04

6 0 0
                                    




Stefanie POV


Isang linggo na ako dito at wala paring pag babago.Sa amin naman ni Jasper ay hindi na.niya ako inaasar.Mas ok na rin iyun ng hindi na siya dumagdag pa sa problema ko.May narinig akong sumisigaw na babae at meron pang tumatakbo galing sa canteen.Ano kayang meron dun?

"Best mag sisimula na naman sila." rinig kong sabi ng babae.

Anong mag sisimula na?. Pumunta na ako sa canteen at maraming nakapabilog sa gitna at may nakita akong dalawang grupong lalaki sa gitna.Isa na.doon ang grupo ni Jasper.Ano naman kayang meron dito?.

"Ano Jasper? Mag sisimula na ba tayo?." tanong nung lalaki at mukhang leader iyun.

"Oo bakit hindi." sabi ni Jasper na para bang nang aasar. at inunahan nang sapak yung mukhang leader sa isang groupo.Ano bang meron dito? Bakit dito sila nag kakagulo?.Naging matindi ang pag lalabanan nila kaya puro sugat na sla.Nakita kong may kinuha yung isang leader sa kabila na babae.Pag tingin ko doon sa babae ay iyun yung babaeng iniligtas ko ng sinasaktan ni Jasper.

"Nalaman namin Jasper na sinaktan mo si Narlyn kaya gusto rin naming saktan siya." sabi ng lalaki at nung sasaktan na niya yung babae ay sumigaw ako.

"Subukan mo lang at ako ang makakalaban mo." sabi ko doon sa.lalaki at napatingin naman silang lahat sa akin.

"Oh sino ka naman? Mukhang bago ka lang dito at matapang ka." sabi niya sa akin.

"Pake mo kung bago ako." cold kung sabi ko sa kanya.

"Aba ngayon lang may nag lakas loob na sumagot sagot sa akin at babae pa.Hindi ka ba natatakot." sabi nung lalaki.

"Bakit naman ako matatakot? Multo ka ba? ." tanong ko sa kanya at tumawa naman yung iba sa kanila.

"Matapang ka ha." sabi niya sa akin.Narinig ko png nag salita si Jasper.

"Huwag ka ng makialam dito.Madadamay ka pa.Kami na ang bahala dito." sabi niya.sa akin

"Hindi na kailangan.Inumpisahan ko na ito ksya tatapusin ko na." sabi ko sa kanya at lumapit naman sa akin yung tatlo niyang members.


Hinawakan ako nung isa sa braso pero siniko ko yung mukha niya at dumugo naman yung ilong niya.Nang lalapit na sa akin yung isa pa ay tumalon ako sa lamesa at ng lumagpas na siya sa akin ay sinipa ko siya sa likod at napahiga namab siya.Nilapitan ko yung isa at pinag sasapak ko siya.Malakas siya at hindi iyun ganun kadali pero sinipa ko ang treasure niya at napaupo naman siya sa sakit.May narinig pa akong lalaking nag salita sa likod ko.

"Dito.na ang katapusan mo." sabi ng lalaki at nakita kong may hawak.siyang baril.Sa bandang kinakatayuan ko kasi ay may salamin sa harapan kaya nakikita ko ang nasa likod ko.Nagulat naman yung iba ng makita nila ang baril pero wala akong pakialam dahil easy lang yan.

Mabilis akong gumalaw at wala pang isang minuto ay nasa harapan ko na siya at hawak ko na ang baril na hawak hawak niya

"Paano ba yan? Mukhang katapusan mo na." sabi ko sa kanya at nanginginig naman siya sa takot.Ikinasa ko yung baril a itinutok ko ito sa ulo niya.

"Boom." sabi ko sa kanya at sunod sunod ang tulo ng mga pawis niya sa takot.

"HAHAHAHA ang epic ng mukha mo.Dont worry hindi ka pa patay.Tinanggal ko yung bala oh." sabi ko at pinakita ko sa kanya yung bala.

"Pero pwede ko itong ibalik at iputok na sa ulo mo ano sa tingin."cold kong  sabi ko sa kanya.

"Huwag please." sabi niya.

The Ice Princess is a Demon #2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon