Có lẽ do lâu rồi chưa sử dụng mạng lưới Floo, sau một tiếng uỳnh lớn mang theo khói và mụi tro của lò sưởi, Cứu Thế Chủ trực tiếp đáp đất bằng ngực. Khói bụi cứ bay tứ tung, một tên đàn ông khác với gương mặt nhăn nhó, khinh bỉ che mũi đi ra. Draco dùng chân đá đá vào kẻ đang nằm sóng soài trên nền nhà, hỏi hang như cho có lệ.
" Này, có sao không? Mắt mũi cậu để dưới rốn à, Potter? Cậu làm quần áo tôi bẩn rồi này...hừ, phiền quá đi. "
Chàng trai từ từ bò dậy từ đống mụi tro, cả người từ mặt xuống gấu quần đều lem luốt toàn là tro tàn xám xịt. Trông thấy gương mặt tái nhợt theo nghĩa đen vì bị phủ bụi của cậu, kể cả hai tròng mắt kính cũng là màu xám, Draco không nhịn được mà phì cười, dù gã đúng là có cố kiềm lại.
" Muốn ăn sên không tên khốn! Nếu anh không lôi kéo tôi thì tôi cũng đâu có té!! "
" Thôi biết rồi, ừ lỗi tôi. " Malfoy vừa nhịn cười vừa rút một chiếc khăn tay trông rõ là đắc tiền ra, đưa cho cậu lau mặt mũi lấm lem. Trong lúc cậu còn đang cau có lau đi tro bụi trên khắp người mình, anh ta vẫn không bỏ lỡ cơ hội trêu chọc.
" Sao thế, lại bị phạt vì làm nổ vạc dược à? "
Tưởng chừng gã đã chững chạc hơn sau ngần ấy năm nhưng không, Harry phát hiện anh ta càng lúc càng hành xử y hệt Malfoy lúc đi học, cái tên chỉ biết châm chọc và làm cậu bẻ mặt. Harry chẳng còn muốn chấp gã, chỉ lườm vài đường rồi cũng lơ đi.
Cô nàng phù thuỷ từ khi nào đã đứng ngay sau, nhìn hai người họ làm trò trong nhà mình. Hermione mệt mỏi cố tình đi thẳng vào giữa họ làm cả hai im bật.
" Đi theo mình, cả hai người. "
Về đến mái ấm nhỏ, cũng vừa hay là giờ tan tầm, Hermione cư xử liền có chút thoải mái và tự nhiên hơn. Cô dẫn hai người đàn ông đi ra từ căn phòng có mạng lưới Floo đến thẳng khu vực sinh hoạt chung của cả gia đình. Tất nhiên là Harry cũng không còn xa lạ gì với cấu trúc Hang Sóc. Có điều, nơi này so với lúc trước có chút vắng vẻ và yên tĩnh làm cậu thấy không quen.
Bước đến gần bàn ăn, Harry càng ngửi thấy rõ mùi thơm lan tỏa trong không khí. Nào là mùi của bánh mì mới nướng, mùi súp thịt được hầm trong nhiều giờ,... Còn cả tiếng cắt rau củ và trẻ em cười đùa chạy giỡn quanh bếp.
Draco có phần ngạc nhiên vì trong bếp có người đang chuẩn bị bữa tối. Anh ta dần e dè hơn mà bất giác đi nép vào sau lưng vị Thần Sáng mà cậu còn không hề hay biết, chỉ cảm thấy phiền khi tên lương y này cứ đi rất chậm mà va vào người mình.
" Mione, em về rồi à, sớm vậy? Bữa tối anh vẫn chưa nấu x.....!"
Anh chàng tóc đỏ cầm chiếc muỗng vẫn còn đang nếm món súp quay lại ,cả người giật bắn khi nhìn thấy sau người vợ của mình là một người con trai khác vô cùng quen thuộc.
" Harry!! Mà.... đó là?! "
Nhận ra cậu bạn thân, niềm vui hội ngộ chưa đến, ánh mắt Ron lại bắt gặp cái đầu bạch kim lấp ló chui ra từ sau lưng Harry. Cậu chuyển từ mừng rỡ sang hoảng hốt và đề phòng ngay lập tức. Thề rằng nếu bây giờ trên tay Ron không phải là cái muỗng mà là đũa phép, cậu ta đã ném một bùa vào Draco.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Drahar] Drug & Dawn
FanfictionThần sáng Potter xảy ra tình một đêm cùng lương y Malfoy trong lúc làm nhiệm vụ điều tra đường dây tội phạm phép thuật ở thế giới Muggle. Họ buộc phải dính lấy nhau để giải quyết mớ hỗn độn từ công việc cho đến chính tâm trí của mình, đào bới những...