CHAPTER 4: Pumapag-ibig? Hmm :3

72 4 0
                                    

Lorie's POV
"Uy friendster,bakit naman hindi ka pumasok kahapon? Wala tuloy ako kasama. Ayy! Si Fafa Dylan pala kasama ko kahapon muntikan ko na nga marape e. Charot! Hahah"

Hahaha kahit malungkot ka napapasaya ka ng kaibigan mo noh? Hindi ko kasi talaga malimutan yung nangyari kahapon kaya siguro wala ako sa sarili.
"Hahaha ang ednals mo friend."
"Friendster,bakit ba ang lungkot lungkot ng mukha mo?"
Sasabihin ko ba o sasabihin?
"Friend kilala mo si Paolo?"
Bigla namang nanlaki yung mata ni Effiah sa tanong ko.

"KYAAAAA! PAOLO? AS IN PAOLO FAJARDO?! OMG! OMG"
Aarhg! Sakit sa tenga. Kung makatili naman to. Nagtinginan samin yung mga kaklase namin tapos nagpeace sign lang si Effiah.
"Easy lang friend. Oo nga si Paolo nga. Yung gwapong chinito"
"Oo,kilala ko yun. Bakit bakit? Yay!" lumapit lalo sakin si Effiah sabay humalumbaba at pangiti ngiti na parang kilig na kilig.
Kinwento ko sa kanya lahat ng nangyari. Pati yung sa may mini garden,shake,manong guard,parking lot pati holding hands at pag-cup nya sa mukha ko hindi ko pinaglagpas na ikinwento. Kinikilig ako na naiinis na ewan ko ba basta ang gulo! Haha
"Kyaaaa! Friend! Ang swerte mo haha. Si Fafa Paolo yun friend! Wala pang babae ang sinasakay nun sa kotse nya at nanghawak ng kamay. Pati worried face sa mga girls? Wala friend! Kyaaa ang swerte mo sakanya. Kumbaga sa lotto,jackpot! Haha. Isang babae pa lang ang ginawan nya nyan. Si Ell---"
"Hey yow!" napatingin kami sa nagsalita. Si Dylan lang pala.
"Hi Fafa! Heleke ka here. Tabi ka sakin. Ehe! XD"
Hahaha tamotong si Effiah talaga oh haha.
Tumabi sakin si Dylan
"Ayy! Ayaw mo akong katabi? Diwag tse! Dejk haha"
Ang kulit ng kaibigan ko noh? Hayaan nyo na kinulang sa gamot kaya ganyan yan e.
"Haha. Hi,Effie~ Good morning Miss Cutie."
"Good morning din."
"By the way. Uhh girls gusto nyo bang manood ng practice namin sa basketball mamayang hapon?" -Dylan

"Sure sure! Count me in Dy." pag sang ayon ni Effiah. Tumingin sila sakin na parang hinihintay yung sagot ko.
Binigyan ako ni Effiah ng sumama-ka-na look tapos yung mata ni Dylan parang sinasabing sumama ka please. Makakatanggi pa ba ako sa mga matang yan? Hmm

"Sige" nakita ko yung pagkislap ng mata nilang dalawa haha. Ang cucute. Bagay sila. Ayiieeeh!
"Yes! Thank you sainyong dalawa. Hope to see the two of you there. Lalo ka na Lorie ha." ako? Bakit naman kaya?
Tumango nalang ako bilang pagsang ayon. Tinignan ko si Effiah,nakangiti sya pero bakas sa mga mata nya ang lungkot.

*Sa gym
"Friendster alam mo madaming pogi dito. Yieeh!"
Haha basta pogi expert tong si Effiah e.
Umupo na kami sa bleachers,yung sapat na para makita namin yung mga naglalaro.

"Uy,friend ayun si Fafa Dylan oh." sabay turo sa mga players na papalabas mula sa locker room,napatingin samin si Dylan tapos nginitian nya kami.

"Ang wafu talaga ni Dylan. Hayy."
"I agree friend. Pero cassanova sya right?"
"Yeah pero madami ka pang hindi alam sa kanila"
"Huh? Ano yun friend?"
Hindi ko kasi gaanong narinig yung huling sinabi nya e.
"Wala wala. Go fafa dy!"
Ano kaya yun? Hmm

Napalingon ako sa huling lumabas ng locker room
0.0

"Friend si Paolo oh. Yieeh!"
-.-
Player din sya? Wala sa itsura nya ha pero ang gwapo nya kahit anong suot nya shems! Hep! Wala akong sinabi erase erase! Di ko na din crush yang hambog na yan. Hmp!

Maya maya lang nagstart na yung practice.
Ang gagaling nila kumilos,kung papano haharangin kalaban,pati mga pagshoots 3 points lahat pero pinakamagaling sakanila ay si..ahem! Kahit masakit sa loob ko na sabihin na si Paolo yun oo nalang tapos pumapangalawa si Dylan,kada shoshoot sya tumitingin sya samin. Nagulat lang ako nung pagtingin ko kay Paolo nakatingin din sya sakin.

"Girl baka matunaw si Paolo kakatitig mo ha. Hmm hahaha"
"Shh. Hindi naman ako nakatitig noh. Ikaw talaga"
"Eh ano pala? Nakatingin lang? Yieh!"
Si Effiah talaga oh haha.
Nang matapos yung practice nila lumapit samin dito si Dylan

"Dylan inom ka muna ng tubig oh. Mukhang pagod ka e. Gusto mong punasan ko likod mo?" wushuu! Tsansing si effiah kay dylan pagnagkataon hahaha. Feeling ko crush ni Effiah si Dylan. Nuxxnuxx! Pumapag ibig ang friend ko XD

"Thank you sa tubig at wag na ako nalang magpupunas. Thanks anyway :)" oh jusko! Ayan na naman yung killer smile ni dylan na parang nang aakit. Pansin kong ang lagkit ng tinginan ng dalawang to. Hmm
"Ahh ahem! Ahem! Parang nagtutunawan kayong dalawa dyan aa." pagpaparamdam ko. Masyadong malagkit tinginan nila e. Pansin ko naman yung pagblush ni Effiah haha ang cute ng friendster ko :">
"Uhh by the way thank you for coming. Gusto nyo kumain sa labas? Treat ko. :)"
Again. Kakain? Waah!
"Pizza!?"
Sigaw ko. Nagtinginan naman sila sakin pati yung coach at ibang players. Napalakas ata sigaw ko hahaz shurrii~ XD
"Haha sige sige. Shower lang ako."
Nag usap muna kami ni Effiah habang hinihintay si Dylan.
Pero hindi ko maiwasang tumingin sa kanina pa practice ng practice kahit tapos naman na yung practice.
"Friend tignan mo si Paolo. Hindi ba sya napapagod kakashoot at dribble?"
tinignan ako ni Effiah at binigyan ng isang pagkatamis tamis.na ngiting nakakaloko.
"Hinding hindi mapapagod kakashoot yan basta ba sa puso mo ishoshoot e. Nuxx! Hahahaha"
Ampupu! Kung may kinakain lang ako o iniinom,malamang sa malamang naibuga ko na dito kay effiah! Tsk! Jusko kung ano anong kabalbalan yung lumalabas sa bibig
"Tigilan mo ako ha."

"To naman masyadong pikon. Hindi ka na nasanay haha."

"Ah basta ako wala akong pakialam sa walang modong hambog na barumbadong kupal na yan!"

"Wow! Lakas makainsulto kay Paolo ha friend. Baka mamaya pag pinakitaan ka ng abs nyan maglaway ka hahaha"

"Hahaha ang manyak mo friend puro ka abs haha"

"Hahaha sorry na friend"

Pero sa totoo lang. Ang HOT nyang tignan kahit pawis na pawis na sya. Kyaaaah! Nahahawa na ako sa kamanyakan ni Effiah. Ampupu naman oh. Bad na ako bad! XD

Gangsters in DISGUISE?!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon