Flight of The Black Butterfly [by: blackamaiden]

1.6K 14 5
                                    

Hello readers. It's my first time writing a story here.

I hope you'll like it.

I prefer writing it in english but I'd rather make it TAGLISH(tagalog-english) after all, I am a Filipino ^____^)

forgive the grammatical errors, typing errors and spelling.><,)

di yata ako masyadong magaling sa Filipino.hahaha

>//////<)

ENJOY!

Please don't forget to leave votes and comments. ^____^ hehehehe...

xoxoxoxoxoxoxoxoxoxox

BLOOD...

BLOOD.....

BLOOD....

A thing from my past that I badly want to burry but a thing that I could never get my self to forget...

*****

CHAPTER 1

Ang pinaka ayaw ko sa lahat ay ang maging well-known ng maraming tao pero sadyang minalas ako eh. Dahil sa isa ako sa mga top notchers sa entrance exam nitong college na pinasukan ko ay naging famous ako sa campus. Ewan ko nga ba! Sana hindi ko nalang inayos ang pagsagot nung exam! hindi sana naging ganito ang buhay ko.

>Aria's POV<

Pagpasok ko palang sa University ay sinalubong na ako ng malakas na "GOODMORNING!" ng mga studyante. nakakainis nga eh. It's always the same routine everyday! Hindi ba sila napapagod?

As usual, Nginitian ko lang sil

a ng saglit at naglakad na papunta sa classroom ko. Naging routine ko na nga rin siguro 'to. Pumasok na ako sa room at napabuntong hininga bago umupo.

"Hi Aria! " ^_____^

Tumango lang ako at umub-ob. inaantok pa ako. -___-)

"Wala pa ring nagbago 'noh? Kahit two months na ang nakaraan ganun pa rin ang mga studyante dito kung mka trato sa 'yo." Komento niya.

Hindi ko siya sinagot at pumikit nalang.

Nagtataka siguro kayo kung bakit hndi ako umiimik?

Hahaha...

ganun lang talaga ako eh. Simula noong High School ako hanggang ngayon ay nakasanayan ko nang hindi masyadong mag salita. Konti lang ang mga taong nakakaintindi sa ugali ko. Isa na sa mga iyon ang taong katabi ko na salita ng salita na hindi ko sinasagot. Siya lang naman ang bestfriend ko na si Tiffah.

Wala ring masyadong lumalapit sa akin...nakakatakot daw ako eh. That's because of my facial expression na hindi masyadong ngumingiti at dahil sa mata ko na kahit hindi sinasadya ay napaka talim kung tumitig.

Aish! pabayaan na nga lang!

*RIIIIIIIIIIIINGGGG!!!*

Hay sa wakas! lunch break na! Gutom na ako eh. ^___^

Kasama ko si Tiffah palagi pag lunch kaya matapos naming mag lunch ay nagpasya kaming bumili ng Choco Mocha Cremè Crèpe ( my favorite+___+ ) at kinain ito habang pabik kami sa classroom.

"Uy Aria! alam mu ba, may bago rawng transfer student dito sa skul! Gwapong gwapo raw! Kaya nga lang, maraming may sabi na napakasama raw ng ugali nun! Haha... Sana hindi natin makaharap yun! Nakakatakot naman!"---Tiffah

"Ah..." 'yun lang ang sinagot ko habang abala ako sa pagkain. Hindi kasi ako mahilig sa mga rumors sa skul. Hindi naman kasi ako yayaman sa mga ganyan. ^w^ hehehe....

Dahil nakayuko lang ako at hindi tumingin sa dinadaanan ko, sumapok ako sa matigas na dibdib ng taong nasa harapan ko at natapon ang kinain ko sa napakaputi niyang uniform.

=____=<--- ganito ang naging hitsura ko

"pagkain ko... sayang... >____<"

paglingon ko, ganito ang mukha ni Tiffah ----> O___O

Napatingin ako sa nabunggo ko at naging ganito ---> O___O rin ang expression ko.

OH MY LOLO!!! Ang gwapo niya! >//////< kinikilig yata ako! hahaha ... Joke lang! Ba't ako kikiligin? Eh gwapo nga! pero parang pasan yata ang mundo kung makasimangot.

Maka sorry na nga! "Uhmn, Sor---"

"WHAT THE HECK DID YOU JUST DID TO ME??? SH*T! I CAN'T GO TO CLASS LIKE THIS!" sigaw ng lalaki habang pilit na inalis ang mantsa ng kinain ko sa damit niya.

Di yata ako pinatapos mag salita. Sinigawan pa ako kaya ayan tuloy, napatingin na ang mga studyante sa amin.

=___= Makaalis na nga. Hinila ko si Tiffah at nilagpasan ang lalaki. Nakailang hakbang pa lang ako nang hinawakan niya ang braso ko at hinarap ako sa kanya.

"Where do you think you're going?" tanong niya sa'kin.

"Saan pa nga ba? Eh di sa classroom. Bakit?" Tanong ko sa kanya. >////< Ang gwapo nga talaga! Kung di ko lang kasagutan ito ngyon baka kiligin na ako.

"Aba! May atraso kapa sa'kin ah! Di mo yata ako kilala! Kailangan mong pagbayaran 'tong ginawa mo!" galit na sabi niya habang tiningnan ako ng masama.

"Di ka kasi tumingin sa dinadaanan mo. Di nga kita kilala.Sino ka ba? Sorry na sa nagawa ko ha? magkno ba bayad jan?" Sarkastikong sagot ko habang nakigsukatan ng titig sa kanya. Tsk! gwapo sana... Bulok naman ang ugali!

Kinublit ako ni Tiffah at bumulong. "Naku po Aria! Siya yung sinasabi kong transferee! Si Shaun Adrean! Alis na tayo! nakakaakot nga siya sa personal"

Mas lalong kumunot ang noo ko dahil sa sinabi ni Tiffah. Aba! Angas nga ang isang 'to! ka bago-bgo pa dito sa university parang kung sino na kung umasta! Tsk!

Makalipas ng ilang minutong katahimikan...

"HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA....."

mula sa ganito...

>:(

naging ...

O___0 <--- ganito ang mukaha ko.

bat ganun? Bigla nalang siyang tumawa??? Baka kakalabas lang ng mental?

"Alam ko na! Nice one lady! pero I won't waste my time on you. Lumang approach na 'yan! Mag papakamataray para mapansin ng isang gwapong katulad ko" Tumatawa pa ring sabi niya.

"HUH??? (?_____?) ANU RAW???"

xoxoxoxoxoxoxoxoxoxox

Flight of The Black Butterfly [by: blackamaiden] On going....Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon