*****
Aish! Ang KapalMukz nito! _ _")
Chapter 2
>Aria's POV<
"Asa ka! Angas! Walang magkakagusto sa 'yo! Ugali mo bulok." >____< assuming yata ang loko! Maka alis na nga!
Hinila ko sa Tiffah at umalis na sa harapan ng bakukaw na 'yon. Buti nalang hindi na umimik at baka masuntok ko talaga.
=_____= "pagkain ko..." sayang nung food! Sambit ko nang makalayo na kami sa lalaking iyon.
"Hanep Aria! Sinagot-sagot mo! Alam mo ba na anak 'yon ng co-founder nitong skul na pinapasukan natin? Baka malagot ka nyan!" Nag-aalalang sabi ni Tiffah.
"Ah... ok" wala naman akong pakialam kung sino siya.
"Ang cool mo talaga! *v* mana yata kina tito at tita."---Tiffah
Napatingin ako sa kanya sa sinabi niya at pilit na ngumiti.
"Ayh! Sorry Aria >___<! Di ko na sana sinabi._ _")"nagsisising sambit ni Tiffah.
"Okey lang."
Natapos na rin ang classing hours! Hehehe.... thankyou
Lord! Nakakainip eh.
Tumayo ako at nag stretching. Matanda na ang lola nyo. XD
"Sige Aria, ma una na ako sa'yo ha? n_n Ingat ka" pagpaalam ni Tiffah sa'kin at lumabas na ng room.
Napabuntong hininga ako. -___-
Maka uwi na nga rin!
Medyo malayo ang bahay namin sa university na pinapasukan ko pero dahil ayokong magsayang ng pera, naglalakad lang ako pauwi. Mga 30 mins lang naman yun. No problem! Hehehe.. para na rin makapag exercise ang lola nyo! ^v^
Bandang 6pm na nang maglakad ako sa kalye patungong bahay pero napatigil ako sa nadaan kong park dahil sa nakakabinging sigaw ng isang babae.
"IIIIIIIYYYYYYYYAAAAAAAAAAAAAHHHHHHH!!!TULONG!!!!"
Pinuntahan ko ang source ng ingay at nakita ko ang isang babae na pinagtutulungan ng tatlong mga lalaki na mukhang mga gangster sa suot nilang damit.
"Sumama kana sa'min miss!"sabi nung isa habang pilit na hinahatak ang babaeng umiiyak na.
"Kalaki nyong tao, ginagawa nyo 'yan? Naman oh! Wag nyong ipagpiltan ang sarili nyo! Habang may buhay, may pag-asa! Ewan ko lang jan sa mga mukha nyo."----ako.
Napalingun sa direksyon ko ang mga mukhang ewan. Wag na nating e-describe, ayokong mamintas eh, kahit pangit sila lahat XD.
"Aba'y..."Napatitg siya sa,kin with this expression *Q* "Mga tol! Sinuwerte tayo! Maganda oh! Isama na natin!"
Nakangiting parang asong may rabies ang lalaki habang humakbang palapit sa akin.
After 1 minute.... ^______^
"Miss, ayos ka lang?"tanong ko sa babae.
*o*)<--- ganito lang ang expression niya habang nakatitig sakin.
Ayos lang siguro iyon. Tutal hindi na makakatayo ang mga mukhang unggoy na 'iyon eh. KO. Hahaha....
Nginitian ko nalang ang babae at patuloy na naglakad pa uwi.
Sa bahay...
Walang tao. =____=)
Yep! I live alone. Why? I don't have a family anymore.
Aish! Don't wanna talk about it. . .
Nagpalit na ako ng damit at nagluto sa kusina. Gutom na ako. I'm cookin' Fried rice and tonkatsu! >v< sarap naman nito. XD
After kong kumain, biglang nag ring ang cellphone ko. Without looking at the screen, sinagot ko lang kaagad.
"Hello?"---ako
"Black Butterfly! You are badly needed here in the headquarter."
"Ok. I'll be there in 5 mins."sagot ko at in-end ang tawag. =___=") tinatamad akong umalis.
Hinugasan ko na ang kinainan ko at
Nagmamadaling nagbihis, sumakay ng precious motorcycle ko at umalis. Syempre! Ini-lock ko muna ang bahay! Mahirap nang manakawan XD.
Nang makarating ako sa headquarters ay dumeretso ako sa office ng boss. Ngumiti siya nang makita ako.
"Aria! It's been a while. Kumusta?"
"I'm ok. What do you want me to do sir?" Diretsahan kong tanong.
Tumawa siya ng mahina."Yes, always direct to the point. I like that! " nakangiting puri niya sa'kin at umayos ng upo. "Well Aria, I want you to asassinate someone! She's one of the members of The Metallic Rain. May koneksyon din ang isang ito sa family mo."
"Sure! Sino?"
"Shaina Airah Cantevierros" ani niya at hinagis sa desk niya ang mga litrato ng babae.Napansin ko ang suot ng babae.
"Huh? Ibig sabihin---"
"Yes. She is currently a student in your university. Kaya nga ikaw ang inutusan ko. But bago mo siya patayin, make sure to ask kung sino ang nagpapagawa sa kanya ng mga bagay at kung ano ang mga nalalaman niyang plano ng Metallic Rain against us. Am I making my self clear?"
"Yes sir."
"Do it within three months time! Kaibiganin mo Aria.Make her trust you. Alam kong kaya mo iyan. You may go now."
Tumago ako at umalis na....
Another mission huh? I hope this leads me to what I want. Napapagod na kasi ako sa trabahong 'to.
Nagtatanong siguro kayo kung ano ako?hahaha... I'm an assassin under The Black Rouge Association with the code name Black Butterfly. Yes I've already killed a few people and not because I want to,but because of my mission and my will to find out the truth and give JUSTICE.
Basta! 'Yun na 'yun! Hahaha...
Tinitigan ko ang picture ng babae na kinuha ko sa desk ng boss.
"Shaina Airah..." Maganda siya! ^_____^
xoxoxoxoxoxoxoxoxoxox
BINABASA MO ANG
Flight of The Black Butterfly [by: blackamaiden] On going....
Teen FictionAria is not an ordinary student... may malim siyang nakaraan na pilit niyang kinakalimutan. But how can she burry her past when there is no way for her to be at peace unless makakapaghiganti siya or mamamatay siya. And What is Adrean's connection to...