mas minabuti na ni Julia na hindi muna ipaalam sa uncle at mama niya ang napag usapan nila ni Kathryn at sa mga nalalaman niya tungkol sa mga bampira. hindi parin kasi sila nagkikibuan ng ina nya na mukhang may galit parin sa kanya.matagal siyang natulog kasi bukas ang final day nila before the exam
kya ang ginawa nya eh nag review at nagbabasa.maya maya pa ay hindi na kinaya ng mata niya at nakatulog siya.
~~~
Tik...Tik...Tok!~(alarm clock yan ni Julia xD)
"aysh ang ingay mo alarm clock.. alam mo yon?"
kinapa ni Julia ang alarm clock at hinulog niya. sabay taklob niya ng unan sa mukha niya.
maya maya ay bumangon na siya sa kinahihigaan niya. naligo at nagbihis matapos yon ay bumaba siya at tinabihan ang uncle Neil niya sa hapag kainan.
"Oh Jules papasok ka?"
napakunot noo naman si Julia sa sinabi ng uncle niya.
"Hala adeck ka po ba uncle? Natural po last day before our exam noh! at isa pa naka uniform nga ko eh"
"eh sa tingin mo anong oras na ha? alas 7:30 na Julia huling huli kana sa flag Ceremony!"
"ANO?!"
hindi na hinintay pa ni Julia na sumagot si Neil agad na niyang hinablot ang bag niya at nagtatakbo papunta sa campus nila.
~~~
ng makarating sa campus, sobrang tahimik na. nasa Jim pa ang mga studyante at nakikinig sa announcements ng mga guro para sa Midterm test bukas.
sarado ang room nila Julia kayadidiretso nalang siya sa Jim.
~~~
nasa may bench lang si DJ at iniinom ang Baon niyang preskong Dugo na nakasilid sa tetra pack.
napansin naman niyang kanina pa siya pinagtitinginan ng tatlong maangas na lalaki.
"AH YAN YONG NAG TRANSFER KAHAPON!?"
"OO AT YAN DAW ANG FACE OF THE CAMPUS"
"Pare naiirita ako jan. mukhang maangas eh! anu itumba na natin?"
"sige pare don natin banatan sa likod ng School Building."
nilapitan nila si DJ at agad napatayo dahil hinawakan ng tumatayong Leader nila ang kwelyo ni Dj.
" Hi Face of the campus"
parang timang na pagkasabi nong lalaking mataba.
"Bitiwan niyo ko ayoko makasakit"
mahinang pagkasabi ni DJ sa tatlo. nagtingin ang tatlo at agad tumawa
"Pinagloloko mo n\ba kami?! ano pinagmamalaki mo? yang mukha mo? basagin namin yan eh! yabang mo ah!"
matapos magsalita ay agad na nagpakawala ng malakas na suntok ang lalaki na tumama sa tiyan ni Dj. agad na natumba si Dj at nabitawan ang tetra pack na dala niya. napahawak si Dj sa tiyan niya.
dinala ng tatlo si DJ sa likod at doon pinuruhan ng husto.
~~
sa likod ng Building dumaan si Julia at ng makaabot siya sa announcement area ng hindi nakakakuha ng attention. napahinto siya sa paglalakd ng makarinig siya ng sigaw na ikinabahala niya.
"eh Wala ka pala eh! hanggang jan lang ba kaya mo! "
"Duwag!"
BINABASA MO ANG
The Red Moon Saga (JULNIEL)
مصاص دماءpangil sa pangil,dugo sa dugo, lahi sa lahi may pag ibig bang mabubuo sa dalawang nilalang na itinakdang magpatayan?