2

501 69 4
                                    

suốt một tháng sau đó, nhà Till xuất hiện thêm một thành viên nữa tên là Ivan và phòng cậu ta nằm cạnh Till.

Ivan chưa từng gọi Till hay đáp lại cậu kể từ khi cậu ta ở đây đến này và điều này càng củng cố cho suy nghĩ Ivan là một cậu khó gần trong đầu Till.

Ivan lớn hơn cậu một tuổi, và anh ta thật sự học rất tốt.

Ivan được chuyển tới cùng trường với Till, và chà, Till thường xuyên thấy anh ta được nêu vào bảng danh dự của trường và lên nhận giải thưởng ở khá nhiều lĩnh vực.

Ivan thật sự là tên khó gần và siêu chảnh nhưng học giỏi đi?

Và Till không thích anh ta tí nào. Vậy nên ở nhà họ còn chẳng thèm tiếp xúc với nhau, tựa như người dưng nhưng ở chung nhà vậy. Mẹ Till từng quan ngại về vấn đề này, nhưng sau khi bà cố để hai đứa trẻ chơi chung và sau đó một cuộc đánh nhau xảy ra và chúng vác cái mặt bằng dập ra đón bà sau khi bà đi chợ về thì mẹ Till bỏ hẳng mong muốn cho hai đứa trẻ thân nhau.

Thế mà đột nhiên sau vụ đó, bà thường xuyên thấy Ivan lẻo đẻo theo thằng bé Till. Phải chăng chúng nó đã làm hoà sau vụ đó? mẹ Till nghĩ rồi vui nhẹ trong lòng.

Till hay đánh nhau, cụ thể là cậu nhóc thường bị bọn bắt nạt tìm tới.

Thật sự không có ai muốn bắt nạt nó, chỉ là khi chúng nó bắt nạt Mizi - một người bạn của Till và cậu ta thích cô bé đó nên Till sẵn sàng ẩu đả để bảo vệ con bé.

Và mấy đứa nhóc vì ghét cái tính anh hùng cứu mĩ nhân đó của thằng nhóc mà chuyển dần sang bắt nạt nó.

Till không phải một đứa dễ ăn, nhưng nó chỉ là một thằng lỏi con chín tuổi, nên nó thường bị ăn đòn bởi lũ lớp năm đó và luôn vác cái thay bị thương về.

Rồi một ngày nọ, khi mẹ bắt cậu ở cùng thằng tóc đen mà Till không ưa kia rồi bỏ đi chợ, lúc đó Till đang làm vòng tay tặng Mizi vì sắp tới sinh nhật cô bé ở sân sau nhà, Ivan không biết từ đâu ra đi tới, bình thường anh ta ở phòng hoặc làm việc vặt ở đâu đó trong nhà và đa số anh ta không xuất hiện chung một chỗ với cậu.

Ivan ta bước ra sau lưng cậu rồi đột nhiên hỏi khiến Till giật mình.

"Em đang làm gì vậy?"

"Lớn hơn có 1 tuổi mà xưng anh em với ai hả?" Till cáu bẳn trả lời, không phải Till xấu tính đâu, chỉ là cậu không ưa Ivan, nhất là khi Till đang bật tập trung.

"Lớn hơn 1 tuổi cũng là lớn hơn, Till đừng có mà hỗn."

"Nếu ra đây để cự lộn rồi làm phiền người ta thì biến dùm đi." Till không muốn dây dưa nên rất nhanh đuổi người.

"Nhưng mà Till cự lộn trước mà, Till còn không trả lời tôi." anh ta nói như đang trách cậu, và rằng nó là lỗi Till.

"Không rảnh tiếp, đi ra chỗ khác." Till vẫn đuổi.

"Till trả lời đi mà, đi mà." Anh ta nài nỉ, không có vẻ sẽ ngừng.

Till thở dài, khó chịu nói, "Làm vòng cho Mizi."

"Mizi là ai?"

"Mày biết làm gì?"

"Crush Till à?"

Till đỏ mặt, vội quát, "Nhiều chuyện quá! không phải việc của mày!"

Ivan nghe vậy liền bước ra phía trước Till, mặt không biểu cảm dẫm lên đống hoa rồi chì chiết nó dưới chân.

Till thấy loạt hành động đó liền nổi đoá, bật dậy đấm vào mặt anh ta một cú.

Ivan không vừa, bị đấm liền đẩy ngã thằng nhóc rồi đấm lại nó.

Till thì nhăn nhó bầm dập, vậy mà thằng Ivan dẫu cũng bị đấm chày mặt nhưng vẫn cười hưng phấn như thể cơn đau đó không là gì với anh ta.

Till nhận xét Ivan đúng là một thằng dị hợm.

Họ đánh lộn với nhau một lúc thì mẹ về, Till đành miễn cưỡng chịu thua và Ivan cũng ngừng đánh sau khi thấy Till không có dấu hiệu sẽ đánh tiếp.

Hai đứa trẻ đi ra cửa đón mẹ, và lần này Ivan nắm góc áo Till trong lúc đi theo thằng bé.

Till quá mệt cho cuộc cự lộn khác nên mặc kệ Ivan, ban đầu cậu ta có hất tay Ivan đi nhưng anh ta vẫn nắm lại nên Till không phản ứng nữa.

Mẹ Till nghĩ hai đứa trẻ không hợp nhau nên không bắt chúng chơi thân nữa, nhưng bà để y Ivan có vẻ bắt đầu chịu tiếp xúc với Till (thậm
chí là còn cố thân với thằng bé) nhưng Till thì vẫn gắt gỏng với Ivan như thường.

Bà chỉ biết thở dài khi nhận ta thằng con bà không thích Ivan, nhưng chuyện của hai đứa trẻ bà rõ ràng không thể xen vào. Nhưng mà việc thấy Ivan lúc nào cũng kè kè theo Till dẫu thằng bé cứ đuổi khiến bà thấy dễ thương theo một cách nào đó.

___

Thật ra thì trước hôm đánh nhau đó với Till, Ivan đã đột ngột bắt chuyện với Till, và anh ta thường xuyên như vậy hơn mấy ngày sau đó.

Till không biết lí do, chỉ biết Ivan đang lên kế hoạch làm phiền cậu hoặc gì đó không tốt đẹp.

Còn về phía Ivan, thằng bé luôn nhìn Till kể từ khi chuyển tới, không phải ám ảnh hay gì, chỉ là Ivan thấy Till kì lạ, nên vô thức nhìn nó. Ivan không thấy có điều gì để nó bắt chuyện với Till, và nó cũng không có mong muốn mãnh liệt với điều đó.

Nhưng khi Ivan chứng kiến Till đứng ra bảo vệ ai đó tóc hồng (Ivan sau đó biết đó là Mizi) khỏi đám bắt nạt, điều gì đó thôi thúc Ivan bắt chuyện với Till, và điều gì đó dường như nảy sinh trong nó kể từ hôm đó.

_______

ivantill; cùng nhàNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ