" Sao cơ? Nghỉ hưu? "
Chàng lương y kinh ngạc xác nhận lại với vị y tá già có vẻ khó xử nhìn hai chàng trai, một người còn lại là Cứu Thế Chủ đã biến mất năm năm qua.
Bà gật gù với ánh nhìn tò mò không thể rời khỏi Harry dù một khắc, miệng thì vẫn lí nhí trả lời Draco.
" Phải, ngài Andante đã nghỉ hưu vào hai tháng trước. Ông ấy từng nói đã gửi thư cho cậu để thông báo nhưng có vẻ lá thư đã không được gửi đến đúng Thái Ấp Malfoy nhỉ? "
" Hừm... Ra vậy. " Tất nhiên là không phải rồi, tôi còn không về nhà sao mà nhận thư được...
Vị y tá già có vẻ là một người hâm mộ trung thành của Cậu Bé Vàng từ lâu, không thể giấu nỗi sự ngưỡng mộ. Bà lấy hết can đảm nhìn về phía cậu, người đang lấp ló sau lưng lương y Malfoy và hỏi. " Ôi, có phải là cậu Potter đó không? Ôi, ôi Merlin! Hôm nay là ngày may mắn gì thế? "
Thấy vị y tá phấn khích đến mấy vết nhăn cứ bay loạn xạ trên ngũ quan của bà, cậu gật đầu cười gượng rồi lại cố tình núp sau tên quý tộc để tránh bão. Malfoy phì cười quay sang cũng nhìn cậu rồi bị Cứu Thế Chủ cho một cú húc vào giữa lưng để cảnh cáo.
" Ui.. này! "
" Mau hỏi nhanh đi...."
Hai tên đàn ông giằng co nhau như mấy đứa trẻ con được một lúc làm người y tá tội nghiệp chỉ biết đứng đơ ra một chỗ không hiểu gì. Cuối cùng, vẫn là Malfoy đứng ra tiếp tục gặng hỏi bà.
" Liệu còn cách nào khác để biết tung tích của tiến sĩ Andante? Bà biết không? Xin hãy giúp đỡ chúng tôi. "
Bà lắc đầu khó xử. " Tôi cũng rất muốn giúp nhưng ngài Andante giữ thông tin về đời sống rất riêng tư, ngài cũng không quá thân thiết với ai. Sao cậu lại đi hỏi tôi thưa cậu Malfoy, ai cũng biết là ở đây chỉ có cậu là được lòng ông ấy nhất, chỉ có cậu mới làm người khó tính như ông ấy hài lòng thôi. "
Đang hỏi chuyện dở dang, bỗng nữ y tá già bất ngờ nhận được một lời hối thúc đi làm công việc khiến bà chẳng thể nán lại thêm, qua loa chào tạm biệt với hai người, bà vội vã rời đi ngay lập tức.
" Xin lỗi lương y Malfoy, ngài Potter. Ôi, tôi chẳng thể giúp gì thêm, chúc hai cậu gặp may mắn. "
Nữ y tá rời đi với một câu hỏi lửng không có lời giải. Họ gần như đã dành cả một buổi sáng để hỏi tung tích của người tiến sĩ mà Draco nghĩ rằng am hiểu nhất ở đây nhưng đều không thu được gì ngoài cơn sốt ruột của Cứu Thế Chủ. Cậu hoàn toàn không có ý định ở đây quá lâu và bị quá nhiều người thấy mặt, vì rằng, rất có khả năng ngay ngày hôm sau mặt cậu sẽ lại xuất hiện trên trang nhất các tờ báo cùng một dòng giật tít vớ vẩn gì đó liên quan đến quý thiếu gia Malfoy.
Harry nhân lúc không có ai để ý kéo tên lương y vào một phòng chứa đồ chật hẹp bụi bặm của bệnh viện, nơi không phải lo lắng về việc bị ai làm phiền. Cũng đồng thời là nơi khiến vị lương y phải nhăn mặt kinh tởm.
" Bộ cậu đặc biệt thích mấy nơi chật hẹp dơ dáy à Potter!? "
" Thôi than thở đi đồ công tử bột, ai biết chứ, tôi chỉ vào căn phòng gần nhất thôi. Hừ, mà này, ta đã đi loanh quanh đây cả buổi rồi mà chẳng tìm ra cái vị tiến sĩ ấy. Rốt cuộc tại sao nhất định phải là ông ta chứ hả? "
BẠN ĐANG ĐỌC
[Drahar] Drug & Dawn
FanfictionThần sáng Potter xảy ra tình một đêm cùng lương y Malfoy trong lúc làm nhiệm vụ điều tra đường dây tội phạm phép thuật ở thế giới Muggle. Họ buộc phải dính lấy nhau để giải quyết mớ hỗn độn từ công việc cho đến chính tâm trí của mình, đào bới những...