Ella's POV
Ilang buwan ang nakalipas at napapadalas nga ang pagkaen namin kami sa labas after ng training though minsan nagsasama kami ng ibang teammates. Minsan si Kyla at Jia mga bff nya sa team at minsan namin snack friends ang kasama si Ly at MG.
Mukhang masaya nga siya na kasi hindi mo na makikita ang mga mata nya dati na maga sa kakaiyak at nag iiba na din ang aura ni Jema ngayon. Hindi padin namin napag uusapan ang tungkol sa kanila ni Karie. Ayaw ko mag tanong at parang ayaw naman nya mag kwento. Baka nga okay na sila though wala na akong naririnig sa kabilang team ng tsismis kasi nagkaemergency si Jem sa Family kaya naka leave at di muna makakasama sa mga games sa susunod.
Minsan narerealize ko nalang na natingin ako lageh kay Jema. Alam ko na maganda siya pero iba ang ganda niya ngayon. Hoy! Ella! Panggigising ko na naman sa sarili ko. Ayaw ko isipin na may something ako towards her. Ayaw ko mainlove at hindi ako naniniwala sa love. The last time I checked, I almost end up killing myself because of love. Baka lang I wanted to protect her from getting hurt again pero looks like she's okay na baka din nagbago na si Karie at hindi na sya binigbigyan ng stress. Napatingin siya saken at nagulat ako kaya inasar ko nalang siya.
"Wow Jema, pang MVP ang palo natin ah. Paulina dali sali ka sa fans club ni Jema. Oh sino pang sasali sa Fans Club ni Jema??? pag-aaya ko sa iba at nag tawanan lang sila. "Oh.. Ayan pa, pang-award na palo Best OH.Jema! Jema! Jema!" Kunyare fans ako na nasigaw sigaw pa. Tawanan lang ang team.
During break sa training may naisip silang game.
"Ay may naisip akong kalokohan este game." sabi ni Lorie at naexcite naman ang iba.
Ito yong team:
Ella-Jema-MG-Aly-Pangs-Pons vs Kyla-Jia-Kyle-Tots-Sato-Rose
"yong pasahan ng baraha sa bibig. Tapos ung pagkakasunod sunod na name na sinabi ang susundin ha " sabi ni Lorie at kinindatan si Totie. Though alam ng iba ni girlfriend ni Totie si Kyle.
"Game! Game!" Excited na sabi ni Totie parang feeling niya talaga para sa kanya to.
"Ay wala tayong baraha Lorie" sabi ni MG
"Oo nga pala. ay alam ko na pera nalang yong ihuhulog tapos dapat masambot ng pair through sa mga labi.. though madumi un pero pero pwede na un. wait. Sir Allan ang swerte namin at andito ka. Kasi bday ni mama at need namin ng pera." nagtawanan silang lahat. "Joke lang Sir Allan, baka naman pwede mo e premyo ung isang libo mo maglalaro lang kami. Cge na please." at aun na nga.. bongga 3k ang binigay so 3 ang possible na mananalo ng tig 1k by pair.
"Yay! ang bait mo talaga sir Allan." bumalik na si Lorie sa mga kateam at ayon na nga.
"At dahil iba na nag team so ito nalang ang pair." so Sinabi ni Lorie ang magkakapares.
Ella-Jema, MG-Aly, Pangs-pons, Kyla-Jia, Kyle-Totie at Sato-Rose
"So may chance na manalo ang 3 pairs sa inyo kaya galingan nyo 1k din to" at pinakita ni Lorie ang pera.
nagbunutan nalang para fair sa lahat so ang naging order ay:
MG-Aly , Pangs-Pons , Kyle-Totie , Ella - Jema , Sato-Rose , Kyla-Jia.
"Game naba kayo??!!? tanong ni Lorie
"Game na!!"Sabay-sabay nilang sagot
MG-Aly at nagbilang na nga si Lorie sabay hulog ng Pera. Nagtawanan ang lahat kasi di nakuha ang pera at nag lips to lips si MG at Aly. Tawang tawa naman si MG at Alyssa.
"Aldo! Wala lang to ha.. walang malisya! Baka kasi nakarecord." Sabi ni MG
Next Pangs and Pons at ayon na nga ang galing ng timing nila sa 1k nasambot nila sa labi ang pera at nanalo sila ng 1k.
"Yay!!! galing natin Pons! may pang kape na tayo! Masayang sabi ni pangs habang hawak ang 1k
Excited naman si Totie pumwesto at wala ata balak sambutin ang 1k.
"Tots, umayos ka aba 1k din to sayang pang date nadin." pagbabanta ni Kyle.
"Ay mas mahalaga ang kiss kaysa sa 1k" nagtawanan na naman silang lahat
At ayun na nga.. d nasambot nila kyle ang 1k at sila naman ng lips to lips
"Ayeeeeee!!.. Sinadya mo Totie e. Para-paraan yern. Sinadya mo ata Lorie tong game nato para kay Tots e! Kantyaw ni Ella Kay tots.
"Oh next na! Ella and Jema..! tawag ni Lorie sa dalawa.
"Ate Ella galingan mo ha. Pang Japanese foods or Thai foods din natin to." at nasa competitive position na si Jema
Shocks.. ang bilis ng tibok na puso ko. Hindi ako makapag concentrate tsaka ang lapit ng mukha ni Jema saken. Wag kana tumitig saken please. nadidistract ako at para akong hindi makahinga.
"Game na! 1,2,3 ito na!" sabay hulog ni Lorie sa Pera
YOU ARE READING
Got to Believe in Magic (Jella Jema & Ella)
Ficción GeneralJema came from a 3 year relationship thinking it was a happy ending. Blinded by her love to Karie who is cheating behind her back. She gave her multiple chances but Karie continuously broke her heart. Ella on the other side who always makes fun with...