*** means fastforward
enjoy reading mwamwa
im really sorry about the wrong use of punctuation marks, kaka start ko lang po huhu...
-author.........
Crizianna's pov:"mia, nakita mo si javon?" tanong ko kay mia..
nasa tambayan kami, sa bukid, usuall place naming apat....
"hindi ko alam, pero naka salubong ko sya kanina may dalang pagkain, kala ko nga sainyo pupunta eh" sabi ni mia..
"ayy weh?, eh si Charlotte asan?" tanong ko kay mia kasi dalawa nanaman silang wala..
"hindi ko rin alam, tara puntahan naten sakanila" sabi ni mia.
tumango nalang ako, at tinulungan si mia na tumayo sa kinauupuan nya... malayo layo ang bahay ni mia... lagpas pa ng plaza pero walking distance lang din naman kaya keri lakarin...
habang nag lalakad kami biglang may sinabi si mia na alam kong may sense talaga..
"avi, hindi mo ba napapansin na kapag wala si von, wala rin si Charlotte, tapos minsan naabutan pa naten sila mag kasama"
oo nga, may isang beses kasi nag punta kami ng plaza ni mia, pero bago yon nag sabi sakin si von na tutulungan nya ang papa nya mag ayos ng motor, pero nakita namin si Von at Charlotte na kumakain sa isang restaurant, sabi naman ni Von wala lang daw yon, naniwala naman ako...
"baka nag ka-catch up lang ganun" sabi ko
pero may hinala narin talaga ako kasi bago dumating si Charlotte dito, hindi naman nanonood ng beauty pageant si Von, pero nanood sya nung isang araw, at todo cheer pa kay charlotte
nag lakad nalang kami papunta kila Charlotte...
pag dating namin kumatok na agad kami sa pinto nila charlotte
"tao po, nandyan ho ba si Charlotte" si mia..
nag bukas ang pinto at isang matandang babae ang lumabas...
"ayy nene, umalis si charlotte kasama ang boyfriend nya, mag pupunta daw sila ng plaza... bumalik na lang kayo mamaya" sabi nung ale..
"sige po salamat po" sabi ko naman
nag tinginan nalang kami ni mia na parang iisa ang nasa utak namin..
"may boyfriend si Charlotte?" tanong ni mia..
"sa pag kaka alam ko wala" sabi ko naman...
"di kaya-"
hindi kona pinatapos ng sasabihin si mia..
"hindi, baka nga may boyfriend talaga si mia and gusto nya lang i-lowkey" sabi ko
"tara puntahan naten sa plaza" sabi ni mia..
tumango nalang ako...
habang nag lalakad kami papunta sa plaza, hindi ko maiwasang hindi mag isip ng kung ano ano, kasi may posibilidad na....
hay naku avi, tigilan mo yan ha! hindi ka lolokohin ni von.
pag dating namin sa plaza nag punta muna kami sa restaurant kung saan namin unang nakita si charlotte at Von na mag kasama..
"wala dito mia" sabi ko...
"teka, may alam akong lugar, sabi ni Charlotte sakin na kapag malungkot sya or gusto nya ng peace of mind napunta sya dun" sabi ni mia..
"sinabi sayo?" tanong ko..
tumango lamang si mia..
ang pinag tataka ko bakit hindi ko alam yung about sa lugar na yon...
YOU ARE READING
Through my Eyes
RomanceMAINLAND UNIVERSITY SERIES #1 This story is about a girl named Crizziana Avior D. Ocampo, an adventurous and badass nineteen year old with a kind and soft streak when it comes to her Lola Mina Dizon, her late mother's mother. Aside from her best fri...