Tình bạn và Tình yêu

361 40 0
                                    

Milk, Love và Sun là ba người bạn thân từ thuở nhỏ. Lúc 5 tuổi ba đứa đã chơi với nhau rất thân, chúng nó thường xuyên lui tới nhà nhau để xem tivi, làm những thứ linh tinh cùng nhau. Lên 10 tuổi, cái tuổi bắt đầu biết quậy phá. Vào một buổi chiều hè oi ả, Milk, Love và Sun đang chơi đùa trong sân nhà. Bỗng nhiên, Milk ngẫu hứng gọi hai người bạn mình:

- Ê, ê. - Milk vẫy vẫy tay kêu Love và Sun lại. - Đi hái trộm xoài không, ở nhà bà hai cuối xóm ấy?.

- Mày không sợ hả ở đó có chó đó. - Sun lí nhí nói.

- Đi đi Sun, sợ gì chứ. - Love lắc lấy cánh tay Sun.

- Biết ngay là nhỏ Love thèm xoài, nên tao mới rủ đi đấy.

- Tao sợ chó lắm...

- Đi đi tao với Milk bảo kê mày, yên tâm. - Love câu cổ Sun.

Ba đứa rón rén lẻn vào khu vườn nhà bà Hai, len lỏi qua những tán cây um tùm. Vì Sun là đứa leo cây giỏi nhất nên đã được giao trọng trách đó là trèo cây để hái xoài. Còn Milk và Love sẽ đứng ở dưới gốc cây để hứng xoài.

- Trời ơi, quá trời xoài nè tụi bây.

- Trái trên đó kìa Sun ơi. - Love chỉ cho Sun quả xoài to tròn.

- Ok, ok.

Bỗng nhiên, từ trong nhà vọng ra tiếng sủa dữ dội. Một con chó to lớn lao ra, hung dữ nhào về phía ba đứa trẻ. Love hoảng sợ, kêu lên thất thanh.

- Milk ơi, con... chó kìa. - Những lời nói mạnh miệng lúc nảy của Love đã biến mất, thay vào đó là một sự hoảng sợ.

Sun ở trên cây nhìn thấy con chó to lớn ấy cũng sợ run lên.

- Nè, hai bây chạy đi. - Sun ở phía trên vọng xuống, vì sợ bị chó cắn nên Sun đã yên vị trên cây.

Con chó ấy đứng đối diện Milk và Love gừ một lúc lâu.

- Love à, núp sau lưng tao đi. - Milk kéo Love đang rưng rưng ra phía sau lưng mình.

Con chó quay sang Milk, nheo mắt nheo mày, gầm gừ đe dọa.

Milk đứng im, không hề nao núng. Cô nhìn thẳng vào mắt con chó và hét lớn:

-Cúc đi! Đây không phải là chỗ của mày!.

Có lẽ bị sự dũng cảm và đanh thép của Milk làm cho khiếp sợ, con chó sững người lại một lúc, rồi quay đầu bỏ đi. Milk thở phào nhẹ nhõm, lúc này Sun mới chịu trèo xuống. Sun ôm chầm lấy Love.

- Hên quá Love ơi, tao tưởng ở trên cây quài luôn rồi.

Love bơ phờ một hồi lâu mới đáp lại.

- Ừ may quá nhỉ?. Hên mặt con Milk nó chiến quá đến con chó còn sợ nữa là...

- Không ngờ chó hiểu tiếng của con Milk đó. - Sun lúc này cười lớn.

- Hai bây muốn chết à?. Cảm ơn chị mày một tiếng không được sao, chọc ghẹo tao nữa. - Milk chóng nạnh nhìn hai đứa kia nói.

- Thôi đừng có giận, cảm ơn mày nhé Milk. - Love lại nắm lấy tay Milk với giọng điệu nhão nhẹt.

- Thôi, đi lấy muối ăn xoài nè!. - Sun nói.

[MilkLove] Chuyện đôi taNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ