Stefanie POV
Pag dating ko sa korea ay nakita kong sinasaktan nila sila Joyce. Bilang nag init ang ulo sa nakita ko.Hindi ba nila alam kung sino ang kinalaban nila..
"Anong ginawa niyo sa kanila?." cold tanong ko sa kanilang lahat.Napahinto naman silang lahat sa ginagawa nila at tumingin silang lahat sa akin."I-ice-ed P-pr-rin- cess?." tanong ni Drax
"Ako nga Drax."naka ngisi kong sabi ko sa kanya.
"Sorry Princess inutusan lang kami kaya ginagawa namin to.Huwag mo kaming papatayin." sabi niya sa akin.tumawa naman akong tumingin sa kanya kawawang nilalang.
"Oh,bakit parang maiiyak ka na?.Wala pa naman akong ginagawa." sabi ko sa kanya.
"Please Princess,huwag mo kaming patayin." pag mama kaawa sabi niya sa akin.
"Bakit? Nung nag makaawa ba sila sainyo pinakinggan niyo.Kaya pakikinggan ko rin ba kayo?."tanong ko sa kanila.
"Sorry talaga Princess,gagawin namin lahat.Please." sabi niya.
"Gagawin niyo lahat?." tanong ko sa kanya.
"Oo." sagot niya.
"Sige,total mabait naman ako gusto ko patayin mo ng isa isa ang mga ka gang mo.Habang ipinapakita mo sa akin." naka ngiti kong sabi ko sa kanya.
"Ano?." gulat na tanong niya.
"Bakit Ayaw mong gawin? Sige ako na lang gagawa." sabi ko sa kanya.at kumuha nang baril at e tinutok isa isa sa kanila.
"Hmmm.. sino kaya unahin ko sainyo." Cold kong sabi."Pero Princess huwag ganun.Hindi ko sila kayang patayin." sabi niya sa akin na para bang iiyak na.
"Sige ako na lang.Madudungisan na naman ng dugo ang aking kamay.Ano ba yan?." inis kong sabi ko sa kanya na tinitignan ko pa ang kamay ko.
"Sige Princess ako na gagawa." sabi niya at binigay ko sa kanya ang baril ko.
Inayos na niya ang sarili niya at itinutok na niya ang baril sa ka gang niya.Ilang minuto lang ang lumipas at ipinutok na niya ang baril.isa sa mga member niya na parang umiiyak na.
"HAHAHAHH takot na takot ka noh Drax.Dont worry wala naman yang bala.Kaya hindi pa siya patay." sabi ko sa kanya at tumawa lang ako ng tumawa.Takot na takot siya.Nakakatuwa ang mga itsura nila.Parang mga tanga."Ano ba kayo? Tinatakot ko lang kayo.Hindi ko kayo papatayin pero sabihin niyo kung sino ang nag utos sainyo nito?." seryoso kong tanong ko sa kanila.gusto kong malman kong sino ang nag utos hindi nila alam kung sino ang kinalaban nila.
"Hindi namin siya kilala Princess." natatakot na sabi niya sa akin.hmmm..
"Hindi niyo kilala?." tanong ko sa kanya.
"Opo Princess,pero narinig namin ang boses niya at lalaki ito." sabi niya sa akin.
"Oh lalaki.Sige salamat sa pag sabi.Aalis na ako pero bago ako mawala ay gagawin ng mga girls ko ang gusto nilang gawin sainyo." sabi ko sa kanila.
"Go girls,gawin niyo na ang gusto niyong gawin." sabi ko at tuluyan na ako umalis.Sino naman kaya iyung lalaki na iyun? Bakit niya iyun ipinag utos?.Sa bahay muna namin ako uuwi.Gusto kong makita si Mom and Dad. Gusto ko silang maka usap Pagdating ko sa bahay ay nakita ko silang nakaupo sa sofa. Nagulat pa sila ng makita nila ako.
"What are you doing here anak?." seryosong sabi ni mom.
"Mom Dad bakit kayo.uuwi sa Pilipinas at ipapakilala ako?." cold kong tanong ko sa kanila ng makita nila ako.
BINABASA MO ANG
The Ice Princess is a Demon #2
Mystery / ThrillerWhat if the Ice Princess turns out to be a Demon. A Demon that no one is afraid of. 05/06/23