luyến, như thể đó sẽ là lần cuối cùng chúng tôi gặp mặt. Tôi cứ đứng nhìn theo bóng nó khuất dần sau những đám mây khi nó lao mình lên không trung, trong lòng cảm thấy mỏi mệt vô cùng. Vậy là tôi mang theo người tôi yêu quay trở lại đại dương năm ấy.
"Yejunie hyung, anh nói xem, cảnh vật nơi này có đẹp không?" Tôi hỏi.
Người yêu tôi không đáp. Tôi lại cười rồi nói tiếp:
"Chúng ta hãy mãi mãi ở lại đây đi."
Tôi cứ ngơ ngẩn đứng nhìn đại dương mãi, đến khi tôi nghe thấy tiếng động phát ra từ phía sau. Người ấy đột nhiên hiện ra sau lưng tôi như một ảo ảnh đẹp đẽ. Anh vẫn như thế, vẫn trẻ trung, mỹ lệ như lần đầu gặp mặt. Anh lảo đảo bước từng bước tiến tới gần tôi. Đôi tay anh hơi run rẩy khi anh vươn tay chạm lên gò má tôi.
"Hamin..."
Tôi ngạc nhiên, sửng sốt vô cùng khi được nghe lại giọng nói thân thương ấy. Đã bao lâu rồi nhỉ, tôi tự nhủ, đã bao lâu rồi tôi mới lại được trò chuyện cùng anh? Thời gian trôi qua lâu đến làm người ta buồn phiền. Lâu đến mức làm tôi muốn khóc.
"Hamin, là thật mà. Yejunie hyung của em đã trở về rồi."
Đây là sự thật sao? Hay đây chỉ là một ảo ảnh mà tôi vẫn luôn tự dối lòng mình?
Tất cả đều không còn quan trọng nữa. Tôi bật cười ôm lấy anh.
Rồi cả hai chúng tôi cùng chìm sâu vào đáy biển.
*
Yejun ôm chặt lấy Hamin, tâm trạng rối bời, trái tim anh vừa ngập tràn hạnh phúc vừa đau đớn khôn nguôi. Nhìn vào dáng vẻ tiều tuỵ của người yêu, anh chỉ biết không ngừng an ủi vỗ về. Nhưng Hamin vẫn cứ đắm chìm trong cảm xúc bi thương, phải đến khi Yejun chạm mũi mình lên mũi cậu, cảm nhận được nụ hôn có vị mặn chát của nước mắt thì Hamin mới ngây người, đôi mắt mở to không dám tin đó là sự thật. Cậu vừa khóc vừa cười mà nói:"Yejunie, là anh thật sao? Nhưng... làm sao chuyện này có thể xảy ra? Rõ ràng là em thấy..." Rõ ràng là em thấy anh đã chết. Chỉ nghĩ đến những lời này thôi là trái tim Hamin đã như bị bóp nghẹn.
"Là do bà của anh đã cứu anh." Yejun nhẹ nhàng trả lời, giọng anh cũng nghẹn ngào.
Trong kí ức của Yejun, khuôn mặt của bà từ từ hiện ra. Bà có giọng nói dịu dàng giống Yejun. Đôi tay bà nâng niu một cái trứng trong suốt, bên trong là một người cá bé xíu có cái đuôi ngắn ngủn đang phun bong bóng. Ở nơi mà bàn tay bà chạm tới, anh sáng màu xanh nhạt liên tục loé lên:
"Yejun của bà phải sống hạnh phúc nhé."
Nhiều năm sau, Yejun dần trưởng thành, anh đã quên đi ký ức này về người bà của mình. Anh kết bạn với các pháp sư, với người sói, tinh linh. Anh gặp gỡ một chú bạch tuộc thẹn thùng, họ hạnh phúc bên nhau. Rồi biến cố xuất hiện, Yejun bất lực không thể xoay chuyển kết cục. Cứ ngỡ rằng mọi chuyện sẽ kết thúc tại đây, nhưng một ngày nọ, bên trong quan tài trong suốt, cơ thể người cá phát ra một luồng sáng xanh, từng vết sẹo cũ mờ dần đi rồi biến mất. Nam Yejun khó nhọc ngồi dậy. Anh lảo đảo đứng lên, tiến về phía người đàn ông quen thuộc kia. Trong ánh chiều tà, họ ôm lấy nhau, như thể thời gian chưa từng chia cách họ.
Họ không bao giờ phải rời xa nhau nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[PLAVE Fanfiction] Haye - Sleepless Kingdom
FanfictionNgày xửa ngày xưa, có một chú cá heo, một chú alpaca, một chú hươu, một chú sói và một chú mèo đen vô tình đi lạc vào một vương quốc kì lạ. Năm bé động vật nhỏ muốn rời khỏi xứ sở này, nhưng liệu chúng có thể làm được không? Kkamdol/Haye Side couple...