4

462 52 18
                                    

Harry không biết có phải do mình điên rồi hay không, hay là do vụ nổ đã khiến một phần não của cậu bị chấn thương, hoặc có lẽ chỉ vì không muốn lang thang đầu đường xó hẻm dưới cái lạnh mùa đông của nước Anh. Cậu thật sự đã bị hấp dẫn bởi một căn nhà, nơi có lò sưởi ấm áp và căn bếp đầy đồ ăn, Harry suy đi nghĩ lại và đưa ra hằng hà vô số những giả thuyết về ý định thật sự của Draco Malfoy khi chào đón cậu về nhà miễn phí.

Malfoy sẽ bỏ thuốc mình và đem mình trói lên bàn mổ để thí nghiệm như mấy tên bác sĩ bệnh hoạn trong phim? Hay anh ta vẫn còn ghi thù vì chuyện đêm qua và âm thầm bỏ độc mình để diệt khẩu? Hay Malfoy chỉ muốn chơi khăm và ngay lập tức đá đít mình ra khỏi nhà anh ta giữa đêm khi mình đang ngủ...

Nhưng bằng một sự tin tưởng vào may rủi, như người ta hay nói, khi đã đói rồi thì bánh mì hay thịt tôm hùm cũng có vị giống nhau. Harry chọn đón nhận lòng tốt hiếm hoi của người bạn cũ. Có còn hơn không, đối với một người đang bị truy sát như cậu thì việc kén cá chọn canh là thật ngu ngốc, rõ ràng căn nhà của Draco là nơi an toàn nhất London ngay lúc này.

Harry, lần nữa quay lại nơi này dù cậu chỉ vừa bỏ chạy khỏi nó vào buổi sáng. London mùa đông luôn âm u nên dù có là thời điểm nào trong ngày thì cũng chả khác nhau là mấy, dù bây giờ đã là xế chiều.

" Anh sống có một mình thật à? Có cần ngôi nhà lớn vậy không? Cũng có sống mãi ở đây đâu. "

Cậu ném đống đồ đạc ít ỏi còn sót lại từ nơi ở cũ lên ghế sofa rồi bắt đầu đi dò xét khắp nơi như thói quen của một người điều tra.

Draco dường như không muốn trả lời cậu. Anh ta đưa cậu đi xem căn phòng mới toanh chưa từng được sử dụng để đón khách.

" Lý do gì lại muốn giúp tôi? " Cậu nghiêm túc thắc mắc.

" Sao, bộ tôi không được có lòng tốt à? "

" Bất ngờ ghê...."

Harry vẫn chưa hết hoài nghi Draco và anh ta cũng chẳng muốn luyên thuyên mấy lời sáo rỗng để thuyết phục cậu, thứ duy nhất anh ta làm là cho cậu một lời mời và đi hay ở đều tùy thuộc vào cậu. Draco tin rằng, đó là một lời mời khó mà cậu có thể từ chối vì hiện giờ việc Harry ưu tiên duy nhất là có điều kiện tốt nhất để tóm bọn tội phạm đó.

" Thôi được... trước tiên, cảm ơn vì lòng tốt, tôi nhất định sẽ ghi nhận chuyện này vào hồ sơ báo cáo cho Bộ nếu việc vây bắt thành công. Họ sẽ vinh danh anh vì sự đóng góp. "

Harry cố hợp thức hóa sự ở nhờ này để chính bản thân cậu không thấy nó kỳ cục.

" Thôi, tôi không cần thêm huy chương hay gì đó của nơi đó đâu, cảm ơn. Tôi làm việc này chỉ lòng thương hại.... " Bỗng nhiên Malfoy trầm mặc.

" Tsk, tôi không muốn thấy ai chết sau cuộc chiến nữa hết, Potter. "

" Malfoy, anh_ "

" Lắm lời quá lo mà dọn phòng đi, nó đã không được chạm đến suốt thời gian dài rồi đấy. Cậu làm mất cả ngày của tôi, cảm phiền im lặng khi tôi làm việc ở phòng bên cạnh. "

Malfoy cắt lời cậu và xoay người bỏ đi để lại căn phòng cùng người con trai đầy thắc mắc đứng đó.

" Chả hiểu anh ta nghĩ cái gì trong đầu. "

[Drahar] Drug & DawnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ