Hi! Nakapag-update din po! Sorry kung matagal kasi busy sa school and maraming ginagawa. Nagfa- fangirling rin kasi ako. PC rin po kasi yung gamit ko pero mas mabilis ako sa phone kasi mas comfortable ako mag-type don. So let's get it on!
-Otor
~~~~~~~~
Ches' POVArgghhh! Nasan na ba yung lalaking 'yon?!
Simula nung dumating yang Claire na yan, nasa kanya na yung atensyon ni Kevin. Di ko nga alam kung sino sya at kung paano sya nakilala ni Kevin eh!
Nakakaasar na!
Nilabas ko ang phone ko para tawagan yung lalaking yon.
[Hello?]
"Hoy! Lalaki! Anong oras na?! Nasaan ka na?! Wag mo akong paghintayin!!!"
[Cheska? Ow. Sorry, nasa comfort room sya eh. Kaya ako na lang ang sumagot.]
Argghh! Anong karapatan nya na pakialaman ang phone ni Kevin?!!
Ches, kalma lang. Plastikin mo muna.
"Oh, hi Claire. Sorry, akala ko si Kevin. Nasaan ba kayo?"
[Nandito ako sa bahay nya. Nasa CR sya kaya ako yung sumagot. Akala ko kasi importante eh.]
So ganun? Di ako importante? Pisti 'tong babaeng 'to!
[Ba't mo hawak yung phone ko? Sinong kausap mo?---Si Cheska. Sorry. Sinagot ko. Akala ko kasi importante eh. ---Si Ches? Shit! Akin na!]
Buti naman at narealize nya na ako yung tumatawag. Bwiset!
[Ches, sorry. Naliligo kasi ako. Magbibihis lang ako tapos punta na ako dyan.]
Di ako sumagot.
[Ches, sorry. Hintayin mo ako. Magbibihis lang ako.]
"Baka gusto mong paalisin yang babaeng yan sa kwarto mo, bago kita bigwasan dyan," kalmado kong sabi.
Deep inside, nababanas na ako.[Opo, boss! Makulit kasi sya eh. Hintayin mo ako ha! I love you, Ches.---Kevin-- Get out! Come back when you really need me.]
Oops! To harsh ata yon Kevin.
"I'll wait for you here. You only have 15 minutes to get here."
[What the?! Is the time now running?]
"1...2...3..." bilang ko.
[Oh shit. *blag* I'm moving! *blag*]
Napapapikit ako dun sa mga kalabog. Nagmamadali na sya. Ba't kasi do nya na ibaba yung call.
"I'm still counting.. I'm gonna end this call. I'll just wait you here," paalam ko.
[No. Don't please. I'm on my way..]
Narinig ko na pinaandar nya na yung sasakyan nya.
"Ibababa ko na. Baka mapahamak ka pa.. See you soon," binaba ko na bago pa nya kontrahin.
Pumasok ako sa coffee shop. Umorder ako ng café latté at American Full Size Burger. Agad kong nilantakan yung burger.
"Hmm.. Sharap!"
Nung naubos ko na yung burger ko, napalingon ako sa pinto ng coffee shop.
"What the f*ck?!" sigaw ko. Pinagtinginan ako ng mga tao. Lampake!
Paano ba naman kasi! Kasama na naman ni Kevin yung babaeng 'yon.
Bago pa sila makapasok. Agad na akong lumabas ng coffee shop. Nakita nila ako. Akmang hahabulin ako ni Kevin.
BINABASA MO ANG
Bestfriends to Lovers
Novela JuvenilMahirap magsabi ng nararadaman sa taong nagugustuhan mo. Mahirap , sobrang hirap. Lalo na sa taong manhid at kailangan pang diretsuhin. Hindi sila naniniwala sa nakikita ng mata, naririnig ng tenga, mga kilos ng tao, sinasabi ng isip, at tinitibok n...