Extra - Nội tâm Chu Tỏa Tỏa 3

75 4 0
                                    

Diệp Cẩn Ngôn đi công tác 2 tuần ngay sau khi chúng tôi kết hôn, anh ấy đã không còn sợ tôi bỏ trốn nữa. Thực ra, tôi thực sự muốn chạy trốn thêm một lần nữa để cho anh ấy biết rằng trên đời này không có gì là tuyệt đối cả.
Nhưng xét đến việc anh ấy tốt với tôi như thế nào, tôi cũng không muốn dây dưa với bộ xương già của anh ấy nữa.

Sau khi cưới nhau, tôi nhớ ra chúng tôi chưa từng yêu nhau, thậm chí chưa hẹn hò rồi cưới anh trong mớ hỗn độn.
Khi tôi đề cập đến chuyện này với anh ấy, anh ấy thực sự đã nói: “Nếu em không bỏ chạy và bắt anh đuổi theo thì làm sao chúng ta không có thời gian hẹn hò được?”
Chà, khi nghĩ lại, có vẻ như tôi mới là người thực sự có lỗi. Tôi càng giận bản thân mình vì đã đồng ý ngay khi anh cầu hôn, chắc hẳn tôi đã bị dục vọng làm cho mù quáng và bị nhan sắc lừa dối. Nhưng tôi vẫn cảm thấy không vui, anh ấy nói hãy đợi anh ấy đi công tác về.

Chúng tôi mới cưới nhau được hai tuần, anh ấy đã đi công tác được hai tuần, tính thời gian thì chắc anh ấy sẽ về sớm thôi phải không?
Anh ấy đã gửi cho tôi một tin nhắn hỏi tôi rằng sẽ đi đâu để hẹn hò khi anh ấy quay lại.
Quên đi, vì anh ấy vẫn còn nhớ hẹn hò với tôi, với tư cách là một người vợ đảm đang và tốt bụng, tốt nhất tôi đừng làm anh ấy khó xử quá.

Nhưng ngay khi tôi đang lên kế hoạch hẹn hò, tôi lại nhớ ra rằng chúng tôi còn chưa đi hưởng tuần trăng mật sau khi kết hôn và chúng tôi cũng không đề cập đến chuyện đó.
Có cảm giác như hai chúng tôi đang bắt máy bay với một tiếng vù vù sau đó ổn định cuộc sống, kết hôn rồi bước vào cuộc sống hôn nhân. Điều này không ổn, nhưng với anh ấy là ông chủ của Tinh Ngôn dường như không có nhiều thời gian để cùng tôi hưởng tuần trăng mật. Vì vậy tôi đã gửi cho anh ấy một tin nhắn và hỏi anh ấy: Còn tuần trăng mật thì sao?

Anh trả lời ngay: Em muốn đi đâu?

Điều này có nghĩa là anh ấy có thời gian dành cho tôi? Tôi chưa kịp trả lời thì anh ấy đã gửi thêm một tin nhắn khác: Du lịch trong nước không thành vấn đề.

Thôi, tôi phải suy nghĩ kỹ xem, nên làm tất cả những điều nên làm khi hẹn hò rồi mới đi hưởng tuần trăng mật, hay nên đi hưởng tuần trăng mật trước rồi mới hẹn hò khi về.

Trước khi anh đi công tác, tôi nói muốn tìm việc, anh hỏi: “Điều kiện là lương cao, không cần suy nghĩ nhiều à?”
Này, anh ấy thực sự hiểu em rồi.
Anh ấy nói dù sao nhà chúng tôi cũng không thiếu tiền, muốn làm gì thì làm. Nói cho tôi biết, tìm đâu ra một người chồng tốt như vậy?
Tôi nói sẽ quay lại Tinh Ngôn làm thư ký cho anh , nhưng anh ấy nói không, vì Tinh Ngôn không thể để chuyện tình cảm xảy ra nơi công sở.
Tôi nói chúng ta là vợ chồng, đã là vợ chồng, đâu thể tính là chuyện tình cảm nơi công sở, nhưng anh ấy vẫn kiên quyết nói không.
Khi tôi hỏi tại sao thì anh nói: “Khi ở cạnh em, anh không thể tập trung vào công việc được”.  "Đây có phải là lý do ngay từ đầu anh yêu cầu em từ chức không?" Anh ấy chỉ mím môi và không nói gì.

Sau đó tôi nói muốn mở hiệu sách, anh ấy nói mở hiệu sách sẽ lỗ vốn.
Tôi nói rằng Tinh Ngôn kiếm được rất nhiều tiền nhưng lại mất đi một ít à. Rồi anh gợi ý: “Em đã mở quán cà phê ở Tam Á nên được coi là có kinh nghiệm, sao không mở một quán như vậy ở đây”.

Tôi nói: “Anh có muốn em mở chuỗi cửa hàng không?” Anh chỉ cười và không nói gì.
Nếu em thực sự muốn mở một chuỗi cửa hàng, em cần suy nghĩ kỹ về tên của cửa hàng. Nhưng anh ấy không biết rằng còn có những người khác đang điều hành các quán cà phê ở Tam Á cho tôi.
Có lẽ anh ấy biết nhưng không nói ra, dù sao, nếu anh ấy muốn tìm người giúp tôi trông coi quán cà phê thì việc đó cũng rất đơn giản.

Trong hai tuần anh đi vắng, tôi đọc những cuốn sách anh mua ở Sinan, đi dạo quanh phố, nghĩ về những cuộc hẹn hò và tuần trăng mật, và thỉnh thoảng nhớ anh. Tôi không biết rằng tôi nhớ anh ấy. Cho đến khi tôi mơ về anh ấy vào một đêm, và đó là một giấc mơ gợi tình, tôi mới nhận ra rằng mình nhớ anh ấy. Nhưng tôi chắc chắn sẽ không nói với anh ấy về điều này. Nếu tôi nói với anh ấy, anh ấy chắc chắn sẽ cười. Nhưng tôi muốn biến tất cả những điều tôi đã làm trong giấc mơ tình ái của mình thành hiện thực, để ước mơ của tôi có thể thành hiện thực.

Chỉ yêu Chu Tỏa TỏaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ