Thuốc kê đơn, chống chỉ định khi chưa có yêu cầu của bác sĩ

220 31 5
                                    

Cụm từ chữa lành hở ra là bị người ta soi xét. Trên tiktok ngập tràn mấy bình luận rủa xả giới trẻ ngày này đang lạm dụng việc chữa lành. Người ta nói rằng đám con nít thời nay tâm lý yếu, chút sóng gió cuộc đời đã bị tổn thương.

Jimin nằm lướt tiktok, kéo một dãy bình luận không đầu không đuổi nhảy vào rủa xả một cô bé sinh viên bảo lưu một năm để du lịch từ nam xuống bắc. Có người nói cô bé kia loại nhà giàu rảnh tiền, có người mượn gió bẻ măng mắng rằng thế hệ trẻ sẽ ngày càng suy yếu khi tồn tại những người không thể chống chọi dưới áp lực cuộc sống. Jimin của vài năm trước, thời vẫn còn cong lưng chạy luận văn đến hai ba giờ sáng, anh sẽ không ngần ngại đáp trả lại từng một bình luận ác ý phiến diện kia. Rằng đâu phải lúc nào áp lực cũng tạo kim cương và nghiền nát một bông hoa chỉ vừa nở rộ là điều người ta vẫn thường không mấy để tâm cho đến khi bông hoa đó chết rũ. So với một loạt từ ngữ như "quan điểm cá nhân, ý kiến riêng, không có ý gì đâu nhưng mà" thì Jimin thấy từ chữa lành vẫn mang tính tích cực chán. Thà rằng cứ để đám trẻ thời nay tự tìm một đơn thuốc riêng, tự đặt liều lượng sử dụng còn hơn là để những người có cấu tạo cơ thế từ nguyên tố C-H-O nhưng lại sử dụng trí nơ-ron thần kinh theo hệ C-H-O-S nêu cao quan điểm rồi mặc sức công kích người ta.

Đó là Jimin vài năm trước, còn hiện tại, anh nghĩ mình không cần trực tiếp ra tay thì mấy câu bình luận công kích đã còn hàng trăm hàng ngàn lời phản biện đáp lại. Chuyện của anh là chuyên tâm chữa lành sau chia tay, một cuộc chia từ cuối tháng ba mà đến tận đầu tháng mười hai vẫn còn làm anh đau đầu.

Đau đầu là vì một lần đi công tác trên miền núi, sương giăng dày dọc theo mấy làn cỏ mọc cao quá nửa người, Jimin mải mê nhìn mấy bụi hoa cẩm tú cầu đang nở hoa tươi tốt mà không chú ý rằng dưới chân là một trũng đất sâu dư sức làm anh ngã cắm cổ. Kết quả Jimin ngã chúi nhủi vào đám cỏ hoa rồi đập đầu vào một khúc gỗ to bị ai vứt ra giữa con đường đất.

Lúc đó chỉ còn vài ngày nữa là qua năm mới, Jimin vác từ trên núi về một ngọn núi nhỏ xinh mọc giữa trán rồi nhận về một tràng tiếng cười từ Seokjin và mấy người làm trong ban giải trí. Jimin trước đến nay giữ mặt như giữ vàng, chỉ sau một tháng đầy công tác cho mục du lịch đã mang theo một đống sứt sẹo trên tay chân và đầu gối. Một đôi lần Seokjin hỏi Jimin có muốn về lại mục giải trí không, đi săn tin cho mấy ngôi sao vẫn đỡ hơn là trèo đèo lội suối, Jimin kiên quyết từ chối, thà ôm một cái đầu máu về tòa soạn vẫn đỡ hơn là tiếp tục ngụp lặn trong mớ scandal mà Jimin đã không còn chút hứng thú gì nữa.

Thành phố cuối cùng cũng đón giao thừa vào một ngày thứ hai, ngay trên cây cầu lớn nhất bắc ngang con sông lớn nhất nhì cả nước, pháo chúc mừng năm mới nở ầm trời, Jimin đứng giữa dòng người ngước nhìn từng cụm pháo bay rồi biến mất chỉ sau vài giây huy hoàng lóe sáng. Ngày đầu năm đầu tiên anh đón một mình trong suốt ba năm hơn hẹn hò yêu đương cùng Jungkook. Jimin bất giác bây giờ Jungkook đang ở đâu, có hay không vẫn đang ngồi gần đồng cỏ may sát dòng sông dưới chân cầu như mọi năm vẫn cùng Jimin vừa ôm nhau vừa ngắm nhìn pháo hoa bay kín trên màn đêm đen tối.

Hộp tin nhắn đã im lìm gần nửa năm bỗng sáng lên vì hai dòng chữ y hệt một nội dung.

"Chúc mừng năm mới, chúc anh/em bình an."

KookMin | Liều Thuốc Chữa Lành Sau Chia TayNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ