Extra - Nội tâm của Chu Tỏa Tỏa 2

73 2 0
                                    

Tôi làm việc tại khu nghĩ dưỡng được ba tháng mà không xảy ra sự cố gì. Một hôm, có một cô gái gặp tôi ở đây, chào hỏi tôi rất nhiệt tình và gọi tên tôi nhưng tôi thực sự không nhớ nổi cô ấy là ai.
Tôi chỉ có thể gật đầu cứng ngắc với cô ấy, liệu bạn có trò chuyện một cách nồng nhiệt và thân mật với một người mà bạn không có ấn tượng gì không? Nhưng khi cô ấy nhìn thấy phản ứng của tôi, mặt cô ấy lập tức tối sầm lại.

Vài ngày sau, một người phục vụ trẻ tuổi trong khu nghỉ dưỡng nói rằng một người đàn ông đeo kính râm to lớn đập bàn đòi gặp tôi.
Tôi tưởng mình đã xúc phạm một tên xã hội đen nào đó, nhưng khi đến sảnh, tôi nhận ra đó chính là Diệp Cẩn Ngôn. Anh ấy vừa xoa tay vừa nói chuyện với tôi, tôi chợt nhớ ra người phục vụ nói anh ấy đập bàn và nói muốn gặp tôi… Chẳng lẽ tay anh ấy bị đau vì khi nãy đã đập xuống phải không?

Anh ấy hỏi tôi tại sao lại không từ mà biệt.
Liệu tôi có thể nói rằng đó là vì tôi không thể dễ dàng chấp nhận anh ấy, nếu không anh ấy sẽ không trân trọng tôi?
Tôi có thể nói rằng tôi sợ mình sẽ yêu anh ấy không? Tất cả những gì tôi có thể nói là tôi tưởng anh ấy sẽ quên tôi theo thời gian, nhưng tôi chưa kịp nói xong thì anh ấy đã nắm lấy tay tôi và nói rằng anh ấy rất nghiêm túc, rồi khiến người phục vụ tội nghiệp sợ hãi lùi lại sáu bước.

Than ôi, con cáo già này... Thực ra tôi rất muốn đi cùng anh ấy, nhưng tôi biết mình không thể mềm lòng được, vì vậy, tôi cứng rắn nói với anh ấy rằng tôi sẽ không thích anh ấy. Anh ấy tức giận đến mức gọi lớn tên tôi.
Khi anh ấy gọi tên tôi, làm tôi sợ chết khiếp, nhưng tôi biết có một người như anh ấy, có địa vị, có học thức chắc chắn sẽ không bạo lực nên tôi cứ chống cự. Nhưng nhìn vẻ mặt tổn thương của anh ấy, tôi có thể cảm nhận được nỗi buồn của anh ấy qua cặp kính râm, tôi thực sự gần như mềm lòng hơn. Tôi nhìn thấy nụ cười tự ti của anh, trái tim tôi thực sự rất đau, tôi chưa kịp xin lỗi anh thì anh đã quay người bỏ đi. Tôi đứng đó nhìn anh ta ngoài sảnh, thực ra tôi muốn ngăn anh lại, nhưng tôi không có lý do gì để làm vậy, chỉ có thể nhìn anh quay bước đi, tôi thực sự hối hận.
Tôi chỉ có thể tự nhủ: chúng tôi giống như chim trời cá biển,  hãy quên chuyện này đi.

Nhưng sau khi anh rời đi không lâu, thời tiết đột nhiên thay đổi, trời mưa to, tôi nghĩ đến tốc độ anh phóng xe đi, tôi rất lo lắng sẽ xảy ra chuyện gì đó với anh. 
Tôi gọi nhanh cho anh nói với anh ấy rằng tình hình thời tiết đang xấu anh nên quay lại đây lại, nhưng anh ấy cúp máy mà không nói gì. Tôi lo lắng đến mức tôi gọi mãi cũng không có ai bắt máy.
Tôi vừa gọi vừa tự đập vào chính mình, nhiều hình ảnh khủng khiếp hiện lên trong đầu tôi, tôi cầu nguyện rằng sẽ không có chuyện gì xảy ra với anh ấy, chỉ cần anh ấy ổn, tôi sẽ làm bất cứ điều gì anh ấy yêu cầu. Tôi không biết mình đã gọi anh  bao nhiêu lần, gọi bao lâu, cho đến khi tôi nghe thấy giọng nói của anh ta: “Đừng gọi nữa, anh ở đây”.

Tôi quay lại nhìn thấy Diệp Cẩn Ngôm, cuối cùng không khỏi rơi nước mắt.
Anh kéo tôi vào lòng, tôi ôm anh khóc: “Sao anh không trả lời cuộc gọi của em?”
Anh chạm vào tóc tôi, lẩm bẩm nói: "Bởi vì anh đang tức giận." Hừm, ông già keo kiệt này! Làm sao tôi có thể không yêu anh ấy được! Còn không phải là vì ham mê vẻ đẹp ! Lẽ ra tôi không nên gọi điện, lẽ ra tôi nên đánh anh ấy.

Chỉ yêu Chu Tỏa TỏaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ