Chapter Eight: Claire

38 3 1
                                    

Claire's POV

Papunta na ako sa kung saan kami magkikita ng boyfriend ko. Nag-ayos ako para sa kanya. 3 years na kami ngayong araw.

Nilugay ko ang itim kong buhok sa tanned kong mga balikat. Inayos ko ang dress ko saka pumasok sa coffee shop. Nakita ko kaagad ang magaganda nyang mga mata. Umupo ako sa upuan na katapat ng kanya.

"Happy 3 Years, babe!" bati ko sa kanya. Iniangat nya yung ulo nya. Hindi maipinta yung mukha nya. "I enjoyed Boracay, babe."

"Sab.."

"What's your problem? Are you okay, babe?" Alam ko na kung anong sasabihin nya..

"You're okay. You're sweet, caring and loving. But me? I'm not for you.." sabi nya.

"Are you breaking up with me?" tanong ko kahit alam ko naman yung sagot sa tanong.

"I don't deserve you..." matipid nyang sagot.

"That's all I need.. Happy break up!"

Tumayo na ako at umalis sa coffee shop. Tumakbo ako sa pinakamalapit na park. Tahimik dito dahil hindi na uso ang mga park ngayon. Umupo ako sa swing at umiyak.

"♪ Ha-Ha-Ha-Happy Break Up,
Wala na tayo.
Ha-ha-ha-happy break up,
Hindi na tayo. ♪"

3 years ng lokohan.

3 years ng kasinungalingan.

3 years ng pekeng pagmamahal.

ALAM KO NA YAN!

Ang tanga ko kasi eh...

Umasa ako na matututunan nya akong mahalin...

Akala ko totoo lahat...

ISA LANG NAMANG MALAKING AKALA 'YON...

Nagpunta ako sa Ireland para doon mag-move on. I think successful naman. Pagbalik ko ng Pinas, I dyed my hair with color red. It's my way to move on, change yourself.

"That day na nagbreak kami, before that happened, nakilala kita sa school. Masaya sana ako nung araw na 'yon eh," kwento ko kay Kevin.

Nasa coffee shop kami kung saan dapat sila magkikita ni Cheska. At dahil nag-walk out si Cheska, nalungkot si Kevin. Sinamahan ko na lang sya habang masama ang loob.

It's really a bad idea na sumama sa kanya eh. Makulit kasi sya eh..

{FLASH×BACK}

Matapos akong umalis sa bahay ni Kevin, naglakad ako papunta sa pinakamalapit na kainan.

*kruukruu*

I was about to check my phone nang may tumigil na sasakyan sa harap ko. Nakilala ko agad yung kotse. Binaba nya ang bintana ng kotse.

"Where are you going?" tanong niya.

"It's none of your fucking business!" Kinuha ko ang phone ko at chineck ang pinakamalapit na kainan.

"Don't be like that to me, Sabrina. I can drive you anywhere? Where are you going?" Bumaba sya ng sasakyan. "Aren't you going with me? I want to talk to you," sabi nya at lumapit sa akin.

Bestfriends to LoversTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon