CHAPTER 2: Crush <3

129 7 0
                                    

Lorie's POV

Sinundan ko lang nung tingin yung lalaking pogi :3 Hindi ko na nga halos napapakinggan yung mga kinekwento ni Effiah kakatitig sakanya e.

"Huy! Hindi ka naman nakikinig sa mga sinasabi ko e!" napatingin ako kay Effiah at nakapout lang sya. "Hha? Nakikinig kaya ako. Diba nga sabi mo nadapa ka last year tapos nangudngod mukha mo sa putikan." paliwanag ko. Nung tiningnan ko ulit yung direction ni kuyang pogi nawala na sya -.-

Aish! Sana makita ko ulit sya,crush ko na sya e! XD

Nakarating na kami sa room at wala pa yung next subject namin,naglalakad na ako papunta sa armchair ko ng may isang walang modong babae ang namatid sakin kaya naman nadapa ako.

"Ooops! Sorry sinasadya e. HAHAHA" tapos nagtawanan din mga alipores nya. Mga walang kwentang clowns,peste pagkakakapal ng mga make ups! >.< Tumayo ako at hinarap sya.

"Hoy Devyonyita! Ikaw kung makaasta ka kala mo kung sino ka! Maganda ka lang pero yang ugali mo? Pangbasurahan!" banaad sa mukha nya ang pagkagulat at the same time pagkainis. Napansin ko din na nakatingin na sa amin yung mga kaklase namin pati si Effiah na nagulat din sa ginawa kong pagsagot kay Devy.Alam kong mahirap syang kalabanin, sa mga kwento pa lang ni Effiah kanina nakakatakot talaga sya, pero kasi sumosobra na kasi siya akala nya lahat ng tao kaya nya.

"What did you call me?! God! How dare you!" akmang sasampalin na nya ako nang mahawakan ko ang kamay nya at ako ang sumampal sakanya ng HARD.

"Sorry pero mas mabilis ako umaksyon kaysa sayo..." Binitawan ko yung kamay nya "By the way nasaktan ako sa sampal mo ha,sa sobrang lakas ikaw tuloy ang napaaray." sabay kinindatan ko sya at umupo na sa upuan ko. Ha! That face tho. XD Lalapitan sana ako ni Devy pero dumating na yung prof namin at padabog syang umupo sa upuan nya. Buti nalang pala may alam akong self-defense haha.

Habang nasa kalagitnaan ng klase may isang lalaki ang basta basta nalang pumasok sa room at hindi man lang naggoodmorning kay Sir. May pagkastrikto pa man ding tong professor na ito kaya sure akong hindi sya ligtas sa sermon ni Sir.

"Ehem! Mr. Avelino!" malakas na sabi ni Sir pero pacool namang humarap yung Mr Avelino kay Sir.

"Oh! Sup yow. What is it Sir? Did you miss me? Don't worry sir,may mamayang gabi pa naman e." tapos nag evil smile sya at kinindatan si Sir.

"HAHAHAHAHA" tawanan naman yung mga kaklase ko sa asal ng Avelinong ito. Halata naman kay Sir na nainis sya sa sinabi ni Avelino "To the guidance office NOW!?" sigaw ni Sir with matching paturo turo pa sa pinto.

"Sir naman kakagaling ko lang dun kanina dahil sa suntukan kahapon tapos ngayon guidance ulit? Detention room nalang Sir. Nakakasawa na yung pagmumukha nung mga tao sa guidance,parang mukha mo sir nakakasukang titigan!" napapalibutan ng tawa ang buong room dahil sa ginagawang pagsagot ni Avelino,masyadong nababastos si sir. Pahiyang pahiya na si sir at padabog na niligpit ang gamit saka umalis pero bago sya umalis "TO the detention room or else you'll be doing COMMUNITY SERVICE for a month!?" at umalis na sya.

Kumibit-balikat lang yung Avelino. Hindi pa din umuupo yung Avelino mukhang naghahanap ng mauupuan hanggang sa tumingin sya sa direksyon ng katabing kong upuan sa kaliwa.Kaliwa't kanan kasi akong walang katabi tapos katapat ko naman si Effiah.

Nginitian nya ako sabay kinindatan,pacute masyado. Iww! Mas gwapo pa din yung koyang gwapo na nakita ko kanina. Inirapan ko lang sya. Tumingin ako sa ibang direksyon at naramdaman ko ang pag upo nya sa tabing upuan ko. -.-"

"Hi" ako ba kinakausap nito? Tiningnan ko sya at nakaharap sya sa akin.

"Hi again. I am Dylan. The most handsome guy you'll ever encounter" sabay wink sakin at again inirapan ko lang sya. Most handsome daw? Hangin please -.-

Pansin kong puro englishan ha nuxxnuxx! XD "Ang sungit ha. Pakipot ka pa bibigay ka din naman sa kagwapuhan ko." nagsmirk sya sakin pero hindi ko pa din sya pinapansin. Hmm bahala magsalita dyan. Biglang lumingon sa direksyon ko si Effiah "Hey girl,pansinin mo naman si Fafa Dylan! Pinapahiya mo kagwapuhan e. Ermengerd!" bulong nya sakin. Jusko! Gwapo nga sobrang lakas naman makatangay ng hangin at sa itsura nyang yan? Mukha syang manwhore/cassanova/pervert.

"Tss. Sa sobrang lakas ng hangin nyan,psh! Nevermind! Iyong iyo na. Haha"

"Arte mo ha! Kung pwede nga lang maging akin yan e,kinain ko na yung anim na pandesal nyan. Nomnom *o* HAHAHA"

huh? ano daw? anim na pandesal? ano yun?

Binigyan ko si Effiah ng 'what-do-you-mean-pandesal, look'

"May pagkaslow ka din pala noh. Pandesal means ABS" ahhh yun pala yun hahaha sorry na,wala kasi akong alam tungkol sa pandesal thingy na yan :3 " Ay oo nga pala friend! Anong ginawa mo kanina! Jusko war to friend! WAR!" huh? alin yun? anaong war yun? Yung nangyari kanina samin ni Devy? Tsk!

"She deserves it." matipid kong sagot.

"Can i join you girls?" sabat netong mokong na Dylan na'to.

"Oh yeeesh nemen Fafa Dylan! Yaaah!" maarteng sagot ni Effiah kaya natatawa tawa nalang ako XD
Hinayaan ko silang dalawa mag usap at nanahimik nalang ako. "Hey miss cutie. Bakit ang tahimik mo?" tanong ni Dylan sakin.
"Coz im not talking to strangers" mataray na sagot ko sakanya.
"Stranger pa din tingin mo sakin? Inintroduce ko na nga sayo yung gwapo kong pangalan e." -.-
"Ha? Ano sabi mo? Nabingi ata ako dun ah. Ikaw gwapo? Oh come on mamon!" nakita ko syang napangiti sa sinabi ko. Aww,ang cute nya ngumiti :'> Hephep! Wala akong sinabing cute sya,wala kayong nabasa readers ha. XD
"hahaha. I think Im enjoying you miss. Pwede ko bang malaman name mo?" ano daw? Enjoying me? Entertainer lang ampeg? :3 tinignan ko lang si Effiah na nakaharap na ngayon ang armchair nya samin. "Sabihin mo na kay Fafa Dylan girl! Yiehie!" pang aasar pa nya. Nako nako!
"Althea Lorraine" matipid kong sagot tapos nakita ko na naman ang smile ng Dylan na yan >.< Ugh! Nakakaakit. Shet! Nagkakasala na ako na kay crush.
"ang cute ng name mo,bagay sayo." Ugh! Bakit ba kasi ganyan sya kung makatingin sakin? Parang nang-aakit na ewan! Nakakaasar lang yung ganun,lalamutakin ko mukha neto e. Dejk! xD
"A-ah thanks." maya maya lang nakapagpalagayan na kaming tatlo ng loob kaya naman kung anu-ano na napagkekwentuhan namin dito,masaya din naman pa lang kausap si Dylan,hindi mo lang talaga maaalis sakanya yung kayabangan sa katawan at totoo nga ang hinala ko sakanya HE IS A CASSANOVA kaya girls ingat ingat. Hmm. Nagulat ako ng biglang lumapit sakin si Devy at mga alipores nya. Sinipa nya yung upuan ko dahilan ng muntik na pagkasubsob ko kay Dylan. Ano bang problema ng babaeng to? Tatayo na sana ako ng biglang tumayo si Dylan.
"Devy,what do you think your doing?" mahinahon pero may pagkainis na tanong ni Dylan.
"Dy,cant you see? Nilalandi ka nya!" tinuro ako ni Devy at saka kumapit sya sa braso ni Dylan. Psh! Landi -.- "Tsaka Dy,inaaway nya ako kanina. Look oh she makes sampal to me." Nyenyenye. Arte mo! Tampalin kita para pumantay yung pula sa pisngi mo e!
Tumayo ako "Ang laki mo ding sinungaling noh? Ikaw ang nauna tapos ako ang pagbibintangan mo! Tsk. Hindi lang pala make up yung makapal sayo noh? Pati din pala yang mukha mo." sabat ko. "Girls girls enough! You know what Devy? Mali ang iniisip mo kay Lorie. She's a nice girl at hindi nya ako nilalandi dahil ang lumalandi sakanya ay AKO" ah buti na yu--- ANO?! Nilalandi nya ako?! Pakshet talaga.
"What?! So bumaba na pala ang stantards mo Dy. Sa isang cheap ugly frog din pala bagsak mo. What an eww Dy,EW! Tsk!" makapagsalita sya parang wala ako ha! -.- Umalis na sya pero binunggo nya ako. Hindi nalang ako umimik.

Maya maya pa dumating na yung prof namin nagdiscuss lang sya ng kung ano ano hanggang sa dumating na yung UWIAN TIME yes! XD

Nandito na kaming tatlo nina Dylan at Effiah sa labas ng campus,nagpaalam sa isa't isa at nagkahingian ng number hanggang sa umalis na sila at ako nalang naiwang naghihintay ng service. Ang tagal naman dumating ni Manong. Pumasok ulit ako sa loob ng campus at naglilibot libot hanggang sa may nakita akong mini garden sa may likod ng building.
Wow! May ganto pa palang paeffect sa school na to. Ang cool lang. Nilabas ko yung iphone ko at nag earphones saka nagselfie selfie. Lumapit ako dun sa may puno pero may bag sa may gilid. Hmm kanino naman kaya to? Umupo ako sa may bermuda grass at nagtingin tingin sa paligid. Hahalungkatin ko na sana yung bag ng biglang may kamay na humablot sa bag.
"Waaaaaah!" sa sobrang pagkagulat ko kaya ayan napasigaw ako ng wala sa oras.
"Next time. Dont touch things if it is not yours." OoO.
Napatulala ako sa nagsalita habang papalayo sya sakin. Kyaaaaaaa! SI CRUSH! Waaaaaah! Kailangan ko syang habulin shet! Nang makalabas ako ng mini garden,wala na sya. Ang sad hmm. Sht. Nagalit ata si crush kasi pinakelaman ko gamit nya. Hmm pero ok na yun at least nahawakan ko kahit bag nya hahaha landi lungs ano? XD Hahahaha sana magkita pa kami ng more ayiieeh! Nikikilig akez xD



Gangsters in DISGUISE?!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon