Chapter Four : Bestfriend Date :)

41 6 1
                                    

Medyo maiksi lang po ito. About lang po sa date nila then proceed to the next chapter.

By the way, comment and vote naman po:))) Natutunan ko ito kay Ate Denny~HaveYouSeenThisGirl, HAHAHA. Lagi kasi syang may "Denny's note and reminder ng comment and votes". Kthanks. Kbye. :3   -ImCharieCano

xxxxxx

4 : Bestfriend Date

-Ches' POV-

Im so excited to hang out with Kevin. Its been a long time since I bond with him. Im sure mag-e-enjoy ako na kasama sya at para iwas stress na din sa pesteng James na yan. Haay. Kung wala lang agreement ang mga magulang namin matagal ko nang hiniwalayan 'yang peshteng lalaking 'yan.

Oo nga pala, kaya nga pala ako nakatira sa isang malaking bahay at nag-aaral sa pinapangarap kong private school dahil sa pesteng agreement na yan. Bakit kasi ang condition is kailangan kong maging boyfriend and in the end ay pakasalan ang walang kwentang si James. -,-

Okay na sana eh, natututunan ko na syang mahalin for this past two years but he became that selfish. Hindi nya iniisip ang mararamdaman ko if makita ko man sya with that flirt girl or not.

Hey! Why am I thinking about this?! Kailangan kong mag-relax and enjoy ngayon kasi yun ang purpose ng date namin ni Kevin. Minsan lang manlibre yun si Kevin kaya lets have him chance, hahaha! Dati kasi ay ako ang nanlilibre dahil 'ubos-ubos biyaya' yung lalaking yun eh. I never heard or even caught him on act na nagiipon, never. Ang date namin dati? Wala, tambay lang sa tindahan at kakain nang kakain. And we are having fun. ^_^

****

"I never thought na ililibre mo ako. Nasanay kasi ako na ako ang nanlilibre." parang insulto habang naglalakad kami sa mall.

"Grabe ka sa akin! Natuto naman akong maging sweet noh. And by the way, umuwi dito si mommy and daddy last two years for a vacation. Sabi nila ay gusto ka daw nilang makausap but I said na lumipat ka na." sabi nya na parang dismayado ang mukha. I want to see Tita Kristy and Tito Frank from America pero that time hindi ko sila nakita.

Grade 4 pa lang kami ni Kevin when I last saw them. Vacation lang din yun dahil matagal na silang nag-migrate sa America. Bakit naiwan si Kevin? Ewan. Ang sabi kasi ay gusto nilang maranasan ni Kevin ang hirap ng buhay dito at hindi maging spoiled brat ang bestfriend ko. Iniwanan sya ng isang malaking bahay kung saan sya nakatira ngayon. Sa amin sya hinabilin dahil wala na silang ibang kamag-anak.

"Ummm..?" nagtataka si Kevin dahil natulala ako. Nasa harap na pala kami ng isang ice cream stall. Inabot nya ang isang cone ng ice cream, 'chocolate flavour'. Hindi ko matatangging kilalang kilala ako ni Kevin dahil 'chocolate' lang ang favourite kong flavour.

"Oh thank you!" napa-british accent ako. I really hate kapag hindi ko sinasadyang ganon ang pagkakasabi ko. I thought that they think na mayabang ako. I became very boastful, didn't I?

"Hahaha! Ano ka? 'U'kay 'U'kay?" tumawa sya habang ine-emphasize yung 'YU' sa 'U'kay. Gets po?

"Halika na nga! Pinagtatawanan mo ako eh." sabay bigay ng isang face ng batang nagmamaktol dahil hindi binigyan ng ice cream, parang ganon. Kinda! Hinila ko na sya to somewhere. Actually, hindi ko alam kung saan pupunta. 8am palang and 9.30am pa ang showing ng movie.

Hinila ko sya hanggang sa foodcourt. Doon ako pinatigil ng paa ko. Kain nanaman ang gusto ko. Waaah! That's why I have excess fats in my thighs, and it sucks! Umupo kami ni Kevin sa isang table then he is actually confused kung bakit kami pumunta dito. Kahit ako, hindi ko alam. Kumakain pa ako ng ice cream pero pumunta kami sa foodcourt. Ewan!

Bestfriends to LoversTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon