- Chaeyoung ah! Nghe nói hôm qua cô Lisa đến nhà cậu dùng bữa hả?
Jisoo bước lên ngang hàng với Chaeyoung, em ấn vào tay nàng vài viên kẹo dẻo và hỏi.
- Đúng rồi. Unnie bảo là muốn cảm ơn cô ấy vì đã giúp đỡ mình trong học tập.
- Sao? Có gì đặc sắc không? Kể mình nghe đi.
Jisoo vô cùng hiếu kỳ. Em nhìn nàng bằng đôi mắt háo hức, tò mò không biết tối qua đã có những chuyện đặc biệt gì xảy ra.
- Đặc sắc? Đặc sắc là đặc sắc cái gì?
- Chẳng lẽ người mình thích đến nhà mà không có gì khác so với mọi khi hay sao?
Lúc này Chaeyoung mới hiểu ra những gì mà cô bạn thân đang nói.
- À. Có chứ! Mình đã phải suy nghĩ rất lâu để chọn được bộ váy đẹp nhất trong tủ đấy!
Jisoo vẫn im lặng để chờ Chaeyoung nói tiếp, nhưng có vẻ “đặc biệt” mà nàng nói chỉ là khoác lên mình bộ váy đẹp nhất để gây ấn tượng, ngoài ra chẳng còn gì khác cả.
- Sau đó thì sao?
- Sao là sao? Làm gì còn sau đó nữa, thế là hết rồi.
- Chỉ vậy thôi?
- Ừ. Chỉ vậy thôi.
Jisoo chẹp miệng, tỏ rõ vẻ bất lực của bản thân. Em bó tay với cô bạn của mình rồi, có cơ hội mà lại chẳng biết nắm bắt.
- Ôi Chaeyoung của mình….cậu không nghĩ là mình cần phải làm một cái gì đó hơn thế nữa để cô Lisa để ý đến cậu à?
- Hừm...không.
Em quyết định sẽ không nói chuyện này với nàng nữa, cũng bởi vì em đã quá bất lực rồi, bất lực đến mức không nói nên lời.
- Nhưng Jisoo này, nếu là cậu là mình, cậu sẽ làm gì để gây ấn tượng với cô ấy?
.
.
- Như các em đã biết, cô Linda đã chuyển công tác và sẽ có một giáo viên khác thay thế vào vị trí của cô ấy. Xin giới thiệu với các em, đây là cô Lisa, giáo viên sẽ phụ trách môn học này của các em trong học kỳ tới.
- Chào cả lớp, cô là Lisa. Sắp tới cô sẽ là người đồng hành cùng cả lớp trong môn học này. Chúng ta hãy cùng giúp đỡ nhau thật nhiều nhé!
Cả lớp đồng loạt vỗ tay để chào mừng giáo viên mới của lớp. Ai nấy đều mang một tâm trạng riêng khi biết được rằng, sắp tới mình sẽ được “ giáo viên nghiêm khắc nhất trường” giảng dạy.
- Này, Chaeyoung, cậu thấy gì chưa?
Jisoo nhân lúc Hyeri và Lisa đang trao đổi về một số chuyện của lớp mà khều xuống bàn dưới.
Chaeyoung gật đầu đáp lại:
- Ừ, mình thấy rồi.
- Không biết tại sao cô Lisa lại ở đây nhỉ?
Em định nói thêm gì đó với Chaeyoung nhưng bị giáo viên nhắc nhở nên đành phải quay lên, tạm gác lại nỗi tò mò của mình.
.
- Chaeyoung, chắc chắn là Trời đang giúp cậu! Cậu phải nắm bắt cơ hội này, không được để nó vuột mất nữa!!!
- Jisoo, mình đã nói là mình không biết phải làm gì rồi mà. Ngay cả cậu mà c—------
Chaeyoung chưa nói dứt câu thì đã có một hộp sữa được đặt xuống trước mặt nàng. Nàng còn tưởng là ai xa lạ, hoá ra lại là giáo viên mới của lớp.
- Hai em không nghỉ trưa sao? Sắp đến giờ lên lớp rồi đấy.
- C-cô Lisa, cái..cái này..
Chaeyoung đột nhiên trở nên ngại ngùng khi đối diện với Lisa, câu mà nàng muốn hỏi cũng không thể nói ra một cách bình thường được nữa.
- Cái này cô cho em, bạn nhỏ. Em uống đi, vậy mới có sức mà học. Cô đi trước nhé, hẹn gặp lại hai em trên lớp.
Đợi đến khi Lisa đi khuất rồi, Jisoo mới chộp lấy hộp sữa trên bàn mà soi xét đủ kiểu. Em trề môi:
- Ái chà chà, được crush mua sữa cho cơ đấy. Nhất Chaeyoung rồi nhé!!
Chaeyoung không thèm để ý đến lời châm chọc của cô bạn. Nàng vẫn đang nhìn theo bóng lưng của Lisa mà cười tủm tỉm.
- Nhưng cũng tiếc thật, đây là sữa socola chứ không phải sữa xoài.
- Sữa xoài hay sữa socola mà chẳng được. Miễn là cô Lisa mua thì mình đều sẽ uống hết!
Chaeyoung giật lại hộp sữa từ tay Jisoo. Nàng cắm ống hút vào và uống một hơi dài.
.
- Ơ? Cô Lisa, tôi nhớ là tôi nhờ cô mua cơm mà...?
Đồng nghiệp giơ chiếc bánh vẫn còn nguyên vỏ ra cho Lisa xem. Từ bao giờ mà cơm hộp lại có thể biến thành bánh ngọt thế này?
- Xin lỗi cô, tôi quên mất! Để tôi đi mua lại cho cô!
- Không cần đâu, tôi ăn bánh cũng được.
- Đừng khách sáo, để tôi đi mua lại.
Đến khi bước chân vào căng tin của trường, Lisa vẫn còn nhớ lời nhờ vả mua cơm của đồng nghiệp. Vậy mà chẳng hiểu sao, sau khi nhận hộp sữa socola kia thì cô lại quên béng đi mất, thành ra mua nhầm bánh ngọt ở bên cạnh quầy bán sữa.
Liệu có phải là vì…cô đã trông thấy bạn nhỏ hay không?
BẠN ĐANG ĐỌC
Ngọt Ngào Dành Hết Cho Em
FanfictionLisa không giỏi chuyện bếp núc, nhưng nếu em kêu đói thì cả một bàn thức ăn ngon cũng chỉ là chuyện nhỏ. Lisa rất ít khi thêu thùa may vá, nhưng nếu là vì em thì có đan mười cái khăn cũng luôn sẵn lòng. Lisa sẵn sàng phá vỡ quy tắc của bản thân vì e...